Phụ thu đổi, trả vé Đà Nẵng

Trước sự phát triển mới của Covid-19 tại Đà Nẵng, khi điểm đến này còn xa cách về mặt xã hội, nhiều du khách có nhu cầu đổi và hoàn vé. Đại diện một hãng hàng không cho biết, từ chiều 26 – 28/7, tiêu chuẩn phục vụ khách của hãng vẫn quá tải. Rất đông khách hàng gọi điện cùng lúc nên anh không liên lạc được với nhân viên tư vấn.

Anh Tan Huong (42 tuổi), từ Hà Nội vào Đà Nẵng cùng gia đình từ 29/7 đến 8/1. “Khi biết Đà Nẵng sẽ không còn chở khách từ ngày 26/7, tôi muốn hỏi về chính sách đổi chuyến bay của hãng thì từ sáng đến tối, tôi gọi tổng đài hơn 50 số điện thoại nhưng không liên lạc được. “Vì vậy, tôi rất sốt ruột. Ngày 27/7, theo hướng dẫn của một số người bạn, tôi đã gửi yêu cầu hủy chuyến trên trang web của hãng hàng không. Tôi vẫn đang chờ xác nhận”, anh nói.

Làm thủ tục tại Hà Nội, sáng 28/7, quầy vé của Vietnam Airlines trên đường Thiếc, Tràng An chật kín hành lang … Từ ngày 29/7 đến hôm nay, lượng khách liên hệ giảm hẳn- — Phòng vé Vietnam Airlines lúc 10h30 ngày 28/7. Nhiếp ảnh: Ngân Dương .—— A phải hủy chuyến bay thứ hai đến Đà Nẵng trong năm nay vì chị Nakajima (35 tuổi) đến từ Hong Kong đã sống ở Việt Nam 7 năm và đến từ Covid-19, chị cho biết. “Hãng hàng không đã giải quyết tốt vấn đề này, và tôi sẽ sớm nhận được hóa đơn hoàn tiền bằng thẻ tín dụng.” Chuyến bay Nakajima cất cánh vào ngày 2/8. Khi biết trên địa bàn TP.Đà Nẵng có trường hợp này, chị rất lo lắng. Thành phố đã ban hành lệnh ngăn cản xã hội, cô yêu cầu hãng hàng không hoàn lại tiền và không được thay đổi đường bay vì không biết khi nào cô mới có thể đi lại.

Cũng tại phòng vé Hà An (20 tuổi), đi cùng 2 người bạn chia sẻ: “Vé của tôi không hoàn hủy, chỉ có thể đổi sang hành trình khác, hoặc hoàn lại dưới dạng coupon. Nhóm nghiên cứu cũng đang suy nghĩ, tôi hơi bối rối, tôi muốn biết về chuyến đi tiếp theo. Đối với dịch bệnh như thế này, tôi không biết liệu mình có thể lên máy bay sớm hay không và liệu tôi có nên chọn một điểm đến an toàn để đổi hành trình hay không. ” -Khách hàng chờ đợi ở hành lang và cầu thang phòng vé ngày 28/7. : Ngân Dương.

Về phòng vé Bamboo Airways trên phố Tràng Tiền, Hà Nội từ sáng 27/7 đã có rất nhiều khách hàng đến đây. Do phòng vé không mở cửa nên khách ngồi đợi bên ngoài. Trong ngày, hầu hết các ghế cố vấn và luân phiên đều đã kín chỗ.

Đại diện Phòng vé VietJet Air tại đường Trường Sơn, TP.HCM cho biết không quá đông, cho biết chỉ có từ 7 đến 10 yêu cầu hoàn hoặc hủy chuyến để viện trợ Đà Nẵng. Nhưng một số lượng lớn khách hàng được liên hệ qua điện thoại hoặc email.

Ngoài việc đến trực tiếp phòng vé, một số du khách còn sử dụng phương tiện của mình hoặc thông qua các đại lý để đổi xúc xắc và hoàn tiền chợ. Chị Phương Hoa (24 tuổi) cho biết: “Hãng hàng không mình đặt có chính sách đổi hành trình và hoàn tiền vé để mình yên tâm, ngoài ra còn được sự hỗ trợ của đại lý. Mình muốn đổi chuyến nên đi. Nha Trang, nhưng nói thật cũng hơi lo ”.

Hiện một số hãng hàng không đang triển khai kế hoạch hỗ trợ hành khách đi và đến Đà Nẵng. Để được trợ giúp, du khách có thể liên hệ với văn phòng qua đường dây nóng, email, trang Facebook hoặc đặt vé.

Ngân Dương-Nguyễn Nam

Tìm hiểu thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *