Kiếm tiền ở đâu?

Những ngày gần đây, anh Hoàng Nam, kỹ sư kỹ thuật tại quận 10, TP HCM, thường dành thời gian cuối tuần để mua đất vùng ven Sài Gòn. Theo ông, do nhiều chủ đầu tư “dậm chân tại chỗ” trong đợt dịch bệnh vừa qua nên giá các dự án này có thể rẻ.

Tương tự, anh Hữu Đôn (quận Tempin, TP.HCM) cũng chọn đầu tư, tôi tin rằng sau Covid-19, bất động sản sẽ đạt được những bước đột phá. Tuy nhiên, trong giai đoạn này, ông Hoàng Nam và ông Hữu Đôn không dám mạnh tay “bung” vốn, chỉ đầu tư lô đất trị giá hàng tỷ đồng để khai thông thị trường.

Đồng thời, trong nhóm khách hàng cũ, kênh gửi tiết kiệm vẫn là lựa chọn hàng đầu cho các phân khúc thị trường. Bà Thanh Thủy (Q.Thủ Đức, TP.HCM), 60 tuổi, vừa nghỉ hưu cho biết, do lãi suất liên tục giảm nên lãi tiền gửi 1 tỷ đồng liên tục tăng. Một giọt, cô cũng phải chịu. Hiện tại, thời hạn của bà là 6 tháng, và lãi suất chỉ là 3,9%.

“Nhiều lúc tôi rất muốn nghỉ hưu nhưng không biết kênh nào là an toàn và sinh lời cao nhất nên tôi xin nghỉ việc.

Giao dịch tại một ngân hàng ở Hà Nội. Ảnh: Giang Huy .

Hiện nền kinh tế đang chịu tác động mạnh của đại dịch Covid-19 nên các chuyên gia kinh tế cho rằng chưa có hình thức đầu tư đặc biệt Như đã nói ở trên, nhà đầu tư lựa chọn kênh đầu tư dựa trên khẩu vị rủi ro .—— Theo chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu Ông cho biết có thể kể đến 5 kênh đầu tư phổ biến là gửi tiết kiệm ngân hàng, bất động sản, chứng khoán, vàng, tiền tệ không chính xác, ông phân tích rằng tiền gửi tiết kiệm có thể là kênh an toàn nhất nhưng lãi suất đang giảm theo các ngân hàng khác nhau, lãi suất huy động Tốc độ giảm trong khoảng 0,1 – 0,2 điểm phần trăm, theo ông Hiếu, càng về cuối năm, lãi suất dự báo sẽ còn giảm nữa, nên ngân hàng là kênh an toàn nhất nhưng không phát triển được do lãi suất thấp. – TS Hiếu nhận xét Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá không tăng nhiều so với đầu năm, do đó, đây không phải là kênh đầu tư sinh lời.

Đối với kênh vàng, thị trường đã biến động mạnh. Giá vàng phụ thuộc vào tình hình kinh tế, chính trị và đại dịch, đến cuối năm nay, nhiều khả năng giá vàng sẽ tăng do thế giới biến động, nhất là sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tới đây, tuy nhiên vẫn cần xem xét dịch Covid-19 có ảnh hưởng đến giá vàng hay không. Do đó, ông Hiếu cho rằng triển vọng tương lai của thị trường vàng là không chắc chắn, Tiến sĩ Hiếu nhận định, trong bối cảnh của Covid-19, bất động sản vẫn đang lan rộng trên toàn thế giới, trong khi thị trường bất động sản trong nước vẫn đang phát triển. Không làm được gì nhiều, tuy nhiên vẫn là kênh đầu tư kinh tế chính, cụ thể là thị trường bất động sản luôn đồng hành với sự phát triển kinh tế nên khi nền kinh tế phục hồi và tăng trưởng sau Covid-19 thì bất động sản có thể sẽ tăng giá .– – Hiếu cho biết: “Tôi cho rằng bất động sản là kênh thu hồi vốn nhanh nhất sau Covid-19.” Tuy nhiên, theo PGS.TS Nguyễn Khắc Quốc Bảo, Trưởng Khoa Tài chính, Đại học Kinh tế TP.HCM, cho rằng điểm hạn chế của kênh đầu tư bất động sản là vốn. Tuy nhiên, xu hướng thị trường vẫn chưa rõ ràng, nhà đầu tư không chắc giá BĐS có trở về giá trị kinh tế thực sau bong bóng dài hạn hay không, đồng thời, thông qua kênh chứng khoán, luật sư Võ Hoàng Vinh cho rằng kênh Ce có thể sinh lời. Vì sau khi bị ảnh hưởng bởi Covid-19, giá trị của các chỉ số chứng khoán cũng sẽ sụt giảm, điều này tạo cơ hội cho các nhà đầu tư F0 tham gia Ngoài ra, theo ông, có một số lý do tích cực, chẳng hạn như quốc gia Tăng cường hỗ trợ các công ty vay lãi suất thấp, khoanh nợ, giãn nợ và thúc đẩy chi tiêu công. Đầu tư. Gần đây, do Covid-19 của Việt Nam được kiểm soát tốt, thị trường chứng khoán bùng nổ về việc đăng ký tài khoản mới, nên đầu tư nước ngoài Quỹ cũng bắt đầu trao Hãy chú ý. Với nguồn tiền mạnh và tính thanh khoản cao, thị trường chứng khoán chắc chắn sẽ sôi động trong thời gian tới. Tuy nhiên, kênh này vẫn tiềm ẩn những rủi ro riêng, nhất là với những người ít hiểu biết về thị trường.

Qua những phân tích trên, các chuyên gia có điểm chung là trong việc phổ biến tất cả các kênh đầu tư thì mỗi kênh đều có những ưu nhược điểm riêng. Về độ an toàn, kênh tiền gửi ngân hàng vẫn là cao nhất, nhưng kênh sinh lời hiện nay có thể là kênh chứng khoán.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là phải dựa trên khẩu vị rủi ro, mỗi nhà đầu tư phải cân nhắc và lựa chọn kênh phù hợp cho mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *