Tài xế xe tải kiếm được gần một tỷ đô la từ nông nghiệp tích hợp

Ông Tinh hợp tác với một đàn gia súc lai Pháp và Thái trong một trang trại gia đình do gia đình ở xã Hạnh Thiện ở huyện Nghĩa Hạnh điều hành. Ảnh: Trí Tín.

Ông Võ Văn Tĩnh (hiện 41 tuổi, sống ở xã Hạnh Thiện, huyện Nghĩa) năm 2009 sau khi thuê Mirpa cho nông dân trên đất ở vùng núi Quảng Ngãi trong nhiều năm. Quy mô hành tây dùng để nuôi gia đình.

Sáu năm trước, anh thức dậy muộn mỗi ngày và thức dậy sớm để thuê keo. Cuộc sống khốn khổ là vì tôi thường xuyên đi ra ngoài và tốn rất nhiều công sức nhưng thu nhập rất nguy hiểm. Sau một đêm dài suy nghĩ, vợ chồng anh quyết định bán xe tải và nhà máy xay xát, và bắt đầu học các kỹ thuật chăn nuôi lợn và gia súc.

Ban đầu, Ting và vợ đầu tư ổn định. vườn. Nuôi khoảng 100 con lợn và một số gia súc chăn nuôi. Sau khi tích lũy được 500 triệu đồng trong ba năm, anh quyết định thuê 2 ha đất thông thường và vay thêm tiền từ ngân hàng. Người thân 700 triệu đồng của anh đã mở một trang trại tổng hợp lớn.

M. Tinh nhím sóc đang ở trong trang trại. Ảnh: Tri Tin .

Để giảm thiểu ô nhiễm môi trường, ông đã xây dựng hệ thống hầm khí sinh học và xử lý phân cùng lúc để trồng cỏ để chăn nuôi gia súc. Ngoài ra, ông thành lập một kho rơm để lưu trữ thức ăn tươi cho bò và nhím. Đặc biệt đối với lợn, vợ chồng anh tiếp xúc với công ty chịu trách nhiệm về sản phẩm mà không phải lo lắng về nguồn gốc của giống, thực phẩm và thuốc. Cho đến nay, trang trại của anh không ngừng mở rộng, nuôi hàng ngàn con lợn, 40 con bò lai từ Pháp, Thái Lan và nhím. Trang trại bán trung bình hai loạt lợn mỗi năm, với khoảng 3.000 con lợn mỗi năm và thu nhập hơn 600 triệu đồng. Đặc biệt, những con bò đực và nhím mà anh bán được kiếm được ít nhất 100 triệu đồng. Hiện tại, trang trại của anh đã tạo công ăn việc làm ổn định cho 5 lao động địa phương, với mức lương hàng tháng từ 3,6 đến 4 triệu đồng.

Gần đây, các trang trại thâm canh của Dinghe đã trở thành nơi cư trú của nông dân ở huyện Quảng Tây và một số tỉnh ở miền trung. Khu vực có thể tham quan, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm nông nghiệp phong phú.

Trao đổi với chủ sở hữu VnExpress Mai Duy Tuấn (Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Hạnh Thiện, huyện Nghĩa Hạnh) chỉ ra rằng nhiều nông dân là người địa phương, nhưng mô hình nông nghiệp toàn diện Tinh Tịnh là quan trọng nhất, và thu nhập hàng năm của nó lên tới 100 triệu đồng Việt Nam. Ông Đinh cho biết: Ông Đinh không chỉ có kỹ năng và năng lượng để làm giàu cho gia đình mà còn nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm của mình trong việc giúp nhiều nông dân giảm nghèo ở nước họ. – Thống kê huyện Hạnh Phúc, toàn huyện hiện có 55 mô hình động vật tập trung vào phát triển kinh tế nông nghiệp. Theo tiêu chuẩn chung của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, bao gồm 4 trang trại tiêu chuẩn. – Lần tới, kế hoạch huyện Nghĩa Hạnh Sao chép mô hình cho nông dân. Đối với các trang trại đáp ứng tiêu chuẩn địa phương và có tính kinh tế cao, họ sẽ trực tiếp hướng dẫn quy trình chứng nhận càng sớm càng tốt, tạo điều kiện cho những nông dân này thuê đất để ổn định và kinh doanh lâu dài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *