Khách sạn sau đại dịch thì sao?

Khi hàng triệu người không biết chính xác khi nào họ sẽ đi du lịch thế giới một lần nữa, họ cảm thấy tuyệt vọng. Tuy nhiên, ngay cả khi Covid-19 được kiểm soát, các ngày lễ sẽ rất khác và sẽ giống nhau, đặc biệt là trong ngành khách sạn. Dưới đây là những thay đổi mà du khách có thể mong đợi ở các bộ phận khác nhau của khách sạn.

– Khách sạn sẽ cố gắng hạn chế tối đa các vật dụng trong phòng để tránh tiếp xúc nhiều. Sử dụng đúng giờ, lễ tân đeo khẩu trang … Ảnh: Soleil .

Sảnh lễ tân, sảnh lễ tân

Các nhà ga trên toàn thế giới đang tìm cách để khách hàng cảm thấy an toàn đồng thời giảm thiểu sự lây lan của virus. . Do đó, theo hiệp hội khách sạn ở Barca, Costa Rica và Valencia, nhiều khách sạn có thể sử dụng đệm vô trùng để đảm bảo giày của du khách từ bên ngoài vào luôn sạch sẽ. -Trên tầng khách sạn, bạn cũng có thể trưng bày tư thế đứng để đảm bảo rằng bạn luôn duy trì khoảng cách xã hội. Ngoài ra, khách sẽ phải làm thêm thủ tục tự nhận phòng trực tuyến để tránh liên hệ với người khác tại quầy lễ tân.

Vì nhân viên cần thời gian làm sạch lâu hơn do thời gian khử trùng, thời gian lên máy bay có thể bị trì hoãn. Thẻ từ và chìa khóa có thể bị mất do nhiều khách sạn sử dụng phòng không khóa. Nó sẽ là ứng dụng và công nghệ sử dụng đóng để mở. Đối với những vị trí không thể sử dụng ứng dụng, chìa khóa sẽ được khử trùng mỗi khi khách rời khỏi phòng. Một số khách sạn thậm chí đã bắt đầu sử dụng nhiều robot dọn dẹp để hạn chế khả năng tiếp xúc với nhiều người của khách. Loại robot này rất phổ biến ở Nhật Bản.

Hàng dài chờ đến lượt các khách sạn đến nhận phòng. Sau đại dịch, nó cũng có thể kết thúc trên toàn thế giới. Nhiếp ảnh: Reuters.

Tiến sĩ Xu Cuiyi, giảng viên cao cấp về dịch vụ khách tại Trường Quản lý Du lịch và Khách sạn, Đại học Surrey, Vương quốc Anh, cho biết ngày càng có nhiều người sử dụng robot trong lĩnh vực dịch vụ. tăng. Để trấn an khách hàng tiềm năng, kỳ nghỉ của họ sẽ an toàn cũng như giảm thiểu sự tương tác với những người khác, vì vậy robot không còn được sử dụng trong nhiều khách sạn. — Điều này cũng có nghĩa là không còn nhân viên khuân vác hành lý và hành lý nữa. Ngoài ra, bạn phải tự làm sạch vali trước khi mang đồ lên phòng.

Phòng khách sạn

Minibar có thể là phòng “chết” đầu tiên, vì nó có nguy cơ lây nhiễm chéo cao cho khách. Nhiều khách sạn có thể bỏ dịch vụ giường gấp hoặc thậm chí dịch vụ phòng để giảm nguy cơ lây nhiễm. Do nguy cơ lây nhiễm vi rút, những đồ đạc không cần thiết (như thảm, tranh tường) trong phòng sẽ bị loại bỏ.

Những người dọn dẹp ở các khu vực công cộng của khách sạn dần được thay thế bằng robot. Ảnh: AFP.-Rudy Tauscher, tổng giám đốc của khách sạn Four Seasons ở New York, nói với NBC: “Chúng tôi đã lấy ra tủ lạnh mini, móc treo và bộ khăn trải giường còn lại. Chúng tôi cũng cất những chiếc gối đi. Mỗi phòng chỉ có bốn chiếc, và Không phải sáu cái trước. ”- Giám đốc Du lịch Cornwall Malcom Bell cho biết, bạn có thể không tìm thấy hộp đồ chơi hay đĩa DVD, sách… trong phòng khách sạn của mình. Vì người tiêu dùng muốn giữ sạch sẽ, mọi thứ sẽ được giảm thiểu. Ngoài ra, bạn sẽ không còn có thể thoải mái vứt khăn tắm và quần áo bẩn xuống sàn để lau mà thay vào đó, khách sạn sẽ yêu cầu họ cho vào túi kín để nhân viên rửa bát. – Quán bar và nhà hàng– – Tiệc buffet từng là nơi yêu thích của nhiều khách thuê. Tuy nhiên, trong tương lai mọi người sẽ sử dụng đồ ăn gọi món nhiều hơn nên nhà hàng có thể bỏ bớt bàn ghế để tạo thêm không gian. Theo truyền thống, các đồ đựng như muối, tiêu và tương cà trên bàn có thể biến mất, vì vậy khách không thể chia sẻ thức ăn với những người khác ngoài bàn, điều này giúp giảm nhiễm VOC giữa các khách. Có lẽ điều thay đổi nhất trong khách sạn là giải trí chung ở NT và các địa điểm giải trí, chẳng hạn như hồ bơi. Bơi. Một số khu nghỉ dưỡng trên thế giới đã tạm thời đóng cửa các bể bơi. Một số khu vực khác yêu cầu khách hàng phải xen kẽ các khoảng thời gian để giảm số lượng tụ tập đông người. Ngoài ra, cung cấp cho khách khăn tắmLau người sau khi tắm xong, ghế tựa cũng có thể biến mất. Thay khăn giấy dùng một lần. . Để cập nhật thêm thông tin và kế hoạch du lịch chất lượng cao với giá ưu đãi, vui lòng truy cập tại đây hoặc hotline: 19001839

Anh Minh (Theo Sun)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *