Rủi ro đầu tư vào đồng đô la Mỹ trong khi chờ đợi Fed tăng lãi suất

Trước khi Cục Dự trữ Liên bang công bố quyết định chính sách lãi suất vào ngày 17 tháng 9, họ đã chia sẻ cổ phần với VnExpress và nhiều độc giả lo lắng về quyết định đầu tư của họ. Độc giả Ngọc Trang (được tuyên bố bởi South Taleham, Hà Nội) cho biết: “Vì Fed không tăng lãi suất, có thể nó sẽ tăng lãi suất vào tháng 12, vì vậy tôi dự định mua đô la Mỹ vì tôi có nền kinh tế, khoảng 4 đồng vàng. Tôi Theo các chuyên gia, bạn nên bán vàng để mua đô la Mỹ. Chờ đợi ý kiến ​​của mọi người và các chuyên gia. “

– Khả năng ngân hàng quốc gia liên tục mất giá đồng Việt Nam là rất thấp, vì vậy đầu tư vào đô la Mỹ không nhất thiết là một quyết định khôn ngoan, theo các chuyên gia. Nhiếp ảnh: AFP. Đây không chỉ là mối quan tâm của độc giả Ngọc Trang, mà còn là suy nghĩ của nhiều người không hoạt động ngày nay. Theo các nhà kinh tế hiện là giáo sư đại học, mua đô la bây giờ để tích lũy sẽ là một quyết định rủi ro. Theo ông, khoảng một tháng trước, thời điểm đầu tư vào chuỗi đã kết thúc. Sự mất giá mạnh của đồng Nhân dân tệ có nghĩa là tỷ giá hối đoái USD / Việt của nước này không tăng mạnh, điều này đã khiến các nhà khai thác gần đây làm dịu tỷ giá và biên độ. Fed đã tăng lãi suất vào cuối tháng 12, nhưng phải xem xét khả năng mất giá thêm của Ngân hàng Quốc gia Việt Nam trước khi được công bố. Theo ông, đầu tư vào đô la Mỹ trong ngắn hạn sẽ có rủi ro, bởi vì các nhà khai thác chắc chắn sẽ không mất giá ít nhất cho đến đầu năm 2016.

— Sẽ không quên khấu hao 1% và mở rộng phạm vi. Theo họ, bao gồm lãi suất 3% của Ngân hàng Quốc gia, bao gồm cả việc tăng lãi suất của Mỹ vào tháng Chín. Tuy nhiên, do Fed chưa tăng lãi suất, đến cuối năm, đàn ông Việt Nam có thể không cần khấu hao thêm. Theo ông Trương Văn Phước, Phó chủ tịch Ủy ban giám sát tài chính quốc gia Hoa Kỳ, nếu Mỹ tăng lãi suất đồng đô la Mỹ, chính sách tiền tệ của Việt Nam (bao gồm cả tỷ giá hối đoái) không cần phải thay đổi. Ngày nay, nhiều chuyên gia tin rằng bất động sản là một kênh đầu tư tiềm năng bởi vì thị trường cho thấy nhiều dấu hiệu thịnh vượng rõ ràng. Trong một cuộc phỏng vấn trực tuyến gần đây với VnExpress, hai chuyên gia tài chính và bất động sản Nguyễn Trí Hiếu và Nguyễn Xuân Quang cho biết năm 2015 là thời điểm tốt để mua nhà.

Tương tự như tiêu đề sách, đây cũng là một kênh có thể sở hữu nhiều đất có lợi nhuận, nhưng chỉ những người biết và nắm bắt cơ hội phù hợp mới có thể có được nó.

Ngoài ra, theo chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu, chúng ta không nên luôn đề cập đến các kênh đầu tư. Tiền gửi đồng. Theo ông, đây vẫn là kênh thu nhập cao, an toàn và phù hợp với hầu hết người Việt Nam sợ đầu tư mạo hiểm. Mặc dù lãi suất đồng Việt Nam (VND) vẫn ở mức 5% đến 8% hàng năm, tùy thuộc vào điều kiện và ngân hàng, giá vàng đã giảm liên tục trong năm qua và biến động rất khó dự đoán. -Ngân hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *