5 bí mật về cách tiêu tiền của tỷ phú Mark Cuban

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Men’s Health vào đầu tháng này, Cuba tuyên bố rằng vào năm 1990, họ đã bán công ty khởi nghiệp MicroSolutions với giá 6 triệu USD, giúp củng cố tình hình tài chính của nước này. Qua tất cả những công việc khó khăn, vị tỷ phú này đã rút ra được một số bài học về tiền bạc và đúc kết 5 mẹo tài chính.

“Bí quyết để ổn định tài chính chỉ là một vài điều.” Ông nói với Men’s Health. –1.Không tích lũy nợ thẻ tín dụng-Tỷ phú người Mỹ Mark Cuban (Mark Cuban) trong một sự kiện ở California, Mỹ. Ảnh: Reuters-Tỷ phú Cuba từ lâu đã khuyên không nên tích lũy nợ thẻ tín dụng. Anh ấy nói rằng nếu bạn có kế hoạch sử dụng thẻ tín dụng, hãy đảm bảo thanh toán nó đúng hạn.

“Việc thế chấp không sao cả, vì lãi suất thế chấp hiện đang thấp và giá trị của La Home sẽ tăng lên theo thời gian. Nhưng bạn không muốn” có thẻ tín dụng với khoản nợ hàng tháng “, Cuban nói với Men’s Health, “Lãi suất thẻ tín dụng là khoản đầu tư tồi tệ nhất trên thế giới. “

Anh ấy trả lãi từ thẻ tín dụng khi anh ấy 20 tuổi. Người Cuba hiểu rằng không sử dụng thẻ tín dụng là cực hình, nhưng anh ấy khuyên bạn nên thanh toán thẻ tín dụng đúng hạn .—— Thông thường,” Hãy trả hết thẻ tín dụng trong vòng 30 ngày. ” Nợ hoặc không sử dụng hạn mức thẻ tín dụng. Tỷ phú cho rằng đây cũng là một khoản đầu tư khôn ngoan.

2. Đừng mua những thứ-Cuba khuyến cáo mọi người hãy sống “như sinh viên”, tức là đừng “lung lay” cuộc sống của bạn. Hãy vung tay quá trán “và chi tiêu cho những thứ quá dễ tiếp cận hoặc không cần thiết.

” Bạn không nhất thiết phải mua những mặt hàng này, đặc biệt là những thứ bạn không đủ khả năng chi trả. Rich nói: “Càng gửi nhiều tiền vào ngân hàng, bạn càng giảm bớt gánh nặng nếu có sự cố xảy ra.

Người Cuba đã học được điều này từ cuốn sách của Paul Terhorst. “Cuốn sách này nói rằng nếu bạn có thể tiết kiệm 1 triệu đô la và chi tiêu một số tiền, bạn có thể nghỉ hưu.” “Nhưng bạn phải rất kỷ luật. Tôi rất tin vào cuốn sách này, và đó là động lực thúc đẩy tôi tiến lên phía trước,” anh nói. Tiết kiệm tiền của một năm và đầu tư phần còn lại trước đại dịch, người dân Cuba thường khuyến nghị tránh 6 tháng chi phí sinh hoạt. Tuy nhiên, ông ấy khuyên bạn nên dự phòng cho cả năm.

“Một khi bạn có ngân sách cho cả năm, bạn có thể đầu tư. Nó có lãi, anh ấy nói.-4. Học cách giao dịch – mọi người thường không biết sức mạnh của việc buôn bán cá mập. Người Cuba nói với các công ty sức khỏe nam giới. Anh ấy nói: “Hãy mua những gì bạn muốn với giá rẻ. “- Tỷ phú tự thân này đã mặc cả rất nhiều khi còn trẻ. Ông nói:” Tôi không làm điều này. Bây giờ thường không phải như vậy. Nhưng trong một thời gian dài, tôi phải làm điều này để tồn tại. “Mua sỉ-” Tận dụng lợi thế bán buôn sẵn có của Amazon và những nơi khác “, Cuban nói với tạp chí Men’s Health,” Bởi vì điều này là cần thiết, bạn có thể tiết kiệm tiền. 20%, 30% hoặc 40% là khoản đầu tư tốt nhất. -Các tỷ phú tin rằng trở thành “người tiêu dùng thông minh” dễ hơn đầu tư vào cổ phiếu. “Nếu bạn chi 2.000 đô la cho các sản phẩm gia dụng (như kem đánh răng, xà phòng, v.v.) trong một năm, bạn tiết kiệm được 40% bằng cách mua số lượng lớn, có nghĩa là bạn tiết kiệm được 800 đô la.”

Đôi khi Là cách đầu tư tốt nhất mà người Cuba nói.

Quốc Tuấn (theo báo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *