VDSC: “Chứng khoán hấp dẫn hơn vàng và bất động sản”

Trong một báo cáo chiến lược vừa được công bố, nhóm phân tích của Công ty TNHH Chứng khoán Vincent (VDSC) nhận định, trong bối cảnh triển vọng kinh tế bấp bênh và lãi suất huy động giảm, thị trường chứng khoán hấp dẫn hơn các kênh đầu tư khác như vàng và vàng. lực lượng. địa ốc. Vì ưu điểm của kênh này là vốn ít và tính thanh khoản cao.

“Vàng lên giá quá nhiều, bất động sản thanh khoản thấp, vốn cần hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng. Kênh chứng khoán”, đại diện VDSC cho biết.

Sức hấp dẫn của thị trường chứng khoán thể hiện ở vị thế mua mạnh của các nhà đầu tư. Trong tháng 8 năm ngoái, nhà đầu tư trong nước đã mua ròng hơn 3,2 nghìn tỷ đồng, trong đó gần 1,2 nghìn tỷ đồng. Số lượng tài khoản mở mới cũng tăng gần 4,8% so với tháng trước, đạt 28.300 tài khoản. .

Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng cổ phiếu mạnh hơn 3 tháng trước, trị giá gần 3,2 nghìn tỷ đồng. Trên HoSE có lệnh tương ứng nhưng dòng tiền mới bắt đầu chảy vào các quỹ chuyên nghiệp. Quỹ đầu tư quốc tế ns đã huy động được một lượng vốn lớn và phân bổ vào thị trường Việt Nam, tại thị trường Việt Nam, việc thanh toán có thể được thực hiện dưới dạng cổ phiếu vừa và lớn. Vì các chỉ số cơ bản tốt hơn và minh bạch hơn, nó sẽ thúc đẩy chỉ số chứng khoán rất nhiều, điều này cho thấy một tín hiệu tích cực cho chỉ số chứng khoán. Dòng tiền được kỳ vọng sẽ giúp VN-Index đạt 920 điểm. Tuy nhiên, do thị trường chứng khoán toàn cầu diễn biến kém và các nhà đầu tư trong nước đã gia tăng dư nợ ký quỹ, đà phục hồi trong tháng này sẽ bị “cản trở”. Bất kỳ tin tức tiêu cực nào cũng sẽ dẫn đến kết quả tiêu cực. Đại diện nhóm phân tích cho rằng điều này cũng gây rủi ro cho thị trường. Ông cho rằng, chiến lược đầu tư giám sát chặt chẽ dòng tiền của các quỹ chuyên nghiệp vẫn là lựa chọn đúng đắn ở các khía cạnh khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *