“Phong trào” quay trở lại ngành làm bánh của KIDO

Cuối năm 2014, KIDO chuyển bộ phận bánh kẹo sang Mondelēz International (Mỹ), một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về lĩnh vực ăn vặt. Giống như hầu hết các chuyển nhượng trong ngành, hợp đồng có điều khoản quy định rằng người bán không được tham gia lại ngành trong một thời gian nhất định. — Đến tháng 7 năm nay, giai đoạn này đã kết thúc. Tuần tới, việc bán 4 triệu chiếc bánh Kingdom Mooncakes ra thị trường sẽ đánh dấu sự tái xuất của Kido trong lĩnh vực này.

Candy là cơ hội đầu tiên để giới thiệu thương hiệu KIDO đến người tiêu dùng. Ông Trần Lệ Nguyên, Giám đốc điều hành Tập đoàn KIDO cho biết, ông đã bán được sản phẩm nhưng vẫn lo lắng về cách theo dõi thị trường. Nhìn lại chặng đường 5 năm qua, ông cho rằng thị trường chưa có nhiều bước phát triển và đột phá mới. Tại đại hội đồng cổ đông, anh nhiều lần bị yêu cầu quay lại cửa hàng bánh ngọt.

“Không chỉ có nhà đầu tư thúc giục mà khi KIDO trở lại, các đối tác cũ cũng vỗ tay chào đón. Họ nói rằng họ đã sẵn sàng. Ông Nguyên nói về động cơ tái xuất của công ty:” Bất chấp áp lực từ các đối thủ khác, Nguyên vẫn đồng hành cùng công ty. “Ông Trần Lệ Nguyên tin chắc công ty sẽ tung ra thị trường những chiếc bánh ngon. Ảnh: Tuyết Nga .- — Ông Nguyên cho rằng“ trào lưu ”từ KIDO ra thị trường lần này sẽ là một sản phẩm lạ, không phải là quá sức. Công ty sẽ lựa chọn các sản phẩm có quy mô thị trường lớn hơn và giá từ trung bình đến cao cấp, sau dây chuyền sản xuất bánh trung thu, công ty sẽ tập trung vào các sản phẩm bánh tươi làm từ nông sản – sản phẩm mà bạn cho là khó nhập khẩu và sẽ chỉ có ở các cửa hàng nhỏ trên toàn quốc. Ông Nguyễn cho biết: “Từ năm 1990, chúng tôi đã cam kết sản xuất đồ ngọt. Bây giờ, tôi đang hướng dẫn các bước chuẩn bị bánh và kem … KIDO tự tin làm ra những chiếc bánh ngon hơn thị trường. “Đến cuối năm 2021, mục tiêu của KIDO là đứng thứ hai trong ngành làm bánh của Việt Nam.

Nhờ 20 năm kinh nghiệm làm bánh và sự am hiểu thị trường tiêu dùng Việt Nam, lợi nhuận của KIDO là rất ấn tượng. Đặc biệt, công ty của Nguồn lực, hậu cần và mạng lưới phân phối sẵn có trong ngành kem và dầu ăn là “cơ sở” để lĩnh vực bánh nướng không phải chịu áp lực chi phí lớn.

Nhưng Covid -19 cũng mang đến cho họ những thách thức. Dự kiến ​​cung cấp ra thị trường khoảng 8 triệu chiếc bánh trung thu với doanh số khoảng 400 tỷ đô la Mỹ, tuy nhiên khi dịch bệnh xuất hiện trở lại thì giảm một nửa, chỉ còn khoảng 4 triệu chiếc bánh và doanh số dự đoán là 200 tỷ. Đồng Việt Nam, lợi nhuận dự kiến ​​Tết Trung thu khoảng 50 tỷ đồng – Nhà máy sản xuất bánh trung thu Trẻ em Ảnh: Tuyết Nga.

Tuy nhiên, lần này KIDO chọn dây chuyền, thiết bị đặt hàng từ Nhật Bản và Châu Âu, nhưng do dịch bệnh , Không giao hàng đúng hạn. Do đó, KIDO sản xuất bánh theo công thức và sự giám sát của riêng mình. Đây là một hạn chế nhưng có thể giúp họ không phải chịu gánh nặng chi phí hoặc khấu hao máy móc. 15 đến 30%. Tốc độ tăng trưởng hàng năm của ngành Giữ ở mức 7-10 %.Theo Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam (đến năm 2020) và tầm nhìn đến năm 2030, sản lượng ngành bánh kẹo đến năm 2020 đạt 2,2 triệu tấn và tăng dần theo từng năm.- Tiha

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *