5 sai lầm có thể làm bay hơi hướng dẫn sử dụng

Ngân hàng là một nơi đáng tin cậy để tiết kiệm tiền. Tuy nhiên, nhiều trường hợp gần đây đã chỉ ra rằng các nhà quản lý ngân hàng có thể sử dụng các vị trí và quyền lực để huy động vốn, nhưng không thể đưa họ vào kho bạc ngân hàng. Trường hợp điển hình nhất là Huỳnh Thị Huyền Như, cựu nhân viên của Ngân hàng Việt Nam, người đã huy động và biển thủ hàng trăm tỷ người và doanh nghiệp.

Do đó, ngoài rủi ro đạo đức của nhân viên ngân hàng, nếu bạn muốn mua hàng, bạn cũng phải tránh các lỗi sau để sổ tiết kiệm của bạn không “hối tiếc”.

1. Tài liệu đã ký – Sự cố mới nhất là người nước ngoài Việt Nam làm việc và sinh sống tại Pháp đã gửi 400.000 euro vào ngân hàng Việt Nam, nhưng không thể rút. Theo khách hàng, anh được thông báo rằng ngân hàng có hai sổ tiết kiệm và 400.000 euro, cùng một chủ tài khoản và gửi tiền trong cùng một ngày. Tuy nhiên, một trong hai cuốn sách đã được thế chấp bằng khoản vay hàng chục tỷ đồng mà bản thân ông không hiểu.

Cũng theo vị khách này, vì sau này ông đã tin tưởng cựu phó giám đốc giao dịch ngân hàng tại văn phòng. Ông đã hợp tác nhiều lần, vì vậy ông đã ký vào tờ giấy trắng. Vào thời điểm đó, nhân viên ngân hàng đã giải thích điều này để tạo điều kiện và tiết kiệm thời gian cho các giao dịch tiền gửi và rút tiền tiếp theo. Trên thực tế, nhiều nhân viên thu ngân đã chỉ ra rằng một số lượng lớn khách hàng đang chuẩn bị phát hành một loạt các tài liệu ở đây. Đôi khi họ sẽ đi công tác, do hoặc trả lại sổ tiết kiệm của họ. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng phương pháp này gây ra nhiều rủi ro tiềm ẩn cho người gửi tiền.

2. Đừng mở một tập sách ở quầy

Khách hàng càng có nhiều tiền, càng có nhiều khả năng xảy ra lỗi này. Bởi vì họ là VIP, nhân viên ngân hàng thường được sử dụng để đưa họ về nhà, đi làm, chơi gôn và thậm chí tiết kiệm tiền ở bất cứ đâu. Trong trường hợp này, khi một nhân viên ngân hàng từ bỏ tài khoản tiết kiệm giả hoặc sau đó không gửi tiền vào két và không vào hệ thống, có thể có rủi ro. Trên thực tế, các nhân viên ngân hàng nói rằng họ làm điều này bởi vì khách hàng của họ rất gần gũi và mọi giao dịch đều có thể được ghi có một cách an toàn.

3. Tiết kiệm tiền trước, sau đó nhận sách hoặc tài liệu

Mặt khác, vì hợp tác lâu dài với nhiều nhân viên gần ngân hàng, nhiều khách hàng gửi tiền chủ quan để mua “sổ nợ” hoặc “Giấy chứng nhận nợ”. Trên thực tế, nhiều nhân viên quen thuộc bị sa thải hoặc bỏ trốn và lấy trộm tiền tiết kiệm của tất cả khách hàng. Vì vậy, hãy nhớ rằng mọi người đều là người đáng tin cậy trước khi thực hiện lời hứa của họ. Ngay cả khi bạn nhận được sổ tiết kiệm, bạn Bạn cũng phải kiểm tra cẩn thận các tài liệu, tất cả các dấu hiệu của ngân hàng hàng hóa và chữ ký của những người đó. Điều này sẽ chứng minh rằng bạn sẽ gặp rủi ro cho ngân hàng khi sự cố xảy ra và họ chắc chắn rằng “số tiền này không thực sự vào hệ thống”.

4. Thủ tục không tuân thủ, thủ tục giải quyết – Gần đây cũng có tranh cãi, một vụ kiện giữa đầu mối nt đã gửi 70.000 đô la Mỹ (khoảng 1,5 tỷ đồng Việt Nam) và một ngân hàng ở TP HCM. Một mặt, khách hàng tuyên bố có hai sổ tiết kiệm, mỗi cuốn trị giá 70.000 đô la, nhưng ngân hàng tin rằng bản chất của khách hàng chỉ là một. Theo ngân hàng, do lỗi này, thương nhân không thể hoàn thành thủ tục thanh toán đầy đủ (có chữ ký của khách hàng) để tận dụng khuyến mãi trước khi chuyển số tiền từ sổ cũ sang sổ mới. – Mặc dù trong trường hợp này, tòa án cố gắng thắng kiện về phía khách hàng, đừng quên chú ý đến quá trình mở và đóng sổ tiết kiệm ngân hàng để tránh rủi ro cho bạn. –5. Thay đổi liên tục chữ ký – Mặc dù việc đóng tài khoản tiết kiệm không phải là xấu, nhưng đối với nhiều người, đây là lỗi phổ biến và khó chịu nhất. Hãy nhớ rằng, khi bạn giao dịch với ngân hàng, mọi chữ ký bạn để lại đều hợp lệ. Do đó, khi nhân viên ngân hàng yêu cầu bạn ký và ký nhiều lần để đảm bảo an toàn và tránh rủi ro, đừng làm phiền quá nhiều.

Thành Thành Lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *