Hành trình quảng bá thương hiệu mì và bánh tráng Mekong ra thế giới

Anh Trần Xuân Phương quê gốc ở Bình Định, nơi anh cũng chuyên về nghệ thuật làm bánh tráng thủ công. Năm 1993, ông Trần Xuân Phương được nhận danh hiệu Đại học Tổng hợp TP.HCM và nhận học bổng du học ngành công nghệ thực phẩm của Australia. Châu Úc. Năm 1994. Trong thời gian này, anh làm phụ bếp trong nhà hàng. Khi mua nguyên liệu, anh nhận thấy bánh tráng Úc Việt Nam ăn ngon nhưng chất lượng không ổn định, màu sắc, hình thức không bắt mắt, mẫu mã kém, giá thành rẻ. Từ đó, ông Phương sẵn sàng sản xuất các sản phẩm này với giá cạnh tranh hơn với Thái Lan hay Hàn Quốc trên thị trường quốc tế.

Để thực hiện được ước mơ này, anh Phương đã mất hơn 10 năm theo đuổi ước mơ. Năm 2004, ông rời vị trí giám đốc nhà máy Nestlé Thái Lan, tìm kiếm các nhà sản xuất bánh tráng, cùng với nông dân nâng cao chất lượng sản xuất để đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu. Khởi nghiệp bây giờ không dễ, vì nông dân chưa quen với việc sản xuất đại trà, Phương vẫn phải đi làm thuê ở nơi khác để giữ lối đi riêng. -Anh Trần Xuân Phương, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Lê Ân chia sẻ hành trình khởi nghiệp và hành trình đưa thương hiệu bún, bánh tráng Việt Nam xuất khẩu.

Bánh tráng và quạt năm 2004?

– Việc in ấn các sản phẩm bánh tráng Việt Nam luôn khiến tôi gặp khó khăn khi đi du học. Khi làm việc ở công ty nước ngoài và tích lũy đủ kinh nghiệm, tôi tin rằng mình vẫn có thể cải thiện sản phẩm. Nếu bánh phở khô thực sự là loại mì phổ biến ở Thái Lan và mình không thể cạnh tranh được, thì sản phẩm bánh tráng và bún ở Việt Nam lại tốt hơn họ, vì sản phẩm này có nhiều yếu tố đặc thù hơn. Quy trình, phương pháp, nguyên liệu thích ứng với môi trường Việt Nam … Sản phẩm bánh tráng, bún Mekong chắc chắn sẽ dẫn đầu với hương vị chất lượng cao, được người tiêu dùng các nước ưa chuộng do chất lượng và màu sắc riêng. Trần Xuân Phương, Giám đốc công ty TNHH một thành viên Li’an .

Năm 2004, tôi gặp rất nhiều thách thức trong việc sản xuất mô hình mô hình từ bánh tráng theo hình thức làng nghề thủ công, người chế tác không chuyên nghiệp, đơn giản để có nhiều sản phẩm hơn. Người mẫu chuyên nghiệp. Từ công thức bột mì cho đến lô sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu đầu tiên sang Hàn Quốc năm 2007, chúng tôi đã phải sửa chữa và cải tiến.

Dòng bún và bánh đa màu Mê Kông .—— Màu gì của hương vị độc đáo?

– Chúng tôi chiết xuất trực tiếp các chất màu tự nhiên từ rau củ vào sản phẩm. Lần đầu tiên năm 2007, bánh tráng có màu tự nhiên được xuất khẩu đi khắp nơi trên thế giới. Kể từ khi nhà máy đi vào sản xuất và đại trà vào năm 2013, chất lượng hương và màu đã có những bước phát triển vượt bậc. – Riêng công đoạn của mình để thành phẩm không chỉ ngon và tốt cho sức khỏe nên mình cho màu tự nhiên vào bánh tráng và rưới nước lên, không chỉ giúp tạo màu đẹp mà còn thêm các thành phần tự nhiên. Tôi chọn nghệ, củ cải, gạo lứt đỏ, màu quả mọng và than hoạt tính để bán khắp thế giới, nhưng chỉ có bốn màu là nghệ và gạo lứt đỏ bán ở Việt Nam. Củ dền có màu tím và trắng nhạt.

Chúng tôi cam kết không sử dụng màu nhân tạo, chỉ đổ rau củ, nước và màu tự nhiên vào hủ tiếu, để giữ màu bền lâu trong 2-3 năm mà không bị mất màu và không bị đổi màu trong quá trình chế biến và sấy khô. Công ty cũng sản xuất thành công món bánh tráng, bún màu dưa hấu, thanh long, được khách hàng đón nhận. -Bánh trángekong có thể chế biến các món bánh ướt, hủ tiếu truyền thống. – Xuất khẩu sang nhiều thị trường khó tính- — Yếu tố nào giúp sản phẩm của Mekong đạt chất lượng và uy tín hàng xuất khẩu, được người tiêu dùng ưa chuộng?

– Để đạt tiêu chuẩn xuất khẩu và được khách hàng quốc tế trên khắp thế giới ưa chuộng, sản phẩm bánh tráng và bún của Mekong phải đạt tiêu chuẩn cao nhất thế giới. Đầu tiên là chất lượng ổn định, đây là cái khó nhất của nông sản Việt Nam. Sản phẩm không biến đổi gen, không chứa gluten, hoàn toàn là thực phẩm tự nhiên.

Chất lượng bún, bánh tráng mà nhà máy chọn để sản xuất bún là một trong những yếu tố quyết định chất lượng sản phẩm. Ở miền Tây, lúa sạch được trồng từ 4-6 tháng, trộn nhiều loại gạo, cũ và mới với nhau để tạo ra cơ tính ổn định, từ đó giúp quạt và bánh tráng thu được.Chất lượng ổn định

— Bí quyết tiếp theo là chất lượng của nước. Nước máy sử dụng cho sản xuất phải tiếp tục được xử lý đạt tiêu chuẩn. Sản phẩm bánh tráng và bún của Mekong phải sử dụng nước có chất lượng tốt hơn nước máy thông thường, đáp ứng yêu cầu của 15 tiêu chuẩn cơ bản và một số chỉ tiêu cao hơn một số yêu cầu của khách hàng quốc tế. — Không chỉ quan tâm đến “đầu vào”, thậm chí cả “dòng ra”, nhà máy còn chú trọng đến việc xử lý nước thải trong môi trường đạt tiêu chuẩn, không ảnh hưởng đến môi trường và hạn chế tác động. Công ty đã đạt được các chứng chỉ ISO, HACCP, HALAL, Kosher và các chứng chỉ khác, là cơ sở để sản phẩm bánh tráng và Phở Mê Kông tiến xa hơn trên thị trường quốc tế và được lòng người tiêu dùng.

– Tại sao sản phẩm lại có tên là Mekong?

– Sở dĩ tôi gọi như vậy là do phù sa sông ngòi miền nam đã tạo nên những hạt gạo ngon cho miền tây. Dòng sông này mang lại năng lượng nuôi dưỡng cây cỏ, cá và con người.

Mekong tham gia triển lãm SECC.

Năm nào bạn mang sản phẩm chất lượng cao đến với người Việt Nam?

– Tại Nhật Bản và Hàn Quốc, nhiều người tiêu dùng sử dụng bánh tráng thay vì rong biển, vì vậy rong biển sẽ được gói lại và trở thành vụn rong biển thay vì nguyên miếng, giúp giảm giá thành và tăng màu sắc. Bánh tráng cũng có thể được sử dụng như một lớp bọc bên ngoài cho sashimi để giữ ẩm, thêm màu và cuộn sashimi để kéo dài thời gian trưng bày. Người Hàn Quốc cũng dùng bánh và rong biển làm đồ ăn nhẹ. Ngay cả phụ nữ Hàn Quốc cũng có mẹo sử dụng bánh tráng ngâm rượu thảo dược dưỡng da. Đồng thời, người tiêu dùng châu Âu thích mua bánh tráng Mê Kông dưới dạng chả giò hoặc chả giò. Người Thái dùng bánh đa nem để gói và xào Thái … Bánh tráng, bún Xuân có thể dễ dàng kết hợp với các loại thịt, cá, rau, củ … Sản phẩm đã xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Thái Lan, Singapore, Úc , Châu Âu, Malaysia, Israel và một số quốc gia nhất định ở Châu Phi. Do ảnh hưởng của Covid-19, chúng tôi tạm gác kế hoạch xuất khẩu sang Trung Quốc và Ấn Độ.

Trong bối cảnh phòng chống dịch, chúng tôi cũng tập trung vào việc bảo vệ chi phí và doanh thu. . Trong năm tháng qua, sản lượng đã tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Để người tiêu dùng Việt Nam có thể sử dụng sản phẩm chất lượng cao mang tầm quốc tế này, chúng tôi quyết định tung ra thị trường sản phẩm này. Sản phẩm được bày bán trên thị trường Việt Nam với giá cả phải chăng giúp người Việt có được những sản phẩm ngon, sạch, tự nhiên tốt cho sức khỏe.

Sắp tới, nhà máy sẽ sản xuất các sản phẩm chả giò đủ hương vị, nước cốt đông, nước mía tự nhiên và xuất khẩu sang Châu Âu, Châu Mỹ và nhiều mặt hàng nông sản khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *