Điều gì sẽ xảy ra trong cơn bão?

Đây là câu hỏi của rất nhiều du khách, được tổ chức Skyscanner giải đáp và thắc mắc về việc máy bay cất cánh trong mưa và giông bão.

Máy bay có thể cất cánh trong mưa không?

Đây là vấn đề của nhiều hành khách trong chuyến bay đầu tiên, đặc biệt là khi đi taxi đến sân bay vào ngày mưa. Cánh và động cơ của máy bay hoạt động cùng nhau để tạo ra lực nâng, để máy bay có thể cất cánh bằng cách thay đổi hướng và áp suất không khí. Mưa sẽ không cản trở quá trình này. Trong hầu hết các trường hợp, chúng có thể bay trong mọi điều kiện thời tiết. Có trình độ học vấn cao. Do đó, đừng quá lo lắng khi di chuyển bằng đường hàng không mà hãy tuân thủ mọi hướng dẫn của tiếp viên hàng không. Ảnh: Flight-Điều này đúng ngay cả khi máy bay ở cách 11.000m. Phần lớn lượng mưa xảy ra ở các tầng thấp của khí quyển. Đây là lý do tại sao ngay cả khi mặt đất đang mưa hoặc có mái che, hành khách vẫn có thể nhìn thấy bầu trời bên ngoài qua cửa sổ máy bay.

Mưa ảnh hưởng thế nào đến việc bay? — Mưa lớn sẽ làm hỏng thị lực của phi công và khiến việc cất cánh trở nên nguy hiểm. Trong một số trường hợp, mưa lớn cũng có thể làm hỏng động cơ máy bay.

Trong một số trường hợp đặc biệt, mưa lớn có thể làm đóng băng cánh của máy bay. Nếu phi công không kịp thời khôi phục lực nâng, điều này sẽ khiến máy bay giảm lực nâng và rơi tự do. May mắn thay, phi công đã làm rất tốt trong vấn đề này. . Vì lốp máy bay có thể chịu được nhiều lực nên thường không làm gián đoạn trời mưa. Tuy nhiên, nếu có mưa quá lớn trên mặt đất, phi công sẽ chặn đường ngắm và hạ cánh không an toàn. Ngoài ra, điều kiện thời tiết kèm theo mưa có thể khiến máy bay không thể hạ cánh, chẳng hạn như đường băng đóng băng.

Có tai nạn do mưa không?

25% tổng số vụ tai nạn trên thế giới là do nguyên nhân gây ra, nhưng hầu như không có trận mưa nào được coi là nguyên nhân gây ra tai nạn. Trường hợp ngoại lệ là Chuyến bay 421 của Garuda Indonesia, đã rơi trên đảo Java vào năm 2002. Phi công không thể khởi động lại động cơ và phải hạ cánh xuống sông. Tiếp viên hàng không thiệt mạng trong vụ việc này.

Tôi có thực sự phải bay trong mưa bão không?

Tất cả các máy bay phải đáp ứng tất cả các thông số kỹ thuật, bao gồm khả năng chống chọi với các cơn bão mới, và cho phép bay trong bão. Trên thực tế, máy bay ngày nay được chế tạo để chịu được những điều kiện khắc nghiệt nhất. Tuy nhiên, có một số trường hợp ngoại lệ, chẳng hạn như mưa đá trên cánh. Trong một số trường hợp, phi công sẽ hạ cánh khẩn cấp để đảm bảo tính mạng cho hành khách và phi hành đoàn.

Nếu máy bay bị sét đánh thì sao?

Một trong những vấn đề chính. Trong chuyến bay dưới thời tiết xấu, sét đánh trúng máy bay. Tất cả các máy bay hoạt động trên lãnh thổ Hoa Kỳ đều bị sét đánh trung bình mỗi năm một lần. Nếu sấm sét có thể gây nguy hiểm lớn cho máy bay, bạn chắc chắn sẽ nghe nhiều hơn về nó. Thực tế, khi máy bay gặp sấm sét, hành khách ngồi trong khoang luôn được đảm bảo an toàn.

Cách dọn máy bay trong Covid-19

Anh Minh (theo Skyscanner)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *