Khách sạn sau đại dịch thì sao?

Khi hàng triệu người không biết chính xác khi nào họ sẽ đi du lịch thế giới một lần nữa, họ cảm thấy tuyệt vọng. Tuy nhiên, ngay cả khi Covid-19 được kiểm soát, các ngày lễ sẽ rất khác và sẽ giống nhau, đặc biệt là trong ngành khách sạn. Dưới đây là những thay đổi mà du khách có thể mong đợi ở các bộ phận khác nhau của khách sạn.

– Khách sạn sẽ cố gắng hạn chế tối đa các vật dụng trong phòng để tránh tiếp xúc nhiều. Sử dụng đúng giờ, lễ tân đeo khẩu trang … Ảnh: Soleil .

Sảnh lễ tân, sảnh lễ tân

Các nhà ga trên toàn thế giới đang tìm cách để khách hàng cảm thấy an toàn đồng thời giảm thiểu sự lây lan của virus. . Vì vậy, theo hiệp hội khách sạn ở Barca, Costa Rica và Valencia, nhiều khách sạn có thể sử dụng thảm vô trùng để đảm bảo giày của khách du lịch từ bên ngoài vào luôn sạch sẽ. -Trên tầng khách sạn, bạn cũng có thể trưng bày tư thế đứng để đảm bảo rằng bạn luôn duy trì khoảng cách xã hội. Ngoài ra, khách sẽ phải làm thêm thủ tục tự nhận phòng trực tuyến để tránh liên hệ với người khác tại quầy lễ tân.

Vì nhân viên cần thời gian làm sạch lâu hơn do thời gian khử trùng, thời gian lên máy bay có thể bị trì hoãn. Thẻ từ và chìa khóa có thể bị mất do nhiều khách sạn sử dụng phòng không khóa. Nó sẽ tắt các ứng dụng và công nghệ sử dụng để bật. Đối với những vị trí không thể sử dụng ứng dụng này, chìa khóa sẽ được khử trùng mỗi khi khách rời khỏi phòng. Một số khách sạn thậm chí đã bắt đầu sử dụng nhiều robot dọn dẹp, điều thường thấy ở Nhật Bản, nhằm hạn chế khả năng tiếp xúc với nhiều người của khách. Sau đại dịch, khách sạn trên khắp thế giới cũng có thể giảm. Nhiếp ảnh: Reuters.

Tiến sĩ Xu Cuiyi, giảng viên cao cấp về dịch vụ khách hàng tại Trường Quản lý Du lịch và Khách sạn, Đại học Surrey, Vương quốc Anh, nói rằng robot ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong ngành dịch vụ. tăng. Để trấn an khách hàng tiềm năng, kỳ nghỉ của họ sẽ an toàn cũng như giảm thiểu sự tương tác với những người khác, vì vậy robot không còn được sử dụng trong nhiều khách sạn. — Điều này cũng có nghĩa là không còn dịch vụ khuân vác, bốc vác nữa. Ngoài ra, bạn sẽ phải tự làm sạch vali trước khi mang đồ lên phòng.

Phòng khách sạn

Do nguy cơ lây nhiễm chéo cao, minibar có thể là phòng “chết” đầu tiên. Giữa những người thuê nhà. Nhiều khách sạn có thể bỏ dịch vụ giường gấp hoặc thậm chí dịch vụ phòng để giảm nguy cơ lây nhiễm. Do nguy cơ lây nhiễm vi rút, những đồ đạc không cần thiết (như thảm, tranh tường) trong phòng sẽ bị loại bỏ.

Những người dọn dẹp ở các khu vực công cộng của khách sạn dần được thay thế bằng robot. Ảnh: AFP.-Rudy Tauscher, tổng giám đốc khách sạn Four Seasons ở New York, nói với NBC: “Chúng tôi đã lấy ra tủ lạnh mini, móc treo phụ và những tấm khăn trải giường còn lại. Chúng tôi cũng lấy đi những chiếc gối. Chỉ có bốn chiếc trong phòng, và Không phải sáu cái trước đó. ”- Giám đốc Du lịch Cornwall Malcom Bell cho biết, bạn có thể không tìm thấy hộp đồ chơi hay đĩa DVD, sách… trong phòng khách sạn. Vì người tiêu dùng muốn nhìn thấy sự sạch sẽ, mọi thứ được giữ ở mức tối thiểu. Ngoài ra, bạn sẽ không còn có thể thoải mái vứt khăn tắm và quần áo bẩn xuống sàn để lau nữa. Thay vào đó, khách sạn sẽ yêu cầu họ cho vào túi kín để nhân viên rửa bát.

Quán bar và nhà hàng

Buffet đã từng là niềm yêu thích của nhiều người thuê. Tuy nhiên, mọi người sẽ sử dụng thức ăn gọi món nhiều hơn trong tương lai. Vì vậy, nhà hàng có thể bỏ bớt bàn ghế để tạo thêm không gian. Trong trường hợp xã hội xa cách, thay vì tụ tập trong đám đông để ăn tiệc buffet truyền thống. Các hộp đựng gia vị như muối, tiêu và tương cà trên bàn có thể biến mất, vì vậy khách không thể chia sẻ thức ăn với những người lạ khác ngoài bàn. Điều này giúp giảm nhiễm VOC giữa các khách.

Không gian sinh hoạt chung

Điều thay đổi nhất trong khách sạn có thể là không gian giải trí và thư giãn chung, chẳng hạn như bể bơi. Bơi. Một số khu nghỉ dưỡng trên thế giới đã tạm thời đóng cửa các bể bơi. Một số khu vực khác yêu cầu khách hàng sử dụng các khoảng thời gian rảnh rỗi để giảm lượng người tập trung tại một thời điểm. Ngoài ra, cung cấp cho khách khăn tắmLau người sau khi tắm xong, ghế tựa cũng có thể biến mất. Thay khăn giấy dùng một lần. . Để cập nhật thêm thông tin và kế hoạch du lịch chất lượng cao với giá ưu đãi, vui lòng truy cập tại đây hoặc hotline: 19001839

Anh Minh (Theo Sun)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *