Sau hai đợt dịch, giá nhà không có dấu hiệu giảm

Trong hội thảo Bất động sản Việt Nam 2020-2021 mới đây, các chuyên gia và công ty nhận định bất động sản vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn, có khả năng sinh lời tốt. Ông Nguyễn Văn Đính, Phó tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đăng ký nhiều dự án đã hấp thụ đến 90%. Chẳng hạn, tại TP.HCM, 95% dự án được bán với giá 40 triệu đồng / m2 chỉ trong 2-3 tháng.

Điều này có nghĩa là bất chấp tác động của sóng, thị trường vẫn hoạt động tốt. Dịch đầu năm. Ông Ding nhận định thị trường bất động sản có thể không xảy ra khủng hoảng. Những khó khăn thị trường này thường đến từ các yếu tố bên ngoài hơn là các yếu tố bên trong.

Ông đặc biệt chỉ ra rằng nhu cầu thị trường cao nhưng nguồn cung rất khó khăn. Nguyên nhân là do nhiều dự án tại các thành phố lớn bị dừng thanh tra hạn chế sự phát triển của địa phương. Ông cho biết: “Nơi nào cũng có khoảng 20 đến 30 dự án phải dừng, nhưng ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, con số này có thể lên đến hàng trăm.” Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết cho biết, TP. Tọa lạc tại Thành phố Hồ Chí Minh, thuộc khu Phú Mỹ Hồng Quận 7. Hình: Quỳnh Trân.

Về vấn đề thiếu nguyên liệu, vấn đề nằm ở quy trình và thủ tục pháp lý. -Theo ông, để thực hiện đầu tư vào khu đô thị phải mất ít nhất 3-4 năm, các thủ tục đầu tư, vệ sinh mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng… thì cũng phải mất ít nhất 3-4 năm để đưa sản phẩm về thị xã. trường học. Dự án có quy mô 1 ha hoặc 1.000 ha thì quy trình và thủ tục tương đương nhau. Tuy nhiên, thời hạn ba năm này chỉ áp dụng cho các công ty lớn và có lợi thế về dòng tiền và đầu tư hệ thống. Rất khó cho các DNVVN theo quy trình hiện tại.

Ông Quyết dự đoán đến năm 2021, số lượng dự án tung ra thị trường sẽ rất thấp. Trong tháng 7, tại TP.HCM chỉ mở bán được 10 dự án cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai. Tại Hà Nội, con số là 31. Theo số liệu của Bộ Xây dựng, nguồn cung căn hộ tại Hà Nội trong quý II giảm 21,3% so với quý I. Hồ Chí Minh giảm 40% so với quý I. So với quý trước, cùng kỳ năm trước tăng 5,8%.

Ông nói: “Trong hai đợt Covid-19, tôi không thấy có dấu hiệu khủng hoảng, mất giá, bán phá giá”. Ông nhấn mạnh, FLC chưa từ bỏ dự án nào.

Với tư cách là nhà phân phối, Nghĩ Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Tập đoàn Big Group cho biết, thị trường bất động sản cũ đang rất sôi động. Theo anh, dù biết chủ đầu tư “ưu ​​ái” là do dự án đã có đầy đủ giấy tờ pháp lý nhưng đơn vị phân phối không tìm được hàng để bán. Công ty Cổ phần United mới đây đưa tin: “Khủng hoảng hiện nay là khi không có thị trường cung cấp sản phẩm thực sự tốt, cung không đủ cầu”

Do nguồn cung khan hiếm, cổ phiếu chứng khoán SSI dự báo giá bất động sản nhà ở tại Hà Nội sẽ tăng vào năm 2020 2 -3%, giá bất động sản nhà ở tại Tp.HCM sẽ tăng 7-10%. Đến năm 2021, giá ở hai thị trường sẽ tăng lần lượt 1-2. % Và 5-7%.

Ngoài ra, số liệu của Bộ Xây dựng hồi đầu tháng 8 cho thấy, trong quý 2, giá căn hộ chung cư tại Hà Nội tăng 0,16% so với quý 1 và giá nhà ở riêng lẻ tăng 0,01%. Tốc độ tăng trưởng của TP.HCM lần lượt là 0,25% và 0,15%.

Phương Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *