Cách an toàn nhất để thoát khỏi đại dịch là gì?

Điều đầu tiên cần biết là ngay cả khi cần thiết phải đi lại, ai là người phải đi trên đường. Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra lời khuyên chi tiết về “chuyến du lịch cần thiết” và liệt kê những người nên hoãn hoặc hủy chuyến du lịch, chẳng hạn như người già, bệnh nhân mắc bệnh mãn tính và Covid-19. Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) khuyến cáo: “Du lịch sẽ làm tăng lây nhiễm Covid-19. Các nhóm nguy cơ cao nên cẩn thận nhất có thể.” -Chris Hendel “Tôi nghĩ rằng chúng tôi vẫn đang tìm hiểu sự lây lan của virus “Để phát hiện hàng triệu vi rút”, một nhà nghiên cứu y tế liên kết với Trung tâm Khoa học và Đổi mới Hệ thống Y tế tại Đại học Nam California, Gore, cho biết: “Việc chứng minh khó khăn hơn.” Việc cần làm tiếp theo là phân tích các phương thức di chuyển như máy bay, tàu hỏa hay tàu tốc hành.

Máy bay

Khi bay ở sân bay, nguy cơ lây lan virus. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh chỉ ra: “Bạn phải giữ liên lạc chặt chẽ với những người khác và giữ liên lạc với mặt đất trong suốt thời gian ở cổng an ninh và nhà ga sân bay.” Trên máy bay, theo chính sách của hãng hàng không, bạn khó có thể tham gia vào việc xa lánh xã hội. Trên một chuyến bay đông đúc, bạn có thể phải ngồi hai tiếng đồng hồ với những người khác trong vài giờ, và khả năng lây nhiễm sẽ tăng lên.

Nhưng tin tốt là hầu hết các loại vi rút và vi khuẩn khác không dễ dàng lây lan trên máy vì không khí được lưu thông và lọc sạch. Điều này là do hầu hết các máy bay đều có hệ thống lọc HEPA chất lượng cao có thể loại bỏ tới 99,999%. Các hạt trong không khí. Điều này cung cấp một lớp bảo vệ cực kỳ hiệu quả nhưng không hoàn hảo. Tiếp xúc gần với máy bay giữa các hàng ghế hoặc khi ở trên hàng ghế – đặc biệt nếu một số hành khách không đeo khẩu trang – điều này có nghĩa là bạn có thể đang hít thở không khí có chứa vi rút. -Tuy nhiên, các nhà chức trách không thể ban hành luật cho tất cả các hãng hàng không, và hầu hết các biện pháp chống lại Covid-19 chỉ là khuyến nghị, không bắt buộc. Thực tế, chính sách của các hãng hàng không khác nhau rất nhiều, có hãng không cho khách ngồi hàng ghế giữa, một số hãng khác yêu cầu hành khách đeo khẩu trang nhưng vẫn bán hết ghế. — Hành khách đeo khẩu trang. Trang trên máy bay. Ảnh: Tân Hoa Xã-MIT Giáo sư thống kê Arnold Barnett chỉ ra rằng xác suất lây nhiễm Covid-19 cho những hành khách gần đó là khoảng 4.300. Trên máy bay trống ở giữa, xác suất giảm xuống còn 1 / 7.700.

Theo nghiên cứu của Barnett, nguy cơ du khách đi máy bay tử vong do các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi hiện “cao hơn nhiều” so với nguy cơ tai nạn máy bay. Tính đến các số liệu thống kê an toàn thông thường trong các chuyến bay thương mại, một điều đáng kinh ngạc Tóm lại là.

Tàu hỏa

Một chiếc máy bay trông an toàn hơn. Nhà ga có nhiều không gian ngoài trời hơn, ít ùn tắc do làm thủ tục check-in và không yêu cầu bất kỳ thủ tục an ninh nào. Mặc dù vậy, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh chỉ ra rằng hành khách nên giữ cách xa người khác ít nhất 2 mét khi đứng hoặc ngồi trên tàu hoặc xe buýt.

Một nhóm các nhà nghiên cứu Trung Quốc và Anh đã công bố một bản phân tích về nguy cơ nhiễm Covid-19 ở những hành khách trên máy bay. Lai Shengjie, một nhà nghiên cứu cấp cao tại Đại học Southampton, cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy mặc dù nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trên tàu đã tăng lên, nhưng việc một người ngồi một chỗ và thời gian di chuyển sẽ tạo nên sự khác biệt.”

Trong hầu hết các chuyến bay thương mại, tàu hỏa đã chiếm ưu thế vì không có tuyến trung gian. Jim Matthews, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hiệp hội Hành khách Đường sắt, chỉ ra rằng các toa tàu thay đổi không khí khoảng 12 đến 15 lần mỗi giờ và cung cấp khoảng 6,8 kg không khí trong lành mỗi phút. Khoảng cách xã hội và đeo khẩu trang cũng rất quan trọng. Do đó, Matthews có lý do để tin rằng các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên xe là hiệu quả. Họ sẽ dừng lại suốt đêm. Nhiếp ảnh: Quỳnh Trân

Ô tô

Bất kỳ Rõ ràng, ưu điểm của loại hình ô tô này là bạn có thể kiểm soát được ai đi chung xe với mình. Tuy nhiên, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cảnh báo mối nguy hiểm: “Hãy dừng xe lại. Đổ xăng dọc đường, mua thức ăn và đi. Nhà vệ sinh sẽ khiến bạn và đối tác tiếp xúc gần với người ngoài hành tinh và xuất hiện”. Nếu muốn thuê xe, bạn cần chọn đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín và thực hiện vệ sinh, khử trùng đúng cách.

Phương pháp nào là an toàn nhất? Giáo sư Barnett của -MIT phân tích: “Chỉ tính đến việc tài xế và hành khách không bị nhiễm Covid-19, người ta ước tính rằng nguy cơ tử vong ở Hoa Kỳ vào năm 2018 khi lái xe 1,6 tỷ km là khoảng một nửa.một triệu. Đó là ít hơn 1.000 dặm về khoảng cách bay, và tôi ước tính rằng nếu máy bay là hai phần ba đầy đủ, một trong 600.000 người tử vong do nCoV. Tuy nhiên, vì những lợi ích của sự an toàn của máy bay đối với ô tô, kỷ nguyên Covid trước tháng 8 năm 2020 đã trôi qua. “- Handel nói rằng nếu bạn phải ra ngoài kiếm tiền trên đường phố, lái xe là lối thoát duy nhất. Đây là cách an toàn nhất. Hãy lựa chọn một phần vì bạn không phải đi cùng một người không biết nguy cơ lây nhiễm.” Về cơ bản, bạn Không nhất thiết phải hít thở cùng không khí với một người có thể bị bệnh. Nhưng, tất nhiên, người ta nên cẩn thận để dừng lại một mình. Tôi nghĩ đi tàu hỏa an toàn hơn đi máy bay. Dù bằng cách nào, mọi người đều phải đeo khẩu trang trên tàu hoặc máy bay. -Nếu sử dụng phương tiện công cộng, vui lòng chọn giờ khởi hành sớm nhất, vì máy bay hoặc tàu thủy thường được khử trùng hoàn toàn trong đêm.

Mang khẩu trang, khẩu trang, găng tay, khăn giấy khử trùng và nước rửa tay với ít nhất 60% cồn. – Đi tàu hoặc máy bay, lau các bề mặt xung quanh bạn như tay vịn, lưng ghế trước, bàn ăn, dây an toàn, lỗ điều hòa, cửa sổ, công tắc đèn … – Nếu bạn đang lái xe thuê, vui lòng lau cần gạt và các bề mặt khác, vô lăng , Tay nắm cửa, táp lô, dây đai an toàn, gương chiếu hậu, radio … – Bảo Ngọc (Conde Nast Traveler)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *