Covid-19 hủy bỏ hàng loạt dự án bất động sản

Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết sẽ không rà soát việc tuân thủ pháp luật đất đai đối với các dự án bất động sản sẽ ảnh hưởng trực tiếp tại Hà Nội, Bình Thuận và TP.HCM trong năm 2020. -Tại Hà Nội, 4 dự án đã hủy thanh tra gồm: Dự án Khu đô thị Bắc An Khánh (Splendora) do liên danh. Thời hạn và Phát triển Đô thị mới An Khánh (Vinaconex Posco); Đô thị Thành phố Giao lưu (Quận Bắc Từ Liêm) của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Quốc tế Vgeba; Tổng Công ty Xuất nhập khẩu và Xây dựng Đô thị mới (Vinaconex) Quận Nam Từ Liêm, Việt Nam, Công ty cổ phần phát triển đô thị Vinaconex-Vettel; khu đô thị thành phố Văn, huyện Hoài Quận của Công ty cổ phần đầu tư Anle.

Tại TP.HCM, 3 dự án không bị thanh tra gồm: nhà ở xã hội, nhà ở thương mại Vạn Gia Phúc (Công ty TNHH Quản lý Địa ốc Hoàng Phúc cũ, Q.6, 116 Lý Chiêu Hoàng, Đất Chợ Bình Phú; Đôi 1 Bis-1 Nguyễn Đình Chiểu tại Bến Thành (Q. Đa Kao, Q.1) -Sao Thủy TNHH Công ty trách nhiệm hữu hạn; Công ty TNHH Thế kỷ 21 Khu dân cư, du lịch, văn hóa và giải trí Huyện An Phú (Quận 2).

4 dự án bất động sản khác tại tỉnh Bình Thuận cũng bị hủy bỏ: Khu du lịch sinh thái Kê Gà (Nam Hàn Thuận ) Khu liên doanh du lịch Kaga); Khu du lịch sinh thái Delverton (quận Peiping) của Công ty TNHH Delverton Việt Nam; Khu du lịch Hòn Hồng (huyện Bắc Bình) của Công ty cổ phần Bàu Trắng-Thái Vân; Green World Investment và Sân golf và biệt thự Hàm Thuận Nam (xã Tân Thành và xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam) của Công ty TNHH MTV Phát triển.

Đó cũng là bởi vì Covid-19 và Môi trường của Bộ Tài nguyên sẽ không thanh tra các dự án phát triển nhà ở tại thành phố Quảng Nam, luật đất đai, môi trường và nước của các khu đô thị và khu dân cư. Các dự án này chậm tiến độ hoặc không triển khai do dịch bệnh.

Tương tự, cũng đề nghị Tổng cục Đại dương và Hải đảo Việt Nam không tiến hành kiểm tra các tỉnh Thanh Hóa, Kiên Giang và Nghệ An để thực thi các quy định và pháp luật về hàng hải. Và tài nguyên và môi trường đảo của công ty dịch vụ ven biển.

Feng’an

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *