Vay thế chấp 100 triệu

Gia đình Lê Thị Hiền sinh năm 1987 và được sinh ra sau khi kết hôn. Ông là một trong những gia đình nghèo của dân tộc Thái ở vùng cao của huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa. Khi cô mới kết hôn, cô và chồng gần như không có tài sản. Họ cắt thân cây và cọc tre và gỗ chỉ bằng tiền lương, và thu nhập hàng tháng của họ chỉ là 200.000 đồng. Để thoát nghèo, Hiền và chồng thực sự muốn có vốn để đầu tư vào sản xuất và kinh doanh, nhưng không biết vay tiền ở đâu, vì trong nhà không có gì để thế chấp ngân hàng.

Hai vợ chồng đã thoát nghèo và trở thành một gia đình ổn định.

Sau đó, cô biết rằng chương trình thế chấp của Vision Vision, đã sử dụng các thủ tục này một cách dũng cảm. Năm 2006, chị Hiền ký khoản vay đầu tiên với số tiền vay chỉ 500.000 đồng cho chăn nuôi lợn và mua máy bào gỗ cho chồng. Một năm sau, cô trả hết nợ và trả lại lợn, nên cô quyết định tiếp tục vay tiền để phát triển công việc kinh doanh của chồng.

Sau ba năm, cô nhận ra rằng mọi người trong làng thích đậu phụ. Nhưng thường thì nó phải được mua ở một thành phố cách làng khoảng mười cây số. “Mọi người trong làng đến thị trấn mỗi ngày và mọi người đều mua đậu phụ về nhà. Đôi khi, may mắn thay, một số người trong thị trấn mang đậu đến làng bán rong.” – Vì vậy, cô quyết định học cách làm đậu Hà Lan, chỉ để lấy chúng Bán cho dân làng và dùng đậu xanh để nuôi lợn. Sau khi hoàn thành việc học nghề, cô đã vay thêm tiền từ quỹ, mua một nhà máy sản xuất đậu và bắt đầu thử nghiệm.

Lúc đầu, công nghệ không tốt và đậu không tốt, vì vậy cô không thể bán hàng, vì vậy cô Sean đã phân phát các mẫu miễn phí cho dân làng để tìm kiếm phản hồi. Sau gần một tháng làm việc và điều chỉnh công thức, cô đã nấu đậu phụ ngon, khiến mọi người cảm thấy ngon miệng. Là nhà sản xuất đậu phụ đầu tiên và duy nhất trong làng, các sản phẩm của nó bán rất chạy. Kể từ đó, cô đã kiếm được gần 200.000 đồng doanh số mỗi ngày .

Để đa dạng hóa các hoạt động và khu vực sản xuất của mình, bà Hiền đã sử dụng tiền tích lũy thông qua chăn nuôi lợn để hoạt động vào năm 2012. Trong cửa hàng tạp hóa gia đình, kết hợp bán đậu phụ.

Cô cho biết, trong vòng 8 năm, tổng số tiền cô vay từ quỹ là 29 triệu đồng. Cho đến nay, gia đình Hiền đã có thu nhập ổn định từ ngành chăn nuôi lợn, ngành gỗ, sản xuất đậu phụ, buôn bán tạp hóa, buôn bán tre, phân bón … Trung bình từ 70 đến 80 triệu đồng mỗi năm, với tổng tài sản ước tính khoảng 300 triệu đồng. — Chương trình cho vay tài chính vi mô tầm nhìn thế giới (World Vision – một tổ chức phi chính phủ) đã được triển khai năm 2006 nhằm cung cấp các dịch vụ tài chính vi mô nhằm giúp cải thiện cuộc sống của các gia đình và trẻ em nghèo. 11 vùng nghèo ở 5 tỉnh của đất nước (Hồng’an, Thanh Hoa, Quảng Tây, Quảng Nam, Đà Nẵng). Những người vay tiền không cần thế chấp, họ sẽ được tư vấn để hiểu hướng chăn nuôi, canh tác và sản xuất phù hợp với năng lực gia đình và nhu cầu địa phương …

Ngọc Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *