Lợi nhuận của Viettel trong nửa đầu năm vượt 19,8 nghìn tỷ USD

Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội cho biết tổng doanh thu nửa đầu năm nay đạt 120 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh thu các dịch vụ mới trên nền tảng kỹ thuật số đạt 2,6 nghìn tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả là, hoạt động này ghi nhận lợi nhuận trước thuế 1,985 tỷ USD. Và trong điều kiện dịch bệnh, việc tiêu thụ viễn thông và công nghệ thông tin trên toàn thế giới có xu hướng giảm. Trong cùng kỳ, dòng tiền từ nước ngoài vào Việt Nam tăng 4,7% lên gần 140 triệu USD (hơn 3,2 nghìn tỷ đồng).

Halotel (thương hiệu Viettel tại Tanzania) có tốc độ tăng trưởng cao nhất tại thị trường Châu Phi. 3 năm gần 30%; Movitel (thương hiệu Viettel của Mozambique) có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong 7 năm qua, vượt 26%, đạt đỉnh 4,5 triệu thuê bao ngay cả trong mùa mưa.

Tại Châu Á, Mytel (thương hiệu Viettel của Myanmar) đã vượt mốc 10 triệu thuê bao, sau hai năm hoạt động đã chiếm gần 30% thị phần, vượt kế hoạch sáu tháng.

Tất cả các thị trường mà Viettel đầu tư là chính phủ, các ban, ngành của Chính phủ đã triển khai nhiều dự án chuyển đổi số. Đặc biệt, công ty Bitel của Peru đã thắng thầu liên tiếp cho dự án, nâng doanh thu trong sáu tháng đầu tiên lên gần 10 triệu đô la Mỹ và lợi nhuận vượt quá 1,5 triệu đô la Mỹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *