Các công ty tổ chức sự kiện tìm cách “sống sót” qua những đợt dịch bệnh mới

Do sự cấm đoán của nguồn cung ứng cộng đồng hoặc sự xa rời xã hội ở nhiều nơi, một tập phim mới của Covid-19 đã nổ ra và sự kiện tiếp tục bị hủy bỏ. Điều này khiến Minh (nhân viên lâu năm của một công ty tổ chức sự kiện tại TP.HCM) bức xúc vì nghỉ không lương kéo dài, thu nhập bị cắt một nửa.

Không riêng gì Minh, nhiều nhân viên trong công ty của anh cũng lâm vào cảnh tương tự, không có khả năng trang trải cuộc sống nên đã chuyển sang làm công việc khác. Bản thân Minh cũng quyết định thành lập dự án kinh doanh trái cây, bán theo mùa để tăng chi phí, có cơ hội thử sức với dự án mới trong thời gian chờ tiếp tục công việc cũ. Nhất VinID vẫn mời người nổi tiếng, nhưng chuyển từ chế độ offline sang chế độ online. Ảnh: Nguyễn Nam.

Thừa nhận công việc kinh doanh sa sút trầm trọng, hầu hết các nhà tổ chức sự kiện ở TP.HCM và Hà Nội đều cho rằng hợp đồng bị hủy 50%, thậm chí 80%. %. Với những công ty chỉ tổ chức sự kiện, tưởng như phải đóng cửa vì cả mùa không có khách.

– Trong đợt đại dịch đầu tiên, vẫn còn “bàng hoàng”, Giám đốc công ty hoạt động 2 (TP.HCM) trong khu vực cho biết khi đợt dịch mới bùng phát, dòng tiền của công ty chị nhanh chóng cạn kiệt.

Theo Linh, vào thời điểm này năm ngoái, mỗi tháng công ty có gần 20 sự kiện, giờ sắp hết rồi. Một sự kiện cho khoảng 30 người đã được tổ chức vào tháng Tám. Tình hình chung khiến bộ phận hoạt động của Công ty Trang (một công ty tại Hà Nội) gần như phải đóng cửa là hợp đồng giảm tới 90%, còn bộ phận truyền thông giảm 60%, chủ yếu là khách hàng bất động sản và du lịch. .

Để chống lại dịch bệnh mới này, công ty buộc phải áp dụng các phương pháp truyền thống là giảm nhân công và giảm lương. Do đó, Trang phải cử kỹ thuật viên tham gia sự kiện để giảm thiểu chi phí cố định (như lương), đi lại, nghỉ mát, lễ hội. Công ty cũng chọn văn phòng nhỏ hơn thay thế văn phòng cũ để giảm chi phí mặt bằng.

Tương tự, do tháng 9 đơn hàng giảm mạnh nên công ty đặt tại Linh không còn tương ứng. Với các đối tác và chỉ giữ nhân sự chủ chốt. Ngoài ra, bà cũng gợi ý rằng nhân viên có thể tham gia vào các công việc tạm thời khác để có thể giảm hơn 70% thu nhập của họ trong thời gian “công việc đầu tiên”. Một số công ty khác đang xem xét các cách để làm công việc bán thời gian. Bảng “bên trái” tạo ra các dòng tiền tạm thời. Ông Lưu Huỳnh, giám đốc một công ty tổ chức sự kiện quy mô lớn tại TP.HCM, cho biết công ty ông chọn hình thức quảng bá là đặt và quay TVC cho người nổi tiếng. Trong giai đoạn này, công ty tăng cường đào tạo về tổ chức hoạt động và duy trì website của ngành để bù đắp lượng hợp đồng sụt giảm. Trang Company chuyển hướng kinh doanh bằng việc bán và lắp đặt thiết bị âm thanh và ánh sáng chất lượng cao cho quán cà phê, gia đình … – Các cuộc họp chuẩn bị sự kiện của nhân viên văn phòng. Cung cấp ảnh của mọi người.

Ngoài việc sa thải nhân viên và thêm các thẻ “tay trái”, một số công ty cũng đã quyết định thay đổi quy trình hoạt động để khách của họ thích nghi với tin tức. Tình trạng bệnh tật. Quỳnh Anh, quản lý sự kiện của Bread n’Tea, cho biết doanh nghiệp của anh không tổ chức offline mà chuyển sang kinh doanh trên Internet. Kết quả là hợp đồng của công ty không bị hủy bỏ đột ngột. Quỳnh Anh cho biết: “Tuy đây không phải là xu hướng mới nhưng là cách đi đúng đắn để trở nên phổ biến.” Theo Quỳnh Anh, hoạt động trực tuyến do công ty tổ chức được nhiều khách hàng ủng hộ. Thông qua việc áp dụng tốt công nghệ và KOL (người ảnh hưởng tiếp thị thương hiệu). Công ty cũng chọn chiến lược truyền thông cụ thể và đa dạng cho khách hàng như phát trực tiếp trên các trang mạng xã hội hoặc tích hợp các trò chơi tương tác, người nổi tiếng và các yếu tố kỹ thuật khác. .. để truyền tải thông tin hiệu quả hơn.

“Thông qua sự chuyển hướng này, công ty có thể đẩy nhanh tiến độ công việc mà không cần cắt giảm nguồn nhân lực, hoặc thậm chí tuyển dụng nhân viên hoặc công nhân theo giờ với chi phí thấp”, cô nói. -Các hoạt động hậu trường của công ty được sử dụng trong quá khứ cũng rất hiệu quả.

Rất nhiều tin tức hướng dẫn đã được giới thiệu, nhưng đây chỉ là cách để các công ty tổ chức sự kiện thông qua một chuỗi hoạt động khó khăn. Hầu hết mọi người đều kỳ vọng rằng thu nhập năm nay sẽ giảm 50% so với năm ngoái, đạt 70% .—— The Các công ty trong ngành cũng nhận ra rằng nếu dịch bệnh này tiếp diễn cho đến cuối năm nay hoặc cho đến năm 2021, các nhóm ngành của họ sẽSau khi hồi phục, họ muốn “sống sót”. Hiện tại, họ phải tìm ra những phương pháp thử nghiệm mới. Trong một trường hợp khác, nếu mọi thứ trở nên quá tồi tệ, họ có thể phải chuyển dần sang những lĩnh vực mới thích ứng với chu kỳ kinh doanh sau đại dịch.

Hồng Châu-Phương Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *