Tại sao không có bác sĩ trên máy bay?

Tháng 5/2016, hành khách người Mỹ Lewis Christman bị viêm tụy cấp và bay từ Chicago đến Rome. Khi máy bay tiếp tục hành trình, anh nằm trên mặt đất và cố gắng chịu đựng cơn đau kéo dài 7 tiếng đồng hồ. Trong ba tháng tiếp theo, Lewis phải nhập viện.

Hai năm sau, Lewis kiện United Airlines vì ​​phi hành đoàn phớt lờ việc chỉ định bác sĩ trên máy bay, khi cơ trưởng không thể liên lạc với chuyên cơ dưới lòng đất, anh ta cần phải thay đổi lộ trình. Đối với United Airlines, đây là một tin xấu và nó đã thu hút sự chú ý về cách American Airlines đối xử với những hành khách mắc kẹt.

Nhân viên cấp cứu y tế có khả năng tử vong được cân nhắc trên một cân, tập trung vào chiều cao, tính kinh tế và lợi ích của tất cả hành khách. Có lẽ bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình Scott Schoifet đã hiểu rõ tình huống này. Khi Scott được đánh thức vào năm 2006 để giúp một hành khách bị đau ngực ngồi bên cạnh, anh đã bay từ Nhật Bản đến New York. Phi hành đoàn hỏi anh ta liệu có an toàn để tiếp tục bay không.

“Lúc đầu, bầu không khí rất căng thẳng, vì họ luôn muốn hỏi tôi và liên tục nhìn tôi.” Bạn muốn làm gì? Scott nhớ lại: “Nhưng tôi chỉ nói, ‘Tôi không thể quyết định khi nào có 350 người trên máy bay.” Cuối cùng, anh ấy đã nhìn người phụ nữ gặp nạn trong suốt quãng đường còn lại cho đến khi cô ấy dừng lại ở Detroit. Chiếc ô tô và chiếc máy bay tiếp tục

Bộ phim hài “Flying High” (1980) khắc họa hình ảnh một bác sĩ Những bức ảnh trên chuyến bay trong một loạt tai nạn y tế: Traveller — -Mặc dù Luật Cơ bản bảo vệ các bác sĩ khi cung cấp hỗ trợ y tế hàng không, các hãng hàng không và các cá nhân không phải chịu trách nhiệm pháp lý, nhưng Lời thề Hippocrate vẫn là hướng dẫn cho các bác sĩ giám đốc y tế của công ty cung cấp dịch vụ tư vấn y tế khẩn cấp cho Hãng hàng không STAT-MD TJ Doyle cho biết: “Các bác sĩ đang bay sẽ có xu hướng đề nghị chuyển hướng. “Các tình nguyện viên y tế nói rằng họ là người thu thập dữ liệu, họ thực hiện sơ cứu, nhưng họ không nên. Họ không nên là” người ra quyết định “.” “Thực tế, việc chuyển hướng chuyến bay rất tốn kém, và vì cơ trưởng phải cân nhắc nhiều yếu tố trước khi đưa ra quyết định. Perry Flint, người phát ngôn của Hiệp hội Thương mại Hàng không Quốc tế (IATA) khẳng định, Chi phí chuyển hướng có thể từ 10.000 USD đến 200.000 USD. Có đội ngũ tư vấn y tế túc trực để hỗ trợ nhân viên y tế tình nguyện trên máy bay. Do đó, các hãng hàng không có thể giảm chi phí hạ cánh khẩn cấp, trong khi các thành viên phi hành đoàn vẫn có thể Lời khuyên của chuyên gia để đối phó với tình huống này. – – Paulo Alves, Giám đốc Y tế Hàng không Thế giới của SOS MedAire, La International, cho biết chỉ 1,6% các chuyến bay liên lạc với nhóm tư vấn của MedAire đã bị tấn công. Ông nói: “Nếu mô hình này không mang lại lợi ích kinh tế thì các hãng hàng không sẽ làm. Họ sẽ không thuê chúng tôi. Paulo cho biết: “Các bác sĩ thường khuyên phi công hạ cánh nhiều hơn chúng tôi. Tất nhiên, họ không muốn phải chịu trách nhiệm về lâu dài”. MedAire đóng vai trò chủ chốt trong quyết định chuyển hướng chuyến bay tại phòng cấp cứu của Trung tâm Y tế Đại học Banner Trung tâm Y tế Phoenix. STAT-MD Inc. cung cấp các dịch vụ tương tự, sử dụng các bác sĩ từ Đại học Pittsburgh và hợp tác với khoảng 20 hãng hàng không trong nước và quốc tế của Hoa Kỳ. Đại diện đơn vị cho biết có thể hạn chế tối đa các tình huống hạ cánh thường do bác sĩ không có kiến ​​thức chuyên môn phù hợp hoặc quá lo lắng.

Khi phi công phải quyết định có hạ cánh khẩn cấp hay không, công nghệ đã giảm thiểu nhu cầu về nhân viên y tế trên máy bay trong trường hợp khẩn cấp. Ảnh: AFP-Phi hành đoàn sẽ làm gì nếu hành khách gặp tai nạn mà không có bác sĩ trên máy bay? Hãng hàng không British Airways cho biết hành khách luôn phải đánh giá phi hành đoàn, nếu tiếp viên cố gắng tự giải quyết tình huống, hành khách phải có chuyên môn y tế phù hợp và có thể liên hệ với các chuyên gia. Có tiến hành tư vấn y tế ngầm hay không. Theo “Telegraph”, thông tin trên cũng sẽ giúp phi công quyết định có nên đưa vị khách đến bệnh viện bằng máy bay hay không. Bình tĩnh nhưng mạnh mẽ, nó có thể giúp hành khách lấy lại bình tĩnh. Chương trình giáo dục y tế của nó bao gồm những điều cơ bản của việc sử dụng máy khử rung tim đường hô hấpỦ nhân tạo giúp người ngạt thở, đỡ đẻ và cắt dây rốn của trẻ sơ sinh. Một số tiếp viên hàng không được chứng nhận sử dụng máy khử rung tim trong các tình huống khẩn cấp. Ngoài ra, các tiếp viên hàng không được học tất cả các phương pháp hồi sinh tim phổi, hộ sinh và đối phó với những hành khách đi máy bay bị bệnh tim, động kinh, đột quỵ, động kinh, bỏng, v.v … – các tiếp viên hàng không không được đào tạo. Video: Thanh Tùng

Bảo Ngọc

xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *