Giá phải phong phú

Hàng hiệu, biệt thự, siêu xe thể thao luôn là tâm điểm chú ý của giới truyền thông. Tuy nhiên, theo Business Insider, sự giàu có chắc chắn có nhiều mặt hạn chế.

Là một người giàu có, nhiều hy sinh đi kèm với nó. Ảnh: Newsgab

1. Bạn sẽ phải hy sinh rất nhiều

Trong nhiều năm miệt mài kiếm tiền, bạn có thể phải từ bỏ nhiều mối quan hệ thân thiết, từ chối nhiều cơ hội trong tương lai và bỏ lỡ nhiều cơ hội và trải nghiệm . Cuộc sống, thậm chí hy sinh ước mơ và đam mê thực sự của mình. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ rằng sự giàu có sẽ bù đắp cho những gì bạn không thể làm, thì thỏa hiệp này là tốt.

2. Mọi người sẽ nói bạn tham lam và cuồng công việc

Nếu bạn mua đồ tốt, người ta sẽ nói bạn thích khoe khoang và coi trọng vật chất. Thành công của bạn là nguồn gốc dẫn đến thất bại của người khác và sự bất mãn của họ.

3. Bạn có thể bị cô lập khỏi cộng đồng – mọi người nghĩ rằng bạn giỏi hơn những người khác, vì vậy sẽ khó giao tiếp với người khác hơn. khác. Chỉ một vài người có thể đồng cảm với bạn, và bạn sẽ cảm thấy bị cô lập. -4 Người thân đối xử khác với bạn – họ có thể vay tiền bạn thường xuyên hơn hoặc bắt đầu đòi quà Giáng sinh hoặc sinh nhật. Hơn nữa, nếu bạn không trả tiền cho bữa ăn, bạn sẽ được coi là kém may mắn. Hơn nữa, vì nhiều người cho rằng làm giàu là bí quyết của hạnh phúc nên họ sẽ không thông cảm mỗi khi bạn phàn nàn hay tức giận.

5. Mất sáng suốt

hỏi bạn: “Bạn kiểm soát tiền? Hay tiền kiểm soát bạn?”. Khi trở nên giàu có, bạn rất dễ bị tiền bạc chi phối, giống như chuyện gia đình, hay chỉ lo tiền mất tật mang.

6. Tiền bạc trở thành một công cụ để thu hút sự chú ý

Một khi bạn trở nên giàu có, bạn có thể bị ám ảnh bởi việc mua những thứ thực sự đã được thử và kiểm tra, chẳng hạn như một chiếc xe tốt hoặc một ngôi nhà lớn.

7. Con bạn có thể không làm được điều này. Khi lớn lên, chúng có thể cảm thấy rằng chúng không cần phải làm việc hoặc lo lắng về tiền bạc trong một môi trường thoải mái. Ngay cả khi họ phải làm việc chăm chỉ một cách có ý thức, họ vẫn sẽ cố gắng phát triển nhiều phẩm chất cần thiết để thành công như bạn.

8. Người trung thực rất khó tìm

Khi bạn trở nên giàu có, bạn sẽ khó đánh giá rằng người khác tốt cho bạn vì bản thân hay vì tiền. Điều này đặc biệt nguy hiểm nếu bạn chưa lập gia đình.

9. Mua hàng mất đi ý nghĩa – khi bạn không thể mua hoặc phải làm việc chăm chỉ để có được nó, hầu hết những thứ bạn mơ ước đều đáng giá. Khi bạn có nhiều thứ, không ngần ngại mua đồ xa xỉ, bạn sẽ không còn biết quý trọng chúng như trước nữa.

10. Bạn nên chú ý đến tài sản của người khác

luôn có một người khác giàu có, bạn sẽ không bao giờ cảm nhận được. Khi bạn có 20 triệu đô la, những người bạn gặp là 3 tỷ đô la. Một khi đạt được mục tiêu này, bạn sẽ có xu hướng so sánh mình với những người giàu có hơn.

11. Bạn sẽ không biết phải làm gì tiếp theo

Hầu hết mọi người coi tiền là mục tiêu của sự chăm chỉ. Nhưng khi đạt được mục tiêu này, họ sẽ thất vọng vì không biết phải làm gì tiếp theo.

12. Bạn nhận ra rằng tiền không thể thay đổi tinh thần bên trong bạn – tiền có thể mua được sự thoải mái, nhưng nó có thể. Nó có thể không làm bạn hài lòng. Những người luôn hạnh phúc sẽ luôn hạnh phúc sau khi họ trở thành triệu phú. Còn với một người luôn buồn bã, anh ta sẽ không thể cải thiện bản thân với hàng triệu đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *