6 bước để “ giảm nghèo ” vào năm 2020

Nhìn lại năm 2019, bạn có thể hối hận về một số quyết định tài chính, chẳng hạn như vay nợ hoặc các mục tiêu tiết kiệm. Tuy nhiên, không chỉ có một người rất nhiều.

Bạn có thể cải thiện tình hình tài chính của mình và trở nên giàu có hơn vào năm 2020. Marguerita Cheng, chuyên gia hoạch định tài chính kiêm giám đốc, CEO của Blue Ocean Global Wealth (đặt tại Gaithersburg, Maryland, Mỹ) gợi ý 6 biện pháp đơn giản sau.

Xem lại Thẻ Tín dụng

Xem lại tín dụng được cung cấp bởi thời gian miễn phí hàng năm hoặc thẻ lãi suất. Ảnh: Pixel-Đánh giá việc sử dụng thẻ tín dụng là điểm khởi đầu hoàn hảo cho việc lập kế hoạch tài chính cho Năm Mới. Kiểm tra khoản nợ thẻ tín dụng của bạn để xem khoản thanh toán nào bị thiếu và mỗi khoản thanh toán có bao nhiêu tiền lãi. Có thể không có vấn đề gì nhưng tốt nhất bạn nên hiểu toàn diện.

Đặc biệt lưu ý những thay đổi trong các điều khoản và điều kiện của bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ thẻ tín dụng nào mà bạn không sử dụng. bất cứ điều gì. Ví dụ, bạn có thể đã mở một thẻ tín dụng cầm cố không lãi suất hoặc miễn phí hàng năm. Tuy nhiên, kế hoạch khuyến khích có thể hết hạn vào ngày 1 tháng 1 năm sau.

Trả toàn bộ lãi suất cao

Nếu bạn có khoản vay mua nhà, nợ tiêu dùng, nợ sinh viên hoặc tất cả các loại nợ khác, hãy tìm ra khoản vay nào có lãi suất cao nhất. Nếu mục tiêu trong năm tới là trả hết nợ, hãy trả hết các khoản vay có lãi suất cao trước.

Các khoản cho vay lãi suất cao sẽ làm giảm điểm tín dụng của bạn và làm tổn hại đến sức khỏe tài chính của bạn nói chung, bởi vì cấu phần này có thể gây bất lợi cho bạn. Nó cũng có thể gây ra hiệu ứng quả cầu tuyết tiêu cực. Bạn không chỉ nợ nần chồng chất thêm do phải trả lãi cho khoản vay ban đầu mà tiền lãi sẽ tăng dần theo thời gian.

Tăng tiết kiệm

Ngay cả một sự gia tăng tiết kiệm nhỏ cũng sẽ có tác động đến tương lai. Ảnh: Pixt

Dù chỉ tăng 1% quỹ tài khoản tiết kiệm nhưng còn hơn không. Theo thời gian, giá trị 1% đó sẽ tạo nên sự khác biệt cho bạn. Bạn có thể lo lắng về tiền khi nghỉ hưu, hoặc làm thế nào để đưa con bạn vào đại học. Các chuyên gia cho rằng không quá áp lực mà nhìn theo hướng tích cực hơn.

“Đừng tập trung vào những gì bạn không thể làm, hãy tập trung vào những tiến bộ bạn đã đạt được,” Cheng nói.

Bạn có thể tiết kiệm tốt hơn bằng nhiều cách, nhưng điều này không quan trọng. Ví dụ: chọn dịch vụ tiết kiệm tự động hoặc chuyển bất kỳ số tiền còn lại nào sau một vài tháng vào tài khoản tiết kiệm. Bạn sẽ ngạc nhiên vì công việc của mình.

Lập kế hoạch bất ngờ

Ngoài việc góp phần trả nợ và tiết kiệm trong tương lai, việc thành lập quỹ cũng được ưu tiên. Tình huống khẩn cấp. Tốt nhất, bạn nên có đủ tiền để trang trải từ ba đến sáu tháng chi phí cá nhân.

Năm mới cũng là thời điểm thích hợp để bạn cân nhắc xem ai sẽ là người được hưởng lợi từ tài khoản của mình. Nếu bạn có bảo hiểm của riêng mình, vui lòng giữ hoặc đăng ký bảo hiểm của riêng bạn.

Cân nhắc các chi phí sắp tới

Có thể thấy trước rằng sẽ có nhiều chi phí trong năm tới. Ảnh: Pixel

Nếu bạn nhìn vào năm tới, bạn có thể mong đợi chi phí. Hãy dành một giờ để liệt kê những khoản chi tiêu không thể tránh khỏi trong năm 2020.

Ngay cả những hoạt động vui vẻ cũng sẽ khiến bạn phải trả giá đắt. Ví dụ, nếu bạn định tham dự một đám cưới đường dài với tư cách khách mời, hãy dự trù số tiền bạn tiết kiệm được cho sự kiện này.

Nếu mục tiêu của bạn là đi du lịch, hãy sử dụng điều này làm động lực. Kết quả là bạn tốn một khoản tiền để chuẩn bị hàng tháng. Bạn cũng có thể sử dụng thẻ tín dụng để đặt vé trước để có vé rẻ, miễn là bạn đảm bảo có thể trả hết nợ đúng hạn.

Thử thách bản thân – năm mới đến rồi. Thành thật mà nói, nếu bạn cố gắng tiết kiệm tiền trong năm nay, tại sao không thử thách bản thân một chút vào năm 2020?

Thử thách không có nghĩa là tự tạo áp lực cho bản thân, khiến mình chán mà không tiêu tiền. Đời sống xã hội rất quan trọng. Tuy nhiên, khi ra ngoài ăn tối, bạn không cần gọi hai đồ uống và một món tráng miệng mà thay vào đó hãy gọi một đồ uống và chia sẻ một món tráng miệng. Theo thời gian, số tiền bạn tiết kiệm được sẽ không hề nhỏ.

Khi nói đến quần áo, bạn có thể nghĩ rằng bạn phải mua đồ mới cho một số sự kiện quan trọng. Nhưng Zheng đề nghị mặc quần áo hai lần, chỉ để mua phụ kiện mới để thay đổi diện mạo. Thuê quần áo cũng là một sự cân nhắc hợp lý để bắt kịp xu hướng thời trang mà lại không quá tốn kém.Về lâu dài, những chi phí này thực sự có lợi. Hôm nay tiết kiệm dường như phải từ bỏ một thứ gì đó. Tuy nhiên, số tiền bạn tiết kiệm được trong ngày hôm nay sẽ giúp bạn có tiền để làm những điều bạn thích làm trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *