Những lý do để tách laptop qua cửa an ninh

Nhiều khách hàng phải chịu áp lực khi bước qua tất cả các bậc thang tại cổng lên máy bay, cởi giày, thắt lưng, đồng hồ và xếp hàng loạt món đồ lên khay. Một điều mà nhiều người mất thời gian nghĩ ra là máy tính xách tay của họ.

Mặc dù nhiều người cảm thấy điều này khó chịu nhưng nhân viên cửa an ninh vẫn có lý do chính đáng để yêu cầu hành khách đặt máy tính xách tay. Đặt tay lên khay riêng. Nó có thể bảo vệ bạn và những người khác.

“Máy tính xách tay đủ dày để ngăn chặn sự xâm nhập của tia X. Do đó, chúng có thể được sử dụng để che giấu đồ vật. Các sản phẩm bị cấm”, Brett Manders, phi công của một hãng hàng không quốc tế, cho biết trong cuốn sách “Phía sau cánh cửa buồng lái 》, Nếu nhân viên an ninh quét các thiết bị này một cách riêng biệt, họ có thể tìm thấy bất kỳ nguy hiểm nào. Máy tính xách tay, máy tính bảng nặng hay nặng đều có thể dùng để cất giấu bom, vũ khí, ma túy và thậm chí cả động vật. Ảnh: Alamy.

Kể từ vụ nổ của chuyến bay Pan Am 103 từ London đến New York năm 1988, thiết bị điện tử đã trở thành mối đe dọa đối với an ninh sân bay, khiến 270 người thiệt mạng. Quả bom giấu trong máy cassette phát nổ trong khoang chứa hàng.

Sau sự cố, các phương pháp khác nhau đã được phát hiện để kiểm tra các ứng dụng điện tử này. Về hành lý xách tay, quy định tách máy tính xách tay đã trở thành thông lệ hàng ngày ở tất cả các sân bay của Mỹ, đặc biệt là sau vụ 11/9.

Phi công Manders nói rằng các quy tắc thường khác nhau tùy theo quốc gia và sân bay. Một số sân bay còn yêu cầu khách hàng bỏ iPad và máy tính bảng dù không dày bằng máy tính xách tay, ngay cả trong quy định áp dụng cho máy ảnh và máy ảnh.

Vào năm 2017, Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ dự định cấm sử dụng bất kỳ sản phẩm điện tử có kích thước di động nào. Thiết bị trong hành lý xách tay trên các chuyến bay thẳng từ 10 sân bay lớn ở Trung Đông đến Hoa Kỳ. Mặc dù chính sách này sau đó đã bị bãi bỏ nhưng một số sân bay của Mỹ đã tăng cường an ninh hơn nữa.

Chuyên mục tư vấn do Vietravel và VnExpress phối hợp tổ chức nhằm giới thiệu đến độc giả những nơi đi, về đâu, ăn gì, ăn gì. Kinh nghiệm du lịch. Để cập nhật thêm thông tin và các kế hoạch du lịch chất lượng cao với giá ưu đãi, vui lòng truy cập tại đây hoặc hotline: 19001839

Van Pham (By RD)

hiển thị thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *