Chi phí sinh hoạt ở Sài Gòn so với Singapore và Bangkok là bao nhiêu?

Vì phụ thuộc vào thu nhập trung bình, rất khó để xác định liệu nó có thực sự “dễ thở” hơn hay không, nhưng nếu tính theo giá trung bình, một số chi phí cơ bản liên quan đến cuộc sống của cư dân tại Thành phố Hồ Chí Minh là “rẻ hơn” so với các khu vực chính khác trong khu vực. Các thành phố như Singapore, Bangkok hay Kuala Lumpur. – Theo báo cáo của Global Living Group 2019 được công bố gần đây trên toàn cầu, giá nhà trung bình tại thành phố Hồ Chí Minh là khoảng 103.000 đô la Mỹ (khoảng 2,4 tỷ đồng). Trong 3435 thành phố được khảo sát, nó chỉ đắt hơn Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Đồng thời, Singapore, Bangkok và Kuala Lumpur xếp thứ hai về giá nhà trung bình, lần lượt là 33 và 32. Người Singapore đã chi trung bình hơn 874.000 đô la để mua Nhà ở, hơn 20 tỷ đồng Việt Nam.

Giá nhà ở thành phố Hồ Chí Minh đã tăng 2% trong năm qua. Khi giá nhà ở Kuala Lumpur tăng 4% và Bangkok đã tăng 4%, tỷ lệ này không quá “nóng” “Bởi vì tầng lớp trung lưu sống ở thành phố lớn nhất Việt Nam, họ chi trung bình 403.000 đô la Mỹ, tương đương hơn 9,3 tỷ đồng để sở hữu nhà ở cao cấp. Đồng thời, Kuala Lumpur và Bangkok giàu có đắt đỏ hơn, với chi phí trung bình tương ứng là 415.000. Đô la Mỹ và 456.000 đô la Mỹ. Đặc biệt là Singapore, nổi tiếng với giá bất động sản cao, nơi giá nhà ở cao cấp vượt quá 1,2 triệu đô la Mỹ. Tất nhiên, mức lương trung bình hàng năm của người dân đảo cũng rất cao, khoảng 37.000 đô la Mỹ. Nói cách khác, nếu được tính vào thu nhập của Sài Gòn, điều đó sẽ khó khăn hơn nhiều. Theo dữ liệu từ Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Land GRDP đạt 57 tỷ đô la vào năm 2018. Nếu chia cho 9 triệu, thu nhập bình quân đầu người hàng năm vượt quá 6300 Đồng thời, theo dữ liệu của IMF, GDP GDP bình quân đầu người của Singapore năm 2018 là 65.630 đô la Mỹ, gấp hơn 10 lần so với cư dân thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, giá nhà trung bình ở quốc đảo này chỉ bằng khoảng 8,5 lần so với TP HCM. Giá nhà rẻ hơn không có nghĩa là Nhân Mã dễ mua hơn về thu nhập. Châu Á. Ở hai thành phố Bangkok và Kuala Lumpur, sự tăng trưởng của giá nhà so với người dân Thu nhập của người dân dễ dàng hơn so với Sài Gòn. Trong năm 2017, thu nhập bình quân đầu người của Kuala Lămpơ vượt quá 27.000 đô la Mỹ, gần gấp 4,3 lần so với thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, giá nhà trung bình ở đây cao hơn một chút so với TP HCM (119.738 đô la Mỹ so với 103.057). Nói cách khác, Saigonois cần khoảng 16 năm thu nhập. Mua nhà, trong khi người dân Kuala Lumpur chỉ mất 4,4 năm thu nhập.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, hai người đã dùng bữa trong một nhà hàng tầm trung ở US $ 17, hoặc gần 400.000 đồng Việt Nam. Ở Đông Nam Á, báo cáo chỉ tương tự như Bangkok Dữ liệu trong bài báo. Chi phí cho hai bữa ăn tại một nhà hàng tầm trung ở thủ đô Thái Lan là 26 đô la Mỹ, tương đương hơn 600.000 đồng Việt Nam. So với dữ liệu được ghi nhận trong một cuộc khảo sát tại 35 thành phố trên thế giới, chi phí bữa ăn trung bình tại Thành phố Hồ Chí Minh Nó cũng là rẻ nhất. Để thuê đô la. Nếu người đó có con, họ sẽ chi trung bình 689 đô la để gửi con đi nhà trẻ. Họ sẽ chi 3,42 đô la cho một cốc cappuccino. Người dân Bangkok không chỉ đánh giá cao một phần tám giá nhà ở Singapore, mà giá cappuccino cũng rẻ hơn 1 đô la Mỹ, trung bình chỉ 2,41 đô la Mỹ.

Với TP HCM, căn hộ đã trở thành lựa chọn hàng đầu của mọi người. Khi giá nhà đắt so với thu nhập, các biến sẽ thay đổi. Tờ báo cho biết: “Sự gia tăng dân số nhanh chóng và việc làm đang tạo ra nhu cầu mạnh mẽ về nhà ở mới. Thị trường căn hộ đang đáp ứng những nhu cầu này. Thị trường căn hộ đã trở thành một hướng rất thành công trong những năm gần đây.” Tại thành phố này, giá trung bình của một chuyến xe buýt là 0,26 USD, tương đương 6.000 đồng. Tuy nhiên, mọi người đi du lịch chủ yếu bằng du lịch tư nhân.

Báo cáo cũng nói rằng Thành phố Hồ Chí Minh được gọi là “Thung lũng Silicon Châu Á” vì cơ sở hạ tầng và nền tảng được cải thiện. Kinh tế kỹ thuật vững mạnh. Nó được hỗ trợ bởi các chính sách của chính phủ nhằm xây dựng các thành phố sáng tạo. Hơn 24 cơ sở ươm tạo và 12 công ty khởi nghiệp đã được thành lập, hơn 800 liên doanh mới đã được khuyến khích và các công ty công nghệ nước ngoài đã thu hút đầu tư.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *