Những lưu ý khi đi du lịch ở Covid-19

Hiện nhiều điểm đến ở Trung Quốc vẫn chưa đóng cửa, các phương tiện vận tải vẫn có thể chở khách bình thường. Trong giai đoạn cao điểm du lịch hè, du khách có nhu cầu đi chơi xa cần lưu ý những điểm sau. Và vận tải hành khách luôn sẵn sàng dừng lại. Vì vậy, bạn nên hạn chế đặt vé đi du lịch hoặc đặt trước để tránh những rắc rối trong việc hoàn hoặc hủy chuyến.

Du lịch độc lập đường ngắn, đi riêng là lựa chọn chủ động nhất, vì kế hoạch của bạn có thể thay đổi kịp thời cho sát với tình hình thực tế

chọn điểm đến an toàn

du khách không nên đến nơi có trường hợp lây bệnh Hoặc báo cáo Covid-19 bị nghi ngờ và vùng phụ cận. ở gần. Không cần vào trung tâm mua sắm, công viên giải trí hay những cánh cổng đông đúc, bạn có thể đến những nơi vắng vẻ hơn như núi, đảo và vùng ngoại ô. Đây là một cách “du lịch địa phương” bằng cách khám phá các địa điểm vui chơi giải trí tại địa phương bạn đang sống hoặc khám phá quê hương của bạn là một gợi ý cho du khách. Mùa giải Covid-19. Ảnh: Phong Vinh / VnExpress

Thay đổi hình thức đồ ăn, thức uống tại điểm đến

Nên tránh nơi đông người, nếu được phép có thể mua mang về hoặc nấu tại chỗ. Nếu bạn đi ăn ở ngoài, vui lòng chọn một nhà hàng sạch sẽ theo quy định chống dịch bệnh của Bộ Y tế’s Covid-19, không nhất thiết phải đến một nhà hàng đông đúc. Trước khi ăn, hãy làm sạch bề mặt của đồ đạc và vật dụng như bát, đĩa, đũa, thìa.

Trong suốt hành trình, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin để cung cấp đủ số lượng và dinh dưỡng để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Đeo khẩu trang đúng cách và khử trùng tay thường xuyên.

Covid-19 có thể lây nhiễm vào không khí và bề mặt khi nó chứa các giọt nước. kiên nhẫn. Do đó, khi đến những nơi đông người và tiếp xúc với các bề mặt công cộng (bàn ghế nhà hàng, tay cầm, ghế ô tô,…), bạn nên đeo khẩu trang y tế và khử trùng tay thích hợp. Cách xử lý: Mặt nạ phòng độc đã sử dụng nên được gấp cẩn thận cho vào thùng rác được chỉ định, hoặc rửa kỹ bằng mặt nạ phòng độc mỗi ngày để tránh rơi vãi và phản ứng. -Việc mặc tốt trang này đã trở thành tiêu chuẩn cho nhiều điểm tham quan và phương tiện giao thông công cộng. Ảnh: Thu Thảo

Khử trùng đồ dùng cá nhân

Ngoài khẩu trang và nước rửa tay khô, bạn cũng nên mang theo chai xịt khử trùng, khăn giấy và khăn ướt. ‘Cồn cũng có thể khử trùng quần áo dự tiệc và ghế ngồi phương tiện công cộng khi đổi hàng … Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể đeo găng tay, rơi kính, chăn màn … Phải thường xuyên giặt sạch quần áo trên các bề mặt tiếp xúc với không khí , Phải được tách ra để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Tự giác tuân thủ các hướng dẫn phòng và kiểm soát dịch bệnh – trước khi quyết định đi du lịch, khách nên theo dõi diễn biến của bệnh và tình trạng của nơi đến. Sau hành trình, mỗi du khách nên báo cáo sức khỏe trên https://tokhaiyte.vn hoặc thông qua ứng dụng Báo cáo sức khỏe toàn dân NCOVI trên điện thoại di động của mình.

Nếu có dấu hiệu thì chứng tỏ bạn đã bị lây nhiễm hoặc nghi ngờ đã tiếp xúc với người mắc bệnh, bạn nên chủ động cách ly và tiến hành khám tại các cơ sở y tế càng sớm càng tốt.

Cho đến nay, một số khu vực đã tạm ngừng hoạt động. Đà Nẵng, Hội An, Broad, Trat, Bình Định và các hoạt động du lịch khác … – Cao Li

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *