Công ty Nhật Bản muốn mua cổ phần của Dược Hà Tây

Công ty TNHH Dược phẩm ASKA, công ty dược có trụ sở chính tại Tokyo, Nhật Bản cho biết đã hoàn tất quá trình đàm phán với Công ty cổ phần Dược phẩm Hà Tây để nắm giữ 24,9% cổ phần. Theo ban lãnh đạo công ty, khoản đầu tư vào “Công ty dược lớn thứ hai Việt Nam” nhằm tạo dựng chỗ đứng kinh doanh tại Đông Nam Á và đã góp phần đáng kể vào việc đạt được mục tiêu tăng trưởng bền vững. .

Hartai Pharmaceuticals đạt doanh thu 915 tỷ đồng trong nửa đầu năm nay và lãi trước thuế 65 tỷ đồng. Ông Lê Xuân Thắng, Giám đốc điều hành của Dược Hà Tây cho biết, cổ phiếu của công ty được giao dịch ở mức 59.500 đồng trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội. VnExpress sẽ trả lời vào sáng 22/8 Công ty sẽ phát hành đợt 5 và 28 triệu cổ phiếu riêng lẻ (tương đương 20% ​​vốn) cho đối tác Nhật Bản, dự kiến ​​hoàn thành trong năm nay. Giá dự kiến ​​của số cổ phiếu này là 70.000 đồng, tương đương khoảng 370 tỷ đồng và không được chuyển nhượng trong vòng một năm. Các thành viên còn lại của đối tác sẽ mua cổ phần từ các cổ đông hiện hữu.

Phương án phát hành sẽ được trình cổ đông thông qua tại cuộc họp đặc biệt vào ngày 26/8. Số tiền thu được sẽ được sử dụng để đầu tư vào dự án nhà máy sản xuất dược phẩm công nghệ cao tại Hòa Lạc, Khu công nghệ cao Hà Nội. Quy mô sản xuất của dự án là 2 tỷ đơn vị thuốc tân dược, thuốc chứa hormone và 700 triệu đơn vị cây thuốc mỗi năm. Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 1.350 nghìn tỷ USD và sẽ khởi công vào quý IV năm sau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *