Khách du lịch bị mắc kẹt có thể gia hạn thị thực

Tổng giám đốc Di trú Sompong Chingduang gần đây tuyên bố rằng du khách nước ngoài vẫn bị mắc kẹt vì cho phép Covid-19 yêu cầu gia hạn sau khi thị thực hết hạn vào ngày 31/7. – Thời gian ân hạn cho khách từ ngày 1 tháng 9 đến ngày 26 tháng 9. Sau ngày này, những người chưa gia hạn thị thực và ở lại đó sẽ phải đối mặt với các thủ tục pháp lý từ nhà chức trách và bị đưa vào “danh sách đen”. Trước đó, chính phủ cũng đã thông báo về việc tự động gia hạn thị thực cho khách du lịch quốc tế đến ngày 31 tháng 7. Những người này sẽ thông báo cho nhà chức trách về nơi ở của họ.

Người nước ngoài xếp hàng trong văn phòng tạm thời của Văn phòng Nhập cư Mengtong Thani. Xin gia hạn visa vào giữa tháng Bảy. Ảnh: Cục quản lý xuất nhập cảnh. Những du khách dự định về nước không cần liên hệ với Bộ Thương mại, nhưng phải xuất cảnh trước ngày 26/9. Vui lòng giải thích rõ lý do và cung cấp các giấy tờ cần thiết. Nếu những người này không thể trở về do không có chuyến bay hoặc các biện pháp phong tỏa tại quốc gia xuất xứ của họ, họ phải đưa ra bằng chứng. Việc cấp thị thực ngắn hạn sẽ do chính phủ thực hiện theo các điều kiện cụ thể.

Bộ Ngoại giao đã trình đề nghị trên lên Quốc vụ viện và đề nghị Bộ Nội vụ có thể cấp thị thực. ý kiến. Các yêu cầu về thị thực đối với người nước ngoài mắc kẹt sẽ được đệ trình lên Nội các để phê duyệt vào ngày 21/7. Sau đó, văn phòng di trú sẽ đưa ra hướng dẫn về cách nộp đơn.

Người ta ước tính có 300.000 đến 400.000 người nước ngoài bị mắc bẫy bởi người nước ngoài. Đại dịch Thái Lan.

Khai trương chuyến bay thương gia quốc tế Thái Lan

Anh Minh (theo “Bangkok Post”).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *