Cách tiết kiệm tiền trong thời kỳ khó khăn

Trên đây là một số lời khuyên của các chuyên gia tài chính để giúp họ hình thành thói quen tiết kiệm tiền trong những tình huống khó khăn.

Chấp nhận thay đổi lối sống

Chuyên gia tư vấn tài chính Lacey Langford (Lacey Langford) tự gọi mình là “Thủ quỹ quân đội” và nói rằng nếu bạn thấy rằng chi phí hàng tuần và hàng tháng của mình đã giảm, vui lòng tiếp tục giảm Ăn uống, hạn chế mua sắm. Mua sắm và du lịch. Ngoài ra, đừng nghĩ đó là một tình huống tạm thời mà là một sự thay đổi lối sống vĩnh viễn. “-Phân tích thói quen tiêu dùng của bạn trong những thời điểm khó khăn để xác định khoản chi nào là quan trọng và khoản nào có thể loại bỏ. Ví dụ, bạn có thể đã đánh giá lại mức độ cần thiết của việc tham gia một phòng tập thể dục và nhận thấy rằng nó không nhiều như trước đây bạn cần và chi tiền vào. Đổi lại, bạn có thể tập thể dục tại nhà hoặc ngoài trời.Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên in sao kê ngân hàng để ghi lại những khoản chi tiêu lớn như xăng xe và các khoản tiền thuê nhà khác, quan trọng nhất là bạn phải làm nổi bật số tiền bạn đã chi cho những chuyến đi chơi. Bạn muốn bao nhiêu hoặc chi tiêu bao nhiêu, sau đó so sánh số tiền bạn chi tiêu nhiều nhất để xem có nên tiếp tục chi tiêu không. – – Bạn cần cân nhắc nhu cầu và nhu cầu của mình để điều chỉnh ngân sách hợp lý, ví dụ: chi phí xăng dầu sẽ dựa trên Cần phải phục hồi, nhưng bạn có thể tiết kiệm tiền. Bởi k không có thêm thành viên phòng tập thể dục.

Tiết kiệm con đường đúng đắn trong thời điểm khó khăn có thể thay đổi cuộc đời bạn trong tương lai. Ảnh: Kho ảnh.

Kế hoạch tiết kiệm– –Để hình thành thói quen tài chính tốt, bạn cần xác định mục tiêu của kế hoạch tiết kiệm. Nếu bạn không có mục đích tích lũy tiền, bạn có thể sử dụng nó dễ dàng hơn.

Xem xét những thứ chưa được tiết kiệm, chẳng hạn như quỹ khẩn cấp hoặc Các khoản cho vay bán buôn có thể hoàn lại. Tiết kiệm có nghĩa là và được thiết kế để giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn. Đôi khi nhìn lướt qua khoản tiết kiệm của bạn trong những thời điểm khó khăn sẽ thúc đẩy bạn tiết kiệm nhiều hơn trong tương lai. – – Langford nói thêm: “Bạn phải Hãy nhớ rằng, tích lũy tiết kiệm, sử dụng, sử dụng tiền tốt và thay đổi cuộc sống tài chính của bạn là phần thưởng lớn.

Để duy trì mục tiêu của họ, cô ấy khuyên mọi người nên viết chúng ra hoặc sử dụng các công cụ. Các công cụ trực tuyến có thể giúp bạn tiết kiệm tiền. Nó đơn giản như viết mục tiêu ra giấy và cho vào tủ lạnh. Một phương pháp khác là đặt lời nhắc trên điện thoại của bạn. Langford nói rằng việc sử dụng hệ thống thông báo có thể khiến mọi việc trở nên khẩn cấp và giúp bạn luôn hoàn thành mục tiêu của mình.

Tránh thói quen “những gì tôi xứng đáng”.

Sau vài tháng, hãy cố gắng hết sức để tránh gặp rắc rối. Langford cảnh báo về những thói quen “Tôi đáng bị như vậy”. Nhiều người không làm những gì họ đã làm trước đây và nghĩ rằng họ nên được khen thưởng vì điều đó.

Cô ấy giải thích thêm: “Điều này sẽ giải thoát bạn khỏi những khó khăn mà bạn gặp phải khi tiết kiệm. Điều quan trọng là bạn phải thoát khỏi trạng thái đầu óc này và tập trung vào những mục tiêu mới”

Chuyên gia cho rằng tiêu tiền là đúng Mọi người đều tốt, đặc biệt là khi bạn làm việc chăm chỉ. Nhưng hãy cẩn thận cách bạn muốn tiêu tiền, cách bạn muốn tiêu tiền. Quan trọng nhất là. “— Để tránh các khoản chi tiêu trắng trợn, Langford khuyên bạn nên lập ngân sách cho quần, áo mới, bữa ăn và các hoạt động khác. Nói chung, quy tắc quan trọng nhất của Langford là không để mọi thứ xảy ra. Không cần thiết. Điều quan trọng là phải giữ cho nó đơn giản và không lạm dụng bản thân “, cô nói và nói thêm rằng mọi người trên thế giới đang cố gắng hết sức mình.

Bảo Thy (từ GMA)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *