Masan đã phát hành 8 nghìn tỷ đô la Mỹ trái phiếu để tăng vốn chủ sở hữu và trả nợ cho Vincommerce

Hai phương án này được đề cập trong nghị quyết HĐQT mới được Masan Group công bố.

Phương án thứ nhất là Masan dự kiến ​​phát hành riêng lẻ trái phiếu lên tới 4 nghìn tỷ đồng. Đây là trái phiếu có thời hạn 3 năm, trả lãi 6 tháng một lần, không chuyển đổi, không chứng quyền và không đảm bảo bằng tài sản. Lãi suất năm đầu tiên là 10%, lãi suất năm thứ hai bằng lãi suất tiền gửi bình quân 12 tháng của ngân hàng cộng với tiền gửi 4%.

Dự kiến ​​đợt huy động trong quý 3 năm nay sẽ khiến Masan tăng lãi suất. Quy mô vốn lưu động, phương án đầu tư và thực hiện dự án. 43 trái phiếu đã phát hành sẽ được mua lại vào năm tới. Nói chính xác hơn, Masan có kế hoạch mua lại 1,235 tỷ USD vào tháng 9 năm 2021, 380 tỷ vào tháng 10, 1,140 tỷ vào tháng 11 và số cổ phiếu còn lại vào tháng 12. ——Phương án thứ hai là Masan cũng đề xuất bán qua đêm. Đợt phát hành trái phiếu lớn nhất trị giá 4 nghìn tỷ đồng đã qua 9 lần phát hành nhưng mới được bán ra công chúng. Đây là loại trái phiếu có thời hạn 3 năm, không chuyển đổi, không có bảo đảm và không có bảo đảm.

Lãi suất tùy thuộc vào từng loại trái phiếu, và mức biến động trong năm đầu tiên khoảng 9,8% đến 10%. Vài năm tới sẽ được tính bằng cách tăng lãi suất ngân hàng bình quân 3,8% đến 4%. Masan dự kiến ​​sẽ được phát hành vào quý IV / 2021.

Tập đoàn cho biết sẽ sử dụng 3.000 tỷ đồng để trả các khoản nợ nội bộ của công ty con Vincommerce, công ty điều hành Vinmart và thêm 1.000 tỷ đồng vào Công ty TNHH Sherpa. Le Sherpa là một công ty mới bắt đầu hoạt động vào ngày 12 tháng 6, cung cấp dịch vụ tư vấn quản lý và nghiên cứu thị trường.

Năm nay, Masan đặt kế hoạch doanh thu thuần 75.000-8.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế từ 1.000 đến 3.300 tỷ đồng. Ban lãnh đạo kỳ vọng khi nhu cầu tiêu dùng ổn định, lợi nhuận sẽ tăng trong nửa cuối năm.

Masan Consumer kỳ vọng doanh thu và lợi nhuận ròng sau thuế tăng 15%. Hoàn trả cho các cổ đông từ 4600 đến 4,9 tỷ đô la Mỹ. Ngành công nghiệp thịt dự kiến ​​sẽ đóng góp 20% doanh thu, trong khi ngành khai khoáng và sản xuất vật liệu công nghệ cao sẽ tập trung vào việc tích hợp nền tảng kinh doanh vonfram của HCStarck. Sau khi sáp nhập, tư cách thành viên dự kiến ​​sẽ bù đắp cho VinCommerce. Ban lãnh đạo Masan kỳ vọng lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao trong nửa cuối năm nay sẽ đạt mức hòa vốn trong nửa cuối năm.

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *