Cảnh báo nguy hiểm khi thuê nhà

Báo cáo mới nhất của Savills cho thấy, hiện tượng người thuê căn hộ, biệt thự để sử dụng ma túy hoặc tổ chức các hoạt động phi pháp ngày càng gia tăng. Trong những trường hợp này, bên cho thuê chỉ có thông tin sơ bộ về khách hàng chứ không thể kiểm soát được thông tin chi tiết của quá trình cho thuê. -Kiểm soát khách thuê đang hoạt động thường khó khăn. Nguyên nhân là do đối tượng thường xuyên di chuyển, không khai báo tạm trú hoặc tạm vắng. Mặt khác, có trường hợp chủ nhà ký hợp đồng với môi giới để giao nhà cho người thuê.

Bà Vũ Kiều Hạnh, Giám đốc Bộ phận Kinh doanh và Quản lý Bất động sản của Saviles Hanoi, cần lưu ý hai điểm trước khi thuê xe.

Trước hết, chủ nhà nên hỏi kỹ người thuê. Thông thường, nếu đối tượng hướng đến là một gia đình ổn định và có kinh nghiệm thì gia chủ sẽ không quan tâm. Chủ nhà phải hiểu rõ mục đích sử dụng của khách hàng, đề phòng các yếu tố gây mất an ninh trật tự xã hội, vi phạm pháp luật.

Ngoài ra, chủ nhà cũng phải cung cấp đầy đủ thông tin người thuê và thông tin quản lý tài sản. Chủ nhà cũng phải chấp hành nghiêm chỉnh luật cư trú liên quan và đăng ký tạm trú cho người thuê tại đồn cảnh sát địa phương.

Thứ hai, chủ nhà và người thuê phải thỏa thuận về việc này và ghi rõ các quy định trong hợp đồng thuê nhà. Việc không nêu rõ mục đích sử dụng hoặc không nói rõ các điều khoản sử dụng tài sản thuê cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến những bất lợi. Người thuê có thể thỉnh thoảng hoặc cố tình nhân cơ hội chia nhỏ mặt bằng và cho người khác thuê để tăng lợi nhuận.

Theo chị Hân, có trường hợp khách sẽ đặt nhiều giường tầng và trải nghiệm. . Một mô hình được gắn như một ký túc xá. Do đó, chủ nhà không nắm được chính xác số lượng và thông tin khách thuê, do số lượng cư dân tăng cao và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn nên tình trạng căn hộ không thể đảm bảo. — Đại diện Savills cũng đề xuất, chủ nhà có thể cân nhắc lựa chọn đơn vị quản lý, kinh doanh chuyên nghiệp để tránh rủi ro.

“Khi các trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng, dự án chung cư … mọc lên, quản lý tài sản chuyên nghiệp là xu hướng tất yếu của thị trường”, bà nói. Sau đó, khi có khoảng 30.000 căn hộ dịch vụ loại A và B. Khi giao cho khách hàng, thị trường có thể cạnh tranh gay gắt, đến cuối năm 2020 thị trường có thể có 770 căn hộ thuộc dự án 7. Gia Lâm và Đông Anh (Hà Nội) cũng sẽ có những dự án căn hộ dịch vụ đầu tiên đi vào hoạt động.

Một phần sẽ gia nhập thị trường với giá thuê cạnh tranh Khoảng 10-15 USD / m2 / tháng Phần này cũng do chính sách của Chính phủ gia hạn giấy phép mới cho các chuyên gia nước ngoài vào Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *