5 sai lầm khiến nhà đầu tư bất động sản phải trả giá cao

Chủ tịch Khai Khai Land Nguyễn Khai Hoan cho biết sự khác biệt giữa các nhà đầu tư bất động sản thành công và thất bại là số lượng và mức độ nghiêm trọng của những sai lầm của họ. Chuyên gia đã chỉ ra năm sai lầm điển hình nên tránh vì chúng có thể khiến các nhà đầu tư bất động sản chịu thiệt hại.

Sai lầm đầu tiên: chọn sai thời gian đầu tư và mua tài sản khi thị trường bất động sản nóng. Đây là một sai lầm rất nghiêm trọng, bởi vì tài sản được mua khi giá thị trường quá cao và quá cao sẽ khiến các nhà đầu tư phá sản. Trong trường hợp này, khách hàng thường chịu thiệt hại nhanh chóng vì giá trị thực của tài sản quá cao so với giá trị thực tế. Tốc độ tăng giá vẫn còn rất thấp hoặc bằng không. Ngay cả khi tài sản phải trải qua những thăng trầm (sau khi tăng giá sẽ được điều chỉnh đi ngang và điều chỉnh giảm), đầu tư sẽ gặp nhiều thách thức hơn. Sai lầm có thể khiến các nhà đầu tư bất động sản mất tiền là chọn sai thời điểm để hợp nhất và mua với giá quá cao.

Sai lầm thứ hai: đầu tư vào bất động sản bỏ qua yếu tố phong thủy. Trong trường hợp này, xem xét Phong thủy từ quan điểm khoa học là một chủ đề nóng trong quy hoạch kiến ​​trúc. Những sai lầm điển hình bao gồm: ngôi nhà có thể chìm (sẽ ngập nước, dễ chảy xệ), đầu và đuôi voi (khuôn viên mất cân bằng đất), hướng của tòa nhà hướng về phía mặt trời (ấm áp) … đó có phải là lý do? Tôi gặp một chút rắc rối sau đó. Ví dụ, khi giá cao (chiết khấu) hoặc thanh khoản khó khăn (khó đàm phán) để buộc bán hàng. Khi về nhà, bạn cần chi nhiều tiền hơn cho việc sửa chữa, điều chỉnh thiết kế và gây lo lắng.

Sai lầm thứ ba: Mua nhà hoặc nhà không cần thiết là một lỗi phổ biến ở thị trường Việt Nam. Tình trạng này thường xảy ra ở một số nhóm khách hàng, những người thích mua nhà lớn, nội thất sang trọng và sang trọng, thay vì cần thiết cho lần đầu tiên mua nhà. Họ không biết rằng nhu cầu nhà ở sẽ thay đổi theo thời gian và phụ thuộc vào một mức độ lớn vào các giai đoạn khác nhau của cuộc sống. Công nhân mới, con trai và vợ của họ nên mua một ngôi nhà nhỏ. Sau khi thăng chức, cần có hai phòng ngủ trở lên để cho con và ông bà sống chung một nhà. Vị trí của các thành viên trong gia đình, trẻ em trong độ tuổi đi học là một bước có thể thay đổi thái độ và nhu cầu nhà ở.

Sai lầm thứ tư: Mua nhà vượt quá khả năng của bạn, và chú ý đến các khoản phí phải trả, và nghỉ ngơi là không đủ cho đến khi bạn có được một chỗ ở mới. Mua nhà nhưng nhận quá nhiều khoản vay ngân hàng cũng thuộc cùng loại. Lỗi này có thể khiến các nhà đầu tư thấy mình trong trường hợp xấu nhất và bán tài sản khi chi phí tăng cao.

Sai lầm thứ năm: Theo cảm xúc, tâm lý tuyên truyền, đám đông đến mua nhà tạm thời, nhưng không có điều tra thực sự. Nhiều yếu tố phải được xem xét, bao gồm: vị trí, quy hoạch tổng thể, cơ sở hạ tầng khu vực, cơ sở vật chất, quãng đường di chuyển … Nhà đầu tư nên tránh vị trí của họ. Tỷ lệ hoàn thành cơ sở hạ tầng là dưới 70%. Đặc biệt trong giai đoạn hiện tại, sau khi nền móng hoàn thành, các nhà đầu tư gây quỹ và khách hàng thường bị thu hút bởi nghệ thuật thị trường, chẳng hạn như thiết kế dự án để xác minh khi ngôi nhà chưa hoàn thành.

Đã xem

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *