Mẹo hay khi đi du lịch mùa mưa

Chuẩn bị những vật dụng sau sẽ giúp bạn trải qua một hành trình hoàn hảo hơn.

Mang theo túi chống nước

Nếu bạn định đi du lịch vào mùa mưa, bạn phải chuẩn bị một ba lô hoặc vali không thấm nước và có nhiều ngăn. — Đối với ba lô, bạn nên chọn loại ba lô có áo mưa ở phía dưới để kéo ra ngoài trời mưa. Đối với túi chống nước, thiết thực nhất là ngăn ba lô có thể gập lại. Trong trường hợp xảy ra tai nạn do thời tiết, những chiếc túi này có thể được sử dụng để đựng máy ảnh, điện thoại hoặc các vật dụng khác.

Bạn phải mang theo một đôi dép nhựa hoặc giày chống trượt trong vali của bạn mình. Ảnh: Anh Phương

Mang theo áo mưa hoặc ô (ô)

Có rất nhiều áo mưa nhẹ bạn có thể mang theo phòng khi trời đổ mưa bất chợt. Nếu không, bạn cũng nên mang theo một chiếc ô có thể gấp lại được đề phòng trời mưa.

— Mang giày chống trơn trượt

Mang một đôi giày tốt, đế mềm là điều cần thiết khi đi du lịch. Nhưng vào mùa mưa, bạn nên chọn loại đế chống trơn trượt. Nếu giày bị ướt, bạn hãy xé giấy báo ra và nhét vào, cứ 2 tiếng thì thay giày 1 lần để giày nhanh khô.

Khăn

Khăn giấy rất tiện lợi và có thể dùng trong nhà nên rất cần thiết cho hành lý du lịch. Khi trời mưa, khi bạn không thể sử dụng các thiết bị khác như máy sấy tóc khách sạn, bạn có thể sử dụng chúng để làm sạch đồ ngay lập tức.

Khăn quàng cổ

Nhớ mang theo khăn và quàng nhẹ vì chúng sẽ giúp bạn giữ ấm đồng thời tránh bị cảm lạnh do thay đổi thời tiết.

Hãy chắc chắn mang theo một phích nước nhỏ bằng thép không gỉ bên mình

một cốc nước nóng khi trời mưa sẽ giúp ích cho bạn. Bạn có thể giữ ấm cơ thể và tránh cảm lạnh.

Tránh đi biển và leo núi vào những ngày mưa.

Thời tiết thất thường đôi khi không thể đoán trước được. Nếu bạn đến bãi biển vào ngày mưa, tốt nhất không nên tắm biển hoặc ngủ trên thuyền, đảo …

Leo núi vào ngày mưa cũng rất nguy hiểm, vì đường trơn trượt và thường gặp nhiều yếu tố bất trắc, chẳng hạn như núi non. Sạt lở đất, đá lở… Vì vậy, bạn phải tránh những nơi này để tránh gặp thời tiết xấu.

Nếu giày bị ướt, phải xé giấy báo trong giày để hút ẩm. Ảnh: Anh Phương

Luôn có phương án dự phòng

bạn nên mang theo sách địa chỉ của nhiều khách sạn, nhà nghỉ phòng trường hợp thay đổi kế hoạch trong đợt mưa bão. Nếu bạn không thể ra đảo, lên núi, vào rừng … thì bạn luôn có thể tìm được nơi ở nhanh chóng.

Anh Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *