Kiến thức ngành quản lý khách sạn bạn cần biết

Do Việt Nam chú trọng phát triển du lịch trong các ngành kinh tế quan trọng nên nhu cầu tuyển dụng trong ngành quản trị khách sạn ngày càng cao. Đặc biệt, do có nguồn nhân lực trẻ nên đây là môn học rất phù hợp với động lực, sự linh hoạt và cơ hội nghề nghiệp.

Quản lý khách sạn là gì?

Đây là tiêu chí để quản lý và tổ chức hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và phù hợp nhằm đảm bảo khách sạn có được thu nhập tốt nhất. Các nhiệm vụ chính của ngành bao gồm chuẩn bị các báo cáo về kết quả tài chính, quy tắc nhân sự, quản lý tỷ lệ lấp đầy và trống, quy trình chế biến thực phẩm và báo cáo sự cố. Diễn ra trong khách sạn … Trong thời gian học, sinh viên sẽ được tiếp thu kiến ​​thức toàn diện về nghiệp vụ lưu trú, nghiệp vụ khách sạn; kỹ năng chung và phẩm chất đạo đức cơ bản theo tiêu chuẩn của Tổng cục Du lịch Việt Nam và L’Europe. Ngoài ra, học viên còn hiểu biết sâu sắc về văn hóa-ẩm thực, hiểu tâm lý khách hàng để có cách xử lý tình huống, mang đến cho họ những trải nghiệm tốt nhất.

Khóa học yêu cầu học viên có kỹ năng giao tiếp và ứng xử, đặc biệt là sự tự tin. Nhiếp ảnh: Shutterstock .—— Yêu cầu của ngành

Ngành này đặc biệt phù hợp với những người năng nổ, có thể quan sát và nắm bắt tâm lý của khách hàng và nhân viên; nhạy bén khi giải quyết các trường hợp khẩn cấp và quan trọng nhất là luôn hăng say làm việc Đam mê và nhiệt huyết. Lưu ý bạn phải có trình độ ngoại ngữ tốt và không quá 2 thứ tiếng, một số yêu cầu của ngành bao gồm hiểu biết sâu rộng về văn hóa – xã hội; ngoại hình sạch sẽ, tỉ mỉ, chu đáo và có tâm. Đặc biệt, một người phải tự tin, năng động, có kỹ năng giao tiếp tốt, nhiệt tình, thấu hiểu tâm lý người khác, có khả năng tổ chức, quản lý, tổ chức công việc và chịu được áp lực công việc.

Cơ hội việc làm

Theo khảo sát, thị trường du lịch và khách sạn của Việt Nam đang phát triển và giữ một vị trí quan trọng trong nền kinh tế. Do đó, cơ hội việc làm trong ngành khách sạn ngày càng nhiều, và việc tìm kiếm việc làm sau khi ra trường không còn là nỗi lo của các bạn sinh viên có tâm huyết.

Sinh viên giỏi nhân viên quản lý khách sạn nhà hàng, khách sạn, resort trong và ngoài nước. Ứng viên là quản lý hoặc chuyên viên lễ tân, buồng phòng, bếp, phụ bếp, tiệc họp, nhân sự, tài chính-kế toán, bán hàng-marketing, hành chính, nhân sự. Tiếp thị, … tại các khu du lịch, nghỉ dưỡng, resort. Ngoài ra, ông còn chịu trách nhiệm quản lý, tiếp thị, nhân sự và tài chính của các cơ sở nghiên cứu và hoạt động du lịch trong và ngoài nước, giảng dạy trong trường.

Những trường nào đào tạo ngành khách sạn?

Hiện nay, nhiều trường đại học nổi tiếng đang đào tạo lĩnh vực nghiên cứu. Tuy nhiên, sinh viên thường mắc một số khuyết điểm như chưa thể thực hành và đối phó với thực tế. Đào tạo tiếng Anh không được tổ chức. Đặc biệt, trường sẽ không cung cấp điểm cho sinh viên.

Hiểu được những khó khăn đó, Kent International College cam kết tạo ra các chương trình đào tạo nhằm mục đích cung cấp cho sinh viên kinh nghiệm thực tế về mô hình kinh tế lớp học. Thông qua các hoạt động ngoại khóa, thực tập, thực tập tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp trong và ngoài nước, sinh viên có thể tích lũy kinh nghiệm thực tế.

Đào tạo thực hành giúp học viên hiểu rõ hơn các kỹ năng chuyên môn. Ảnh: Shutterstock .

Ngoài ra, trung tâm cũng quan tâm đến việc phát triển các kỹ năng (như xử lý sự cố với khách hàng, kỹ năng quản lý chuyên nghiệp với du khách đến từ các nền văn hóa khác nhau). Sự khác biệt, kỹ năng phục vụ, chế biến món ăn… Ở một số trường đào tạo, những yếu tố này thường không được trau chuốt cho lắm, nhưng rất cần thiết cho công việc thực tế. Được trang bị các thiết bị tiêu chuẩn quốc tế về giáo dục, giảng dạy tiếng Anh, đội ngũ giảng viên tận tâm và nhiều hoạt động thú vị. Đồng thời, sinh viên có cơ hội du học tại trường đại học quốc tế liên kết. Trường hứa sau khi tốt nghiệp chuyên ngành quản trị khách sạn, sinh viên sẽ được làm việc tại các công ty, doanh nghiệp lớn như Vietravel, Sheraton, Vingroup, Hotel Equatorial …

và kết quả xét tuyển thẳng trong kỳ thi THPT quốc gia. Bảng điểm giúp những bạn đam mê ngành khách sạn mở rộng cơ hội việc làm trong tương lai. Ngoài ra, trường hiệnSinh viên từ 9 chuyên ngành phổ biến nhất trên thị trường, vui lòng kiểm tra tại đây để biết thêm thông tin.

Người liên hệ:

Kent International College

Xô Viết Nghệ Tĩnh, Tòa nhà 17, Quận Bình Thành, TP.HCM- -Hotline: 0938 361 456 | 1900 6456

Theo Vietravel

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *