AEON mang đậm dấu ấn văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản

Covid-19 đặt ra nhiều thách thức cho ngành bán lẻ. Đây cũng là giai đoạn các nhà bán lẻ cố gắng duy trì thị phần và áp dụng các chiến lược khác nhau để có được khách hàng. Đặc biệt, AEON Việt Nam, đứng số một trong ba nhà bán lẻ nổi tiếng tại Việt Nam (theo báo cáo Việt Nam), cam kết xây dựng lòng trung thành của khách hàng với văn hóa doanh nghiệp “Nhật Bản”. Theo AT Kearney (Mỹ), Nhóm Tư vấn Thị trường của Chỉ số Phát triển Bán lẻ Toàn cầu (Mỹ), Việt Nam là một trong 30 thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới năm 2019. Theo dự báo của Economist think tank, Việt Nam là quốc gia có tầng lớp trung lưu phát triển nhanh nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Theo ước tính, tỷ lệ hộ gia đình có thu nhập hàng năm trên 10.000 USD sẽ tăng từ 12% vào năm 2016 lên 17% vào năm 2021. Hơn 50% dân số Việt Nam trong độ tuổi lao động, trong khi hơn 40% dân số dưới 24 tuổi. Những nhóm tuổi này cũng là những nhóm tuổi tiêu dùng phổ biến nhất. Cơ cấu nhân khẩu học “vàng” và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đồng nghĩa với việc nhu cầu về các sản phẩm cơ bản và cao cấp tăng mạnh.

Xét về các yếu tố trên, Việt Nam được đánh giá là có tiềm năng lớn trên thị trường Việt Nam. Và thu hút các công ty lớn nước ngoài như AEON, Ministop, Uniqlo và các công ty Nhật Bản khác … – AEON Hà Đông khai trương vào cuối năm 2019. Ảnh: AEON Việt Nam.

6 năm sau khi khai trương, chúng tôi hợp tác với AEON trở thành trung tâm mua sắm đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2014. Công ty đã phát triển 5 trung tâm mua sắm, cửa hàng bách hóa và siêu thị, 24 cửa hàng đặc sản và trang web thương mại điện tử Eshop . Vị đại diện này cũng cho biết, tốc độ tăng trưởng lượng khách hàng đạt bình quân 11,5% / năm, doanh thu tăng bình quân 15% / năm.

Cuối tháng 8, trung tâm đến rất nhộn nhịp và các hoạt động mua sắm luôn sôi động. Đại diện công ty cho biết, sau một thời gian nổi đình nổi đám, lượng khách mua sắm tại trung tâm đang phục hồi trở lại, đạt 70% đến 80% so với bình thường. Sự phục hồi khách hàng nhanh chóng được cho là nhờ văn hóa doanh nghiệp chú trọng đến chất lượng và trải nghiệm khách hàng, bắt đầu từ những chi tiết nhỏ nhất.

Nhận được sức hút lớn từ những chi tiết nhỏ

là thành viên của tập đoàn bán lẻ lớn của Nhật Bản, với hơn 260 công ty AEON Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm tại thị trường Nhật Bản và khu vực, và đang trong “cuộc cạnh tranh” bán lẻ Có rất nhiều lợi thế về mặt này. Đặc biệt, sự cẩn trọng, thấu hiểu và cung cách phục vụ nhân văn của nhà bán lẻ Nhật Bản này đã thu hút rất nhiều khách hàng Việt Nam.

Chị Ngọc Anh (Q.Tân Phú, TP.HCM) cho biết hầu như cuối tuần chị vẫn ghé AEON Tân Phú mua sắm. Ấn tượng sâu sắc mà trung tâm này để lại là trải nghiệm mua sắm thú vị và thoải mái. Các trung tâm này cũng cung cấp cho các bà mẹ không gian để thay tã, cho con bú hoặc cho phụ nữ mặc quần áo và trang điểm.

“Những chi tiết nho nhỏ không ảnh hưởng trực tiếp nhưng nó cho thấy người lãnh đạo luôn quan tâm đến chị Ngọc Anh cho biết:” Khách hàng là người thân trong gia đình, khiến khách hàng cảm thấy thoải mái và quan tâm đến những điều tốt nhất. Đây là lý do tại sao AEON Việt Nam có một lượng lớn khách hàng trung thành và họ kiên quyết đưa siêu thị trở thành một phần hoạt động kinh doanh hàng ngày của mình. — Chị Trần Thị Hà, khách hàng lâu năm của nhà bán lẻ chia sẻ Chia sẻ, chị đã để lại ấn tượng tốt cho công ty thông qua phản ứng của con người với khách hàng. Năm 2018, khi cơn bão số 9 đổ bộ vào Sài Gòn, đường ngập. Q.Bình Tân bố trí ngay chỗ ở qua đêm cho những khách hàng không về được, che chắn nơi tạm trú. Ban lãnh đạo đã trực tiếp đến siêu thị và động viên các khách hàng bị mắc kẹt phát chăn, nước uống, bánh và sữa cho các em bé. Hai năm trước có hành vi này nhưng gia đình vẫn chọn siêu thị này để mua sắm. Khi cô ấy đặt khách hàng lên hàng đầu, chúng tôi rất biết ơn và chúng tôi sẽ luôn sát cánh cùng siêu thị. Chen Shanxia nói. Ban Giám đốc AEON Việt Nam chân thành cảm ơn các khách hàng đã tham gia Covid-19. Nhiếp ảnh: AEON Việt Nam Ngoài sản phẩm đa dạng, cách bài trí thuận tiện và dễ mua hàng, đặc điểm văn hóa và ứng xử của AEON Việt Nam cũng được coi là điểm mấu chốt giúp phát triển ngành kinh doanh này. Chinh phục khách hàng Việt Nam. Siêu thị trong cửa hàng AEON Longside năm 2019 này cũng có thể được dùng làm chỗ ngồi cho khách hàng trốn nóng. Vừa qua, ban giám đốc đã tiếp đón tại sảnh và cảm ơn khách hàng đã hỗ trợ phòng chống Covid-19.Ngoài ra còn có nhân viên điều dưỡng và hỗ trợ. Vừa qua, AEON Việt Nam đã bày tỏ lòng biết ơn tới 3.300 nhân viên và đối tác của công ty (từ AEON Bình Tân đến Covid-19). Tân Phú, một nhân viên của AEON, cho biết: “Công ty này có thể giúp chúng tôi có thêm động lực và giữ liên lạc chặt chẽ với công ty.”

Minh Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *