Cổ phiếu khoáng sản tăng mạnh trở lại

Tồn kho khoáng sản đã bước vào chu kỳ phục hồi mạnh mẽ trong những ngày gần đây. Diễn biến này có thể tiếp tục do nhu cầu đối với các cổ phiếu này rất quan trọng.

Cổ phiếu của LCM trong Công ty Khai thác và Chế biến Khoáng sản Laojie rất nổi bật trong tập đoàn. Trong giao dịch 17/10, nhu cầu mua cổ phiếu rất cao, hầu hết các giờ giao dịch đều được mua với giá cao nhất. Giá cổ phiếu LCM ngày 2/10 chỉ ở mức 12.200 đồng / cổ phiếu, đóng cửa phiên ngày 17/10 đã tăng mạnh trở lại, đạt 15.700 đồng / cổ phiếu. Trước đó, trong 2 tháng từ đầu tháng 8 đến cuối tháng 9, giá cổ phiếu LCM đã giảm từ mức hơn 20.000 đồng / cổ phiếu xuống chỉ còn hơn 12.000 đồng / cổ phiếu. Vào cuối tháng Chín. Sự phục hồi mạnh mẽ của giá LCM là do thông tin hoạt động khá lạc quan của công ty được công bố trong quý thứ ba. Cụ thể, trong quý III, công ty đạt doanh thu 27 tỷ đô la Mỹ, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt 13,4 tỷ đô la Mỹ, tăng 48%. 9 tháng đầu năm, công ty đạt doanh thu 83 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 42 tỷ đồng, gấp đôi lợi nhuận 9 tháng đầu năm 2011. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) 9 tháng là 4.944 đồng. -Ngoài LCM, nhiều cổ phiếu ngành khai khoáng khác cũng thu hút được lực cầu đáng kể trong ngày giao dịch gần đây.

Cổ phiếu BGM của CTCP Khoáng sản và Chế biến Bắc Giang cũng tăng kịch trần, dư mua lớn. Toàn bộ cuộc họp ngày 17 tháng 10. Xu hướng giá của cổ phiếu này rất giống với LCM, đã tăng từ đầu tháng 10 sau một thời gian dài suy thoái. Kết quả là BMG sau khi giảm xuống mức thấp nhất 2.900 đồng / cổ phiếu, đã tăng giá đều đặn lên 3.600 đồng / cổ phiếu.

Trong sản xuất, dây chuyền sản xuất đôi khi gặp trục trặc. Và hoạt động không đồng bộ nên Công ty cổ phần Khai thác và Chế biến khoáng sản phải tạm dừng sản xuất để khắc phục sự cố kỹ thuật, hoàn thiện công việc, bảo dưỡng máy móc. Tuy nhiên, kể từ ngày 10/10, công ty này đã nối lại hoạt động khai thác và chế biến. Thông qua động thái này, giám đốc doanh nghiệp cho biết bắt đầu từ quý IV, công ty sẽ được hưởng lợi từ số tiền thu được từ hoạt động sản xuất kinh doanh chính.

Tiêu đề của một ngành khai thác khác cũng thu hút nhu cầu. Thị trường tăng mạnh, cổ phiếu DHM của Công ty Cổ phần Khai thác và Thương mại Dương Hiếu. Kể từ đầu tháng 10, giá cổ phiếu này đã bắt đầu tăng, từ 12.000 đồng / cổ phiếu hôm nay lên 14.200 đồng / cổ phiếu ngày hôm nay.

Tương tự, cổ phiếu Công ty TNHH Máy và Khai thác MAX Vĩnh Sinh cũng tăng giá cao nhất sau nhiều lần tăng giá kể từ đầu tháng 10, lên mức 6.000 đồng / cổ phiếu trong ngày giao dịch 17/10.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *