Tiết kiệm tiền học đại học vì con bạn chưa được sinh ra

Với quyết định này, cô bắt đầu tham gia vào kế hoạch 529 5 năm sau khi đứa con đầu lòng của cô chào đời. Đây là tên của một chương trình được thiết kế để cho phép người tham gia tiết kiệm tiền học đại học. . Con cái của họ sẽ đến. Nếu điều này được thực hiện, gia đình sẽ gửi một số tiền nhỏ vào tài khoản 529 của mình mỗi tháng. Khi con họ vào đại học, số tiền thu được sẽ dùng để đóng học phí và các chi phí liên quan. Tiền gói quà 529 có lợi về thuế so với các năm trước. Wheeler lo lắng vì bản thân cô phải gánh khoản vay sinh viên, khoản tiền này phải trả sau khi tốt nghiệp. Cô lo lắng rằng nếu con cô mệt mỏi và thất nghiệp, nó sẽ không gặp quá nhiều khó khăn.

Tại Hoa Kỳ, có một chương trình được thiết kế đặc biệt để giúp các bậc cha mẹ tiết kiệm cho việc học đại học sớm của con cái họ. bọn trẻ.

Giống như Wheeler, nhiều bậc cha mẹ Mỹ đã mở tài khoản tiết kiệm đại học cho con cái họ từ khi chúng còn nhỏ. Ai đó đã mở một tài khoản cho mỗi đứa trẻ.

Theo tính toán, nếu cha mẹ của đứa trẻ thường xuyên gửi $ 150 với lãi suất hàng tháng là 7% kể từ khi đứa trẻ được sinh ra, khi đứa trẻ hoàn thành khóa học sau khi tốt nghiệp đại học, bạn sẽ có $ 60.000 để chuẩn bị vào đại học. Các chuyên gia nói rằng hầu hết những người tham gia vào kế hoạch 529 hiện chi tiêu khoảng 200 đến 300 đô la một tháng.

Hiện tại, chi phí trung bình cho việc học đại học của sinh viên Mỹ là $ 23,000 mỗi năm. Mỗi năm, con số này tăng khoảng 2% đến 3%. Các chuyên gia quản lý tài sản của Ngân hàng Wells Fargo nói rằng nếu các gia đình có ba con vào đại học trong 20 năm tới, họ phải có khoảng 700.000 USD.

Mary Morris, chủ tịch của một tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ các kế hoạch tiết kiệm, nói rằng xu hướng hiện nay của các gia đình là bắt đầu chuẩn bị tiền cho con học đại học càng sớm càng tốt.

Ngoài ra, nhiều người cũng kiếm tiền tiết kiệm đại học cho bạn. Thống kê cho thấy 10-20% chủ tài khoản kế hoạch 529 ở Hoa Kỳ là ông bà. Giống như Lochner, một bà mẹ hai con đang đi học đại học, và cô ấy nói rằng cô ấy đã trả tiền học cho con mình. Bây giờ, tôi mở một tài khoản và cho con tôi 219 đô la mỗi tháng, mặc dù tôi chưa có cháu trai. —— Đối với bà Wheeler ở Washington, bà ấy đã không như vậy khi còn độc thân. Chỉ đặt một vài xu vào tài khoản đô la của anh ta mỗi tháng. Bây giờ, là một bà mẹ hai con, cô ấy thường tính phí 80 đô la một tháng vào tài khoản của mình.

“Đây sẽ là món quà dành cho các con của tôi, vì vậy tôi có thể nói với chúng rằng mẹ sẽ nghĩ đến bạn khi bạn vắng nhà. Wheeler nói:” Anh Đức (theo Mainstreet)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *