Doanh nghiệp cần hỗ trợ gì để vượt qua những thách thức liên quan đến Covid-19?

Cuộc điều tra do Ủy ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế Tư nhân (Mục 4 của Ủy ban Tư vấn Cải cách Thủ tục Hành chính của Thủ tướng Chính phủ) tiến hành trước ngày 15/8 sẽ tập trung vào tình hình sau dịch. Lần bùng phát thứ hai xảy ra ở Việt Nam.

Thông qua cuộc khảo sát này, Ban IV tập trung vào hoạt động kinh doanh, dòng tiền thực tế và chi phí sản xuất. Ngoài ra, cuộc khảo sát cũng nhằm xác định những vấn đề khó khăn nhất phát sinh hiện tại và trong sáu tháng tới, chẳng hạn như khó khăn của công ty liên quan đến tiền thuê đất, nhà kho và nhà xưởng. Thuế, tiền lương, bảo hiểm xã hội … và các khoản sa thải.

Đối với các công ty bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, vui lòng điều tra tại đây. Về kết quả điều tra, việc tham vấn giữa công ty và hiệp hội và báo cáo khuyến nghị sẽ được Ủy ban thứ tư hoàn thành và trình Thủ tướng trong tuần tới.

Trong tháng 3 và đầu tháng 4, Ủy ban thứ tư sẽ phối hợp với VnExpress và Telegraph thực hiện 2 cuộc khảo sát lớn trong cộng đồng doanh nghiệp để phản ánh tổng thể tình hình kinh doanh của Covid-19 và đề xuất các giải pháp khắc phục tình hình dịch bệnh. Những khó khăn gây ra. Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương và các chuyên gia ra quyết định đã xem xét, xem xét kỹ lưỡng hai báo cáo và được nhiều tổ chức quốc tế tại Việt Nam đón nhận.

Trong đợt dịch hồi đầu năm, Tổng cục Thống kê cho thấy khoảng 31 triệu công nhân thất nghiệp do giảm lương do Covid-19 gây ra. Trong các ngành kinh tế, ngành dịch vụ bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với 72% lao động bị ảnh hưởng, 67,8% lao động khu vực công nghiệp và xây dựng, nông, lâm nghiệp và thủy sản bị ảnh hưởng nhiều nhất. Cơ quan này cũng dự đoán tỷ lệ thất nghiệp sẽ lên tới 25,1%. Nếu các biện pháp thúc đẩy hoạt động kinh doanh không được thực hiện mạnh mẽ, số người thất nghiệp có thể tăng lên vào cuối năm nay. –Định mệnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *