Dược phẩm Haojiang tăng trưởng mạnh trong nửa đầu năm

Báo cáo tài chính hợp nhất nửa năm của Công ty Cổ phần Dược phẩm DHG cho thấy, doanh thu thuần giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn xấp xỉ 1,68 tỷ đồng. Trong giai đoạn này, doanh thu bán thuốc và thực phẩm chức năng đều tăng trưởng, lần lượt đạt 1,35 tỷ đồng và 250 tỷ đồng.

Mặc dù doanh thu có biến động nhưng tỷ suất lợi nhuận gộp đã tăng gần 6 điểm phần trăm. Tỷ lệ phần trăm, tăng 50,3%. Các khoản doanh thu tài chính, chi phí bán hàng và chi phí quản lý này đều được kiểm soát tốt nên lợi nhuận sau thuế tăng 17%, đạt hơn 360 tỷ đồng. Do tác động của chênh lệch xã hội, công ty tập trung bán các sản phẩm chủ lực và triển khai các dự án giúp giảm chi phí. Công ty đã hoàn thành 43% kế hoạch doanh thu và 55% kế hoạch lợi nhuận đề ra từ đầu năm.

Trong báo cáo phân tích mới đây, nhiều công ty chứng khoán bày tỏ lo ngại về triển vọng của nó. Do dịch bệnh, các công ty dược trong nước đã gây ra tình trạng thiếu nguyên liệu nhập khẩu từ Trung Quốc và Ấn Độ. DHG Pharma là một trong những doanh nghiệp đầu ngành nên không phải không có tình trạng này. Mặc dù hơn 80% nguyên liệu sản xuất dựa vào nhập khẩu, nhưng nếu như năm ngoái, công suất tồn kho như năm ngoái thì nhập kho chỉ chiếm 14% giá trị sản lượng.

Nhà thuốc là kênh phân phối của DHG Pharma và cũng chiếm thị phần lớn, tuy nhiên, ngày càng nhiều nhà thuốc mở rộng kinh doanh, công ty khó đáp ứng được nhu cầu tăng đột biến. Đây là lý do công ty đặt mục tiêu doanh thu cố định trong năm nay và hy vọng sẽ giảm chi phí để tăng lợi nhuận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *