Các công ty dầu khí cải tiến các giải pháp thích ứng Covid-19

Từ đầu tháng 7, trước tình hình phức tạp của Covid-19 tại Việt Nam, các công ty thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã đẩy mạnh triển khai dự báo dịch bệnh để chủ động ứng phó với các tình huống có thể xảy ra. Phó tổng giám đốc PVN Xuân Huyền cho biết, đối với những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, quy trình bảo dưỡng tổng thể của đơn vị sẽ cải tiến công việc. Mức độ kiểm soát dịch bệnh cao hơn; có kế hoạch cách ly địa điểm để tránh ô nhiễm chéo. Tránh ảnh hưởng đến tâm lý, hoạt động sản xuất kinh doanh của người lao động và công tác phòng chống dịch bệnh.

PVFCCo yêu cầu tất cả nhân viên và khách hàng phải tự khử trùng khi đi làm. Trong ngành dầu khí, rút ​​kinh nghiệm từ quá khứ, các giải pháp phòng, chống Covid-19 đã được triển khai rộng rãi.

Đầu tháng 8 năm 2020, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro khởi động lại hệ thống kiểm soát dịch bệnh Covid-19 cho các công trình biển và đổ bộ. Tại thời điểm đó, công ty cho biết vẫn đang kiểm soát tốt dịch và chưa phát hiện trường hợp nào lây nhiễm.

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí (PVFCCo) cũng đã nhanh chóng gửi thông tin cập nhật đến toàn thể cán bộ, công nhân viên công ty. công ty. Đồng thời hướng dẫn và thực hiện các biện pháp phòng tránh.

Tại Công ty Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí Việt Nam (PV Drilling), một trong những biện pháp cần thực hiện là xây dựng kế hoạch. Báo cáo xu hướng phát triển của dịch bệnh và thị trường, đồng thời đề xuất phương án ứng phó nhằm giảm thiểu ảnh hưởng đến an toàn và hiệu quả trong sản xuất kinh doanh.

Bắt đầu từ đầu tháng 7, Bộ phận Covid-19 Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) thuộc Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch đã tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Đại diện của công ty cho biết mặc dù gặp khó khăn trong việc mua sắm thiết bị và huy động chuyên gia nước ngoài trong lần bảo dưỡng định kỳ lần thứ tư của nhà máy lọc dầu Dung Quất, nhưng BSR hiện đã sẵn sàng tiến hành bảo dưỡng định kỳ do sự hỗ trợ của PVN và kinh nghiệm phòng chống dịch trước đó. Các nhân viên nên đeo khẩu trang và đo nhiệt độ trước khi vào nhà máy lọc dầu Quất. BSR cho biết, mỗi ngày có hơn 1.000 nhân viên của nhà thầu, bao gồm: nhà thầu đang chuẩn bị bảo dưỡng toàn diện lần thứ 4; các chuyên gia O&M, cung cấp thực phẩm, vệ sinh công nghiệp … Ngoài ra, hơn 1.200 nhân viên đang làm việc. BSR yêu cầu tất cả nhân viên phải khai báo y tế, xác minh tính hợp lệ của thẻ ra vào, đo thân nhiệt và khử trùng trước khi làm việc tại NMLD Dung Quất … – Trước khi trưng bày biến La New Covid-19, Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) cũng đã chủ trì triển khai các hoạt động phòng chống dịch. PV GAS và các phòng ban đang lên phương án giữ khoảng cách với mình và triển khai từ xa khi cần thiết. Tổ chức cho các ca liên quan đến vùng dịch làm việc từ xa để theo dõi sức khỏe, đảm bảo an toàn. Bộ phận sản xuất sẽ tiếp tục theo dõi và đưa ra các phương án tổ chức nhân viên để đảm bảo sản xuất.

Ở Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), “khẩn cấp, thắt lưng buộc bụng” là tình trạng phòng ngừa, ngăn chặn của Covid-19. Để được kiểm soát trong những ngày gần đây.

Giữ khoảng cách khi đo thân nhiệt tại Nhà máy Đạm Cà Mau.

Tổng Giám đốc PVCFC Văn Tiến Thành cho biết: “Công ty đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động, thực hiện các hoạt động nâng cao sức khỏe như thể dục thể thao, bổ sung dinh dưỡng, dụng cụ, vật tư y tế cơ bản … PVCFC cũng tuân thủ đầy đủ các khuyến nghị của Bộ Y tế và hướng dẫn của Công ty , Truyền bá nhận thức nội bộ trong nhân viên; chủ động cung cấp cho người vận hành và nhân viên bảo trì các giải pháp bảo vệ an toàn khi mùa bảo trì đang đến gần … – Pha m năm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *