Vay ngân hàng từ 50 đến 100 triệu đồng để lấy vốn của công ty

Mới đây, nhiều độc giả chia sẻ trên chuyên mục “Tiền nào của nấy” của VnExpress cho biết muốn mở cửa hàng tạp hóa trên mạng kinh doanh quần áo, mẹ và bé … nhưng vẫn muốn biết, vì vốn rất nhiều. gầy. . Cũng giống như anh bạn Bùi Trọng Nghĩa (hiện sở hữu cửa hàng Internet với 25 máy tính), anh Nghĩa mong muốn được vay vốn ngân hàng để mở rộng kinh doanh và thêm cửa hàng. Tương tự, chị Phương (Hải Bạt, Hà Nội), sau khi nghỉ sinh, chị dự định vay khoảng 50 triệu đồng để nhập quần áo, bộ đồ ăn từ Nhật về bán online, chăm em bé và kiếm tiền. nhập khẩu.

Thực ra đây là những nhu cầu vay vốn rất phổ biến và được các ngân hàng chấp nhận rất tốt từ người vay. Tuy nhiên, tùy thuộc vào mức độ chấp nhận rủi ro và số tiền người vay yêu cầu, một số ngân hàng cho vay tín chấp, có ngân hàng cần tài sản thế chấp.

Bạn cần lên kế hoạch kinh doanh kỹ càng trước khi vay vốn, vì đây là tiêu chí quan trọng nhất bắt buộc ngân hàng xét duyệt hồ sơ. Hình minh họa: Reuters.

Nếu thu nhập cố định hàng tháng của bạn từ 80 đến 10 triệu đồng và bạn chỉ cần vay vài chục triệu để bổ sung vốn kinh doanh nhỏ thì vay tín chấp có thể là phù hợp. của. . Ông Lê Anh Hùng, Trưởng phòng Quản lý Sản phẩm Khối Dịch vụ Tài chính Cá nhân của HSBC cho biết, ngân hàng sẵn sàng cho khách hàng cá nhân vay từ 5-250 triệu đồng theo hình thức tín chấp. “Điều kiện là bạn phải có thu nhập trước thuế tối thiểu 8 triệu, có hợp đồng lao động ít nhất một năm và phải làm việc tối thiểu 3 tháng theo hợp đồng. Hạn mức chi tối đa gấp 10 lần thu nhập, thời gian vay lên đến 4 năm”, Hồng Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn phương án này nếu bạn hài lòng với chi phí vay cao (vì lãi suất thường cao hơn) và thu nhập hàng tháng của bạn tốt. Ngược lại, nếu bạn không có lương hàng tháng và không đủ điều kiện vay tín chấp, Gia đình kinh doanh có thể thế chấp nhà đất, hoặc đang kinh doanh ổn định để vay vốn, như ngân hàng VietBank và nhiều sở khác, chỉ cần có giấy tờ hợp pháp và sẵn sàng cho vay đến 70% là sẽ nhận được bất động sản từ con rể. .Đảm bảo .. Đại diện Ngân hàng Việt Nam cho biết, nhiều khách hàng cá nhân đã lựa chọn phương thức bổ sung vốn lưu động này, như mua hàng hóa, nguyên vật liệu, trả lương, mở rộng vốn vay – các tổ chức thương mại hiện đại, … Một số nơi còn nhận tài sản đảm bảo là cửa hàng để hỗ trợ khách hàng vay vốn Giám đốc Ngân hàng Bán lẻ VIB, ông Rahn Wood, cho biết trong cuộc trao đổi với VnExpress, hai tháng cuối năm là cao điểm của mùa kinh doanh nên lãi suất ngân hàng cũng ưu đãi hơn. Anh ấy gợi ý nếu muốn vay 50-100 triệu đồng để gia đình kinh doanh và mở cửa hàng thì có thể vay 1-3 năm để bổ sung vốn kinh doanh hoặc đầu tư vào tài sản cố định. (Mua hàng, trả một lần tiền thuê cửa hàng hàng năm ) … “Là doanh nghiệp siêu nhỏ có doanh thu dưới 20 tỷ, tổng tài sản dưới 1 đến 20 tỷ và số lao động không quá 10 người. Được vay tiền, “ông nói. – Thực tế, các ngân hàng rất vui khi được vay vốn để kinh doanh với các doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên, các ngân hàng chỉ ra rằng họ quan tâm đến tính khả thi của các phương án vay hơn là chỉ tài sản thế chấp và thu nhập. Một số ý kiến ​​cho rằng trước khi vay vốn cần lập kế hoạch trả nợ và sử dụng vốn vay hiệu quả thì nguồn vốn mới nhanh chóng được giải ngân “Muốn mở cửa hàng dù kinh doanh nhỏ cũng cần chọn địa điểm phù hợp (có thể kinh doanh online), sau đó Xác định khách hàng mục tiêu và nguồn cung cấp nguyên liệu tốt nhất. Chuẩn bị nguồn nhân lực và tham khảo ý kiến ​​đề xuất của anh ấy. Thông tin từ nhiều nguồn là rất quan trọng.

Để tránh giảm những “bẫy” tín dụng không đáng có, các chuyên gia VIB khuyến nghị sau khi trừ hết chi phí và trả nợ ngân hàng, hàng tháng hãy tính toán 10-20% thu nhập đại diện để tránh áp lực trả nợ.

Tương tự, một sai lầm mà nhiều người Việt Nam mắc phải trong văn hóa tín dụng là họ vay tiền quá vội vàng, quá kích động và không hiểu hết các cách tính lãi suất, thời hạn và tiền phạt. Vì vậy, trước khi ký hợp đồng, bạn phải nhớ hết sức cẩn thận trước khi thiết lập quan hệ tín dụng với bất kỳ ai khác ngoài ngân hàng.

Thanh Thanh Lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *