Tham vọng của Sunhouse trong thị trường điện dân dụng

Ngày 28/11/2019, Sunhouse đã khánh thành nhà máy Sunhouse Lighting tại cụm công nghiệp Ngọc Liên, Quốc Oai, Hà Nội, nhà máy có dây chuyền sản xuất đèn LED và xuất khẩu sang Hoa Kỳ. Việc tăng thêm dây chuyền sản xuất này nhằm hoàn thành mục tiêu của nhà máy sản xuất bóng đèn Sunhouse là đạt tỷ lệ nội địa hóa 100% trong sản xuất bóng đèn.

Đối với ông Nguyễn Xuân Phú, trưởng nhóm, đây chỉ là những bước đầu tiên. Một chặng đường dài chinh phục thị trường ngành điện dân dụng đầy cơ hội và thách thức.

Nhà máy bóng đèn huỳnh quang ngày mới thành lập dây chuyền sản xuất đèn LED.

Nhà kính năng lượng mặt trời diện tích 7.500m2. Nhà máy sản xuất bóng đèn 4 cánh khép kín theo công nghệ Châu Âu Dây chuyền sản xuất ước tính có công suất tối đa hơn 1,5 triệu sản phẩm / năm. . Đây là nhà máy sản xuất thứ 4 của công ty được đầu tư và phát triển sau nhà máy Sunhouse trong nước, nhà máy nhôm Aluba và nhà máy vi mạch Narae Sunhouse System.

Năm 2019 cũng là một cột mốc trong quá trình phát triển trụ cột của Sunhouse và chiến lược kinh doanh của tập đoàn Thay đổi từ số lượng sang chất lượng. Mục tiêu của công ty là phát triển đồng thời vi mạch, nhựa, máy móc, khuôn mẫu, sản phẩm điện tử, điện lạnh … bởi theo chủ tịch Tập đoàn Sunhouse, đây là hướng đi cần thiết cho các công ty mỗi nước trước sự bùng nổ chuyển đổi vốn chủ sở hữu. Đầu tư trực tiếp nước ngoài. Bên cạnh việc chuẩn bị cơ sở hạ tầng kỹ thuật và nguồn nhân lực, các công ty địa phương cũng cần làm chủ công nghệ và dây chuyền sản xuất. Nếu không, Việt Nam chỉ là một thiên đường thuế, một bến đỗ. Ông Ruan Xuanfu cho biết: “Đây chỉ là tạm thời.” – Đầu tư mạnh vào nhà máy – Với mục tiêu này, công ty đã đầu tư rất nhiều tiền vào nhà máy mới để cải tiến dây chuyền sản xuất và xây dựng dây chuyền sản xuất tiêu chuẩn theo tiêu chuẩn quốc tế. Đầu tư vào 3 nhà máy sản xuất vi mạch, một nhà máy ép nhựa và một nhà máy lắp ráp, Sunhouse đã đầu tư 7 triệu USD vào nhà máy vi mạch Narae, nhà máy sử dụng dây chuyền và công nghệ của Hàn Quốc và được cung cấp theo tiêu chuẩn Samsung Tier 1. Theo ý kiến ​​của đại diện công ty, các tiêu chuẩn của công ty, hệ thống máy móc, công nghệ phòng sạch, phòng lưu trữ, nhân viên quản lý, vị trí nhà máy … đảm bảo chất lượng đầu ra và an toàn của môi trường xung quanh.

Nhà máy sản xuất vi mạch tích hợp hệ thống ánh sáng mặt trời Narae – Mục tiêu của Sunhouse là chuyển nhà máy thành một bộ phận chuyên cung cấp thiết bị vi mạch điện tử công nghệ cao và mạch tích hợp chống lại các đối tác lớn như Samsung. Electronics Việt Nam, LG Inoteck Việt Nam… Ngoài ra, Narae còn đáp ứng nhu cầu vi mạch điện tử của một số sản phẩm điện lạnh, đồ gia dụng của Sunhouse tại thị trường trong nước. Hiện tại, nhà máy có công suất sản xuất trung bình hàng tháng là 10 triệu chiếc.

“Thời gian đầu do ảnh hưởng của Covid-19, khó bắt kịp công nghệ mới và biến động thị trường, đến nay công ty đã đạt được thành tích ấn tượng”, đại diện công ty cho biết.

Kết quả là Nhà máy Sunlight System nổi tiếng đã hợp tác thành công với các công ty lớn cung cấp sản phẩm vi mạch điện tử cho Nhà máy Điện tử Samsung tại Việt Nam như Công ty Dreamteck Vina, Công ty ITM Semiconductor Việt Nam … vi mạch điện tử. Bộ phận cũng bắt đầu sản xuất bảng mạch điện tử cho Công ty TNHH Anker, chuyên xuất khẩu bộ sạc điện thoại di động sang thị trường Bắc Mỹ.

Hệ thống thiết bị hiện đại của Nhà máy vi mạch Narae Đầu năm 2019, công ty cũng đã ra mắt Aruba Nhà máy nhựa có 30 máy ép nhựa và cụm robot được chuyển giao từ Hàn Quốc, sản xuất trung bình 3 triệu sản phẩm / tháng. Trong tương lai, Sunhouse có kế hoạch mở rộng nhà máy tại Khu công nghiệp Ngọc Liên và dự kiến ​​mở rộng hoạt động sản xuất tại tỉnh Kung An.

Đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển sản phẩm

Bên cạnh việc mở rộng sản xuất, các công ty Việt Nam cũng đã đầu tư rất nhiều vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Theo đại diện công ty, để kiểm tra chất lượng các thiết bị gia dụng, Sunhouse đã bỏ ra hàng tỷ đồng để mua một chiếc “máy nghiền”.

“Máy có chức năng kiểm tra chất lượng của các thiết bị gia dụng, chẳng hạn như khi tắt mở nồi cơm điện. Hàng nghìn lần để thử độ bền của nó, hoặc hàng nghìn lần chạm vào chảo chống dính để kiểm tra khả năng chống chịu … ”, đại diện hãng giải thích. – Đồng thời, công ty cũng đã thuê nhiều chuyên gia hàng đầu của Hàn Quốc như ông Kim Young Jong, cựu phó tổng giám đốc Cuckoo, công ty sản xuất nồi cơm điện hàng đầu tại Hàn Quốc, và ông Yoo Myung Joon, chuyên gia tư vấn cấp cao của Samsung, để cung cấp xXây dựng lại hệ thống quản lý chất lượng. Theo ông Nguyễn Xuân Phú, mức lương của các chuyên gia này ngang với HLV Park Hang Seo là khoảng 50.000 USD / tháng. Tổ chức hệ thống kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Công nhân Sunhouse trong quá trình làm việc.

Sau cải cách toàn diện, năm 2019 cũng là một điều đáng mừng, được ghi nhận là một năm thành công của Công ty TNHH Tập đoàn Sunhouse trên mọi lĩnh vực kinh doanh. So với năm 2018, hiệu quả kinh doanh đã tăng gần 135%.

Theo ông Ruan Xuanfu, việc chuyển đổi sản phẩm từ số lượng sang chất lượng sẽ giúp Sunhouse cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng hơn. Người phụ trách công ty cho biết: “Việc này không chỉ nâng cao vị thế của Sunhouse tại thị trường trong nước, mà còn dừng lại ở việc mở rộng thị trường quốc tế với các tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt.” Cho biết .- Công việc cải tổ toàn diện phòng tắm nắng. – Đảo trắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *