Khai thác bitcoin tại Việt Nam phải trả giá điện

Bộ Công Thương vừa ban hành văn bản hướng dẫn Công ty Điện lực Việt Nam (EVN) và các công ty điện lực sử dụng Bitcoin, Litecoin, Ethereum và các hệ thống rút tiền điện tử khác để thực hiện giá điện cho khách hàng …- —, cơ quan yêu cầu ngành điện Áp dụng giá điện bán lẻ cho những khách hàng có hệ thống máy tính sử dụng phần mềm được lập trình sẵn để giải mã và khai thác tiền ảo. Nhà điều hành tuyên bố rằng quyết định được đưa ra với sự tư vấn của Ngân hàng Quốc gia và Bộ Tư pháp.

“Đề xuất của EVN là yêu cầu các công ty điện lực áp dụng giá bán điện cho mục đích thương mại để giải mã và sử dụng. Các loại tiền ảo này”, một văn bản được ký bởi Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng, Bộ Công Thương.

Thẻ đồ họa (GPU) để trích xuất tiền điện tử.

Hiện tại, giá bán lẻ thông thường là 2.446 đồng / kWh và 1.497 đồng / kWh trong giờ thấp điểm. Đỉnh là 4233 lỗ.

Theo báo cáo của Power So, một viện nghiên cứu tiêu thụ năng lượng của Anh, thậm chí còn có hơn 159 quốc gia về thuật toán và giao dịch trên bitcoin khai thác bitcoin và tổng lượng năng lượng cần thiết để duy trì bitcoin trên khối blockchain, bao gồm Hơn 20 quốc gia ở châu Âu. Theo Digiconomist, Việt Nam hiện tiêu thụ khoảng 163 terawatt điện mỗi năm, gấp hơn năm lần lượng điện được cung cấp bởi các công ty khai thác bitcoin trên toàn thế giới.

Anh Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *