Khu nghỉ dưỡng ven biển của Đại gia Phú An được rao bán 42 tỷ đồng

Công ty TNHH Shuntong cho biết, Cục Thi hành án dân sự huyện Phúc An đã thông báo kết quả quản lý tiền bán đấu giá tài sản thu giữ. Số tiền bán đấu giá khu du lịch của Hoa vượt 42 tỷ đồng. Ngoài chi phí thi hành án và tiền thuê đất, 40,6 tỷ đồng còn lại được chuyển cho Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (Phú Tài) để trả nợ, hiện Thuận Thảo còn nợ BIDV hơn 583 tỷ USD. Các khoản vay này nhằm bổ sung vốn cho công ty và đầu tư vào các công viên văn hóa du lịch và các dự án nghỉ dưỡng, nhưng rất muộn. BIDV đã liên kết toàn bộ khoản nợ với Thuận Thảo vào giữa năm 2015 và chuyển giao cho Công ty Quản lý tài sản VAMC. Sau đó ngân hàng cho phép xử lý ngược lại để giám sát quá trình hoàn trả. Sau một năm không xảy ra bất ổn, VAMC đã khởi kiện Thuận Thảo để thu hồi nợ. Hai bên đã dàn xếp thành công và ông Shun Shou có thêm thời gian để tìm đối tác bán bảo lãnh. Tuy nhiên, từ tháng 6/2017 đến nay, công ty chưa thực hiện nghĩa vụ trả nợ nên ngân hàng có tài sản.

Vào tòa nhà Thhao Thao. Nhiếp ảnh: Wang Dazhi.Trong thông báo mới nhất vào cuối tháng 7 năm nay, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Phú An tiếp tục bán đấu giá tài sản bị tịch thu. Trước đây thuộc sở hữu của Thuận Thảo, bao gồm bất động sản 5 sao Cendeluxe 17 tầng, trung tâm hội nghị và triển lãm liền kề … khởi điểm là 294 tỷ USD.

Những bất động sản này được bán lần đầu vào giữa năm 2018 và giá khởi điểm đôi khi cao như 1,2 nghìn tỷ đô la Mỹ. Người bán liên tục hạ giá, mấy lần sau không tìm được người mua, kéo dài thời gian nhận hồ sơ đăng ký.

Nửa đầu năm nay, Thuận Thảo ghi nhận thêm doanh thu từ lĩnh vực khách sạn đạt 3 tỷ đồng. Công ty tiếp tục ghi nhận khoản lỗ gần 53 tỷ đồng, nâng mức lỗ sau thuế lũy kế lên gần 1,5 nghìn tỷ đồng. Cổ phiếu hiện đang âm, vượt nghìn tỷ đồng khiến kiểm toán nghi ngờ về khả năng tiếp tục hoạt động.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo công ty “vẫn tin rằng họ sẽ kiểm tra trạng thái rủi ro thanh khoản, theo dõi và cải thiện nó.” Công ty sao chép nguyên nhân lỗ từ các tài khoản trước như tài sản đã sử dụng nhiều năm nên tài sản này đã xuống cấp nên không có vốn để đầu tư. So với ngày càng nhiều đối thủ cạnh tranh với lợi thế kinh doanh mới và hiện đại hơn, tiêu chuẩn của các dự án khách sạn năm sao là quá cao so với thị trường trong nước.

Ban quản lý đã xác nhận rằng họ sẽ thanh lý nó, chuyển nhượng tài sản dự án và một số lĩnh vực hoạt động nhất định để giảm nợ ngân hàng, nợ thuế và nợ cá nhân. Công ty cũng tập trung vào việc thu hồi nợ, tìm kiếm nhà đầu tư hoặc hợp tác với các công ty liên doanh để gây quỹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *