Nhận thức thận trọng bao trùm thị trường chứng khoán

Sau phiên giao dịch hôm qua 25/11, từ “thận trọng” được nhắc đến trong hầu hết các báo cáo của các công ty chứng khoán. Chỉ số VN Index đang giằng co trong biên độ hẹp, thanh khoản giảm do áp lực bán đã giảm bớt ở các trụ cột. Chỉ số đại diện cho Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM đóng cửa ở mức 976,35 điểm, giảm 0,15% so với điểm chuẩn và tổng giá trị giao dịch chưa đầy 4,1 nghìn tỷ đồng.

Diễn giải ngày giao dịch 25/11 của Công ty TNHH Chứng khoán Fuhong (PHS) cho biết do thị trường trong nước chưa có thông tin hỗ trợ nên dù thế giới vẫn còn nhiều yếu tố bất định nên dòng tiền vẫn chưa được phép tham gia thị trường. Theo đánh giá chung của nhiều công ty chứng khoán, thị trường vẫn đang trong xu hướng giảm trong ngắn hạn, do đó nhà đầu tư cần cân nhắc giữ tỷ trọng ở mức hợp lý để tránh rủi ro bất ngờ. Thị trường tiếp tục diễn biến tiêu cực và vùng hỗ trợ nằm trong khoảng 965 – 970 điểm. Nếu vùng này bị xuyên thủng, chỉ số VN index có thể rơi xuống vùng 935-940 điểm. Mặt khác, vùng kháng cự lớn nhất đối với bất kỳ nỗ lực nào nhằm thiết lập một xu hướng tăng mới trên thị trường sẽ là 1000-1005 điểm.

Khối ngoại mua ròng hơn 60 tỷ đồng trong giờ giao dịch. Chuyển đổi ngày hôm qua là một dấu hiệu tích cực cho thấy thị trường đang cố gắng hình thành xu hướng phục hồi. Nhiều công ty dự đoán vùng điểm 980-985 điểm trong vài ngày giao dịch tới.

Đây được xem là cơ hội để nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục đầu tư vào chứng khoán. Các nhà đầu tư dài hạn ưa mạo hiểm thậm chí có thể sử dụng thời gian này để tăng tỷ trọng cổ phiếu và thu được kết quả giao dịch tích cực và lâu dài.

“Chênh lệch tiền mặt. Ở Nhóm VN30 (30 cổ phiếu hàng đầu), chúng tôi kỳ vọng một giai đoạn phục hồi. Các nhà phân tích của Công ty Chứng khoán Đông Á cho biết:” Do thông tin về việc Trung Quốc xúc tiến các hiệp định thương mại, từ nay đến 15/12 Hôm nay, thị trường có thể phục hồi trong động thái toàn cầu và động thái này có thể xuất hiện trong vài ngày giao dịch tới. “Từ nay đến ngày 15 tháng 12, – Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *