5 món ăn chưa thử để hiểu Sa Pa

Gà đen nướng mật ong hay còn gọi là gà ác, thịt gà đen rất cứng, da đen khi quay rất giòn. Gà đen mà đến đây với mật ong là phải. Gà sau khi sơ chế nguyên con, tẩm mật ong, nướng trên bếp than hồng, nêm gia vị vừa ăn. Bạn có thể ăn gà đen nướng mật ong ở khu ẩm thực Sa Pa với giá 120.000 đồng một đĩa. Ảnh: Dulichsapa.

Lợn cấm

Lợn mán hay còn gọi là lợn cắp nách, nặng khoảng 7-10 kg, được người H’mông nuôi thả rông nên thịt cứng, ít mỡ. Thịt lợn cấm thường biến thành các món hấp dẫn, như thịt hấp, thịt quay nguyên con, thịt nướng … ăn với muối ớt xanh giã nhuyễn, đắt hàng. Giá thịt lợn cấm là 80.000 đồng một đĩa. Ảnh: Ciao Asia .

Đồ nướng

Khi đến Sa Pa, bạn đừng cố gọi món bánh ngọt ở gần chợ đêm, chắc hẳn sẽ không thấm được hương vị phố núi. Ở xứ lạnh này món nào cũng làm được và ngon: chả nấm, cánh gà, trứng, bánh khoai … giá một đĩa là 10.000 đồng. Ảnh: Jase Wong.

Lẩu cá hồi nước lạnh

Cá hồi nước lạnh được coi là loại thịt săn chắc, ít mỡ, có giá trị dinh dưỡng cao. Du khách đến với Sapa thường khó có thể bỏ qua một nồi cá hồi hấp, đó là vị ngọt của canh cá hồi. Cải mèo và su su tươi cũng là những loại rau đặc sản nhúng vào nồi. Bạn có thể ghé quán và nếm thử món lẩu cá hồi dành cho 4 người với giá khoảng 500.000 đồng. Ảnh: Dulichsapa .

Thắng cố

Món ăn này không dễ ăn, được người H’mông chế biến khá phức tạp, ngoài nội tạng ngựa, thịt bò còn có 27 loại gia vị khác nhau như quế. , Thì là và các loại rau thơm, trái cây, rau thơm … Ở chợ phiên, bạn có thể nấu trong nồi vài tiếng rồi múc ra bát nhỏ vừa ăn. Thắng cố được bán ở quán đơn giản và dễ ăn hơn, giá mỗi tô khoảng 30.000 đồng. Photography: hmongcoc .

Xem thêm: Lên Sapa chờ đá măng non

Thanh Tuyết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *