Ý nghĩa biểu tượng của “ Solv ” của Gojek

Từ ngày 5/8, thị trường dịch vụ ô tô tại Hà Nội và TP.HCM chứng kiến ​​màu mới của Gojek Việt Nam. Với đồng phục mới màu xanh đen, logo của Gojek Việt Nam cũng được đổi thành nhóm Gojek, và có một hình tròn bao quanh dấu chấm. Đằng sau logo là câu chuyện về “siêu kỳ lân” Đông Nam Á để định vị thương hiệu trên thị trường.

Du lịch tìm biểu tượng

Gojek ra đời tại Indonesia năm 2010, ra mắt ứng dụng đi chung xe năm 2015 và nhanh chóng trở thành một trong số ít “siêu kỳ lân” ở Đông Nam Á (trị giá hơn 10 tỷ USD) )một. Logo Gojek ra đời trước ứng dụng đầu tiên của Gojek và chiếc xe hai bánh của nó đã phát tín hiệu Wi-Fi. Kể từ đó, màu xanh lá cây mang tính biểu tượng của Gojek cũng được sử dụng.

Logo Gojek 1.0 đại diện cho sự kết hợp đơn giản giữa công nghệ và xe hai bánh trực quan. Ý tưởng này do một trong những người sáng lập Gojek soạn thảo và hoàn thành trong một đêm.

Logo Gojek gốc .—— Logo “Original” tượng trưng cho dịch vụ do Gojek cung cấp. Trong chín năm, biểu tượng này đã theo sát sự phát triển của Gojek trên khắp Indonesia và đã trở thành “biểu tượng khởi nghiệp” của đất nước. Đây là công ty khởi nghiệp Indonesia đầu tiên và là một trong những công ty Đông Nam Á đầu tiên được đánh giá cao. Một tỷ đô la, sau đó là mười tỷ đô la. Các nhà đầu tư như Google, Tencent, Visa, Mitsubishi … tiếp tục rót vốn vào Gojek để phục vụ chiến lược mở rộng, từ một số dịch vụ liên quan đến xe máy với hơn 20 dịch vụ bao gồm cả dịch vụ. Dịch vụ xe 4 bánh .—— Với sự phát triển của ứng dụng, logo Gojek ban đầu không còn đại diện cho tất cả các dịch vụ và không đủ linh hoạt để sử dụng cho các mục đích khác nhau và các vật liệu khác nhau. Do khó khăn về kích thước nhỏ gọn và thiết kế “hạng nặng”. Trong trường hợp này, Gojek còn mở rộng sang Đông Nam Á, vào Việt Nam, Singapore, Thái Lan và Philippines. Gojek đã quyết định vào năm 2019 rằng logo 1.0 đã hoàn thành sứ mệnh của mình và nó cần một logo mới để thể hiện chính xác hơn vị trí và hướng đi của thương hiệu.

Nút “Solv” ra đời

Việc thay đổi biểu trưng thách thức là sự phổ biến của Gojek và sự yêu thích của người dùng đối với thương hiệu này. Người ta nói rằng Gojek là một trong những thương hiệu “quốc dân” của Indonesia và rất khó để thay đổi.

Mặt khác, màu xanh của logo đã trở thành bản sắc cốt lõi của thương hiệu. Thương hiệu này. Nếu bạn sử dụng các màu sắc khác nhau để đại diện cho Gojek như một siêu ứng dụng với 20 sản phẩm và dịch vụ, bảng màu có thể bị choáng ngợp vì bạn cần xem xét các sản phẩm mới trong tương lai và thị trường nơi Gojek đặt trụ sở. Tồn tại và hướng tới. Logo mới phải thể hiện sự tối giản, dễ di chuyển và hiện đại, đồng thời dễ tùy chỉnh để phù hợp với xu hướng trong tương lai.

Nút “Solv” ra đời. . Giải pháp từ tiếng Anh cho logo 2.0 của Gojek (tên là “Solv”) đủ để nổi bật trong cuộc cạnh tranh thương hiệu. Biểu tượng đủ đơn giản, dễ gọi và đủ linh hoạt để sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, được hiển thị ở các kích thước và màu sắc khác nhau. Từ góc của trang web đến đồng phục của người lái xe, mũ và thậm chí cả biển quảng cáo bên ngoài, logo mới có thể được sử dụng hiệu quả trong mọi tình huống.

Logo “Solv” mới.

Bài báo Solv có thể rất thú vị để hiểu theo nhiều cách khác nhau. Nó có thể là một nút nguồn thể hiện sứ mệnh của Gojek “tạo ra cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dùng và đối tác”. Nó có thể là một ký hiệu “tìm kiếm” hoặc một trình giữ chỗ trên bản đồ. Logo này cũng có thể hiểu là hình ảnh chiếc mũ bảo hiểm của tài xế và khách hàng của Gojek khi nhìn từ trên xuống.

Xuất hiện mới tại Việt Nam

Một năm sau khi ra mắt logo thương hiệu Gojek mới, nút Solv chính thức được giới thiệu tại Việt Nam. Đội ngũ tài xế của Gojek Việt Nam đã mang logo này đi nhiều nơi, từ đường phố đến trung tâm thương mại, siêu thị ở TP.HCM và Hà Nội, cùng những biển quảng cáo táo bạo. Nhấn Gojek với nút chữ ký Solv.

Tính linh hoạt của logo Gojek.

Ngoài ra, công ty cũng triển khai chiến dịch tiếp thị toàn cầu “Phong cách sống Gojek” trong khuôn khổ chiến dịch ra mắt ứng dụng và dịch vụ của Gojek tại Việt Nam. TVC do Henry Scholfield (Henry Scholfield) làm đạo diễn. Anh là người đứng sau sản xuất hàng loạt MV “Triệu lượt xem” cho các ca sĩ nổi tiếng thế giới.

TVC mới của Gojek Việt Nam có gần 17 triệu lượt xem, 90% trong số đó được xem sau mỗi 60 giờ.Đoạn video được đăng trên Youtube sau đó hơn một tuần. Đoạn video cho thấy nhịp sống bận rộn ở các thành phố hiện đại và sự xuất hiện ấn tượng của các dịch vụ GoRide, GoFood và GoSend có thể giúp giảm bớt các nhu cầu cấp thiết hàng ngày như đi lại, ăn uống và sinh con. – Đại diện Gojek Việt Nam cho biết, Việt Nam là thị trường chính của tập đoàn. Biểu trưng Solv được cho là “nút nguồn” để khởi động chiến lược của tập đoàn tại Việt Nam nhằm giúp người tiêu dùng Việt Nam tháo gỡ những trở ngại trong cuộc sống hàng ngày và nhân rộng tác động kinh tế tích cực – công ty nhắm đến khách hàng hệ sinh thái, tài xế đối tác, nhà hàng và doanh nghiệp siêu nhỏ cũng như nhà cung cấp dịch vụ.

Minh Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *