Ba sai lầm tài chính cần tránh ở tuổi 30

Dưới đây là ba sai lầm tài chính bạn nên tránh khi ở độ tuổi 30 và nên được các chuyên gia tư vấn để có một cuộc sống hạnh phúc trong tương lai.

Không có mục tiêu tài chính rõ ràng. — Nhà lập kế hoạch tài chính Ryan Marshall của Tập đoàn Tài chính Ela nói rằng nếu bạn chưa có mục tiêu tài chính, thì 30 là thời điểm tốt để lập các kế hoạch ngắn hạn và dài hạn. Hầu hết những người ở độ tuổi 60 mà tôi đã gặp đều hy vọng rằng họ có kế hoạch nghỉ hưu ở tuổi 30 hoặc sớm hơn. Marshall nói thêm.

Doughlas Benepart, người sáng lập và chủ tịch của Bone Fide Wealth, nói rằng mặc dù mục tiêu là tiết kiệm lương hưu nhưng bạn vẫn cần phải lập kế hoạch ngay từ bây giờ. lỗi. Sai lầm lớn nhất của nhiều người khi 30 tuổi. Bởi vì kế hoạch cung cấp cho bạn định hướng rõ ràng và đặt ra thời gian biểu để đạt được sự độc lập về tài chính, mua nhà, sinh con hoặc kinh doanh và các mục tiêu lớn khác – giao dịch tại ngân hàng chứng khoán Hà Nội. Ảnh: Giang Huy .

Đừng tiết kiệm khi nghỉ hưu

Các chuyên gia tài chính thường nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bắt đầu tiết kiệm để nghỉ hưu sớm.

Kaleb Paddock, Mười nhân tài hàng đầu tại Nhà lập kế hoạch Tài chính (Colorado) nói rằng một người ở độ tuổi ba mươi có nhiều cơ hội để sử dụng sức mạnh của lãi suất kép.

Khác với lãi thuần túy, lãi suất sau chỉ có thể kiếm tiền bằng tiền của bạn. Đầu tư, lãi kép cũng có thể giúp bạn thu được lợi nhuận tạo ra. Điều này có nghĩa là nếu bạn giữ nó trong thời gian nghỉ hưu lâu hơn, tiền của bạn sẽ tăng lên theo cấp số nhân. Thời gian là thứ không bao giờ có thể mua lại được.

“Bạn không thể lãng phí thời gian để cứu tương lai, vì vậy đây là một sai lầm bạn phải tránh,” Paddock nói. Được thiết kế để tiết kiệm 15% thu nhập của bạn trong tương lai.

Không theo dõi chi phí

Kristin O’Keefe Merrick, cố vấn tài chính của O’Keefe Financial Partners, nói rằng tội ác sẽ hủy hoại tương lai giàu có của bạn. Chi tiêu ít hơn thu nhập là một cách để làm giàu. Tất nhiên, đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, mà là một quy tắc đơn giản.

Để tránh “vung tay quá trán”, trước hết bạn phải kiểm soát được dòng tiền. Bắt đầu bằng cách theo dõi thói quen chi tiêu của bạn trong khoảng 30 ngày. Sau khi ghi lại mọi giao dịch và số tiền đã được chi tiêu trong một tháng, bạn sẽ bắt đầu xem hướng của dòng tiền và xem những chi phí nào có thể được giảm bớt. Cân bằng giữa thiết lập một cuộc sống thoải mái và tỉnh táo. Cách duy nhất để đạt được sự cân bằng này là hiểu các mô hình thu nhập và chi tiêu trong cuộc sống.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh “lối sống ngày càng tăng”, nghĩa là khi thu nhập tăng thì sẽ có nhiều người ở đó hơn. Aaron Graham, nhà lập kế hoạch tài chính của Abacus Planning Group, cho biết: “Mọi người có xu hướng tăng chi tiêu để thích ứng với mức thu nhập mới.

Mọi người thường thúc đẩy lối sống này.” Nếu bạn có nhiều tiền hơn, bạn nên chi tiêu nhiều hơn. Nhiều tiền. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đây là trạng thái tinh thần không tốt mà bạn không nên mắc phải.

Quốc Tuấn (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *