Lý do người Việt thích đầu tư vào đất nền và nhà phố

Ông Nguyễn Mạc Hoài Nam, Giám đốc điều hành Công ty Tư vấn Đầu tư Nam Phát cho biết, mặc dù thị trường bất động sản ngày càng phát triển, chủng loại sản phẩm dồi dào, giá cả hợp lý nhưng sở hữu nhà gắn liền với đất vẫn chiếm ưu thế. rất cao. Ông Nam chỉ ra những nguyên nhân khiến người Việt Nam nhiệt tình với kênh đầu tư này.

Trước hết: Do phong tục tả khuynh của ông cha, nhà phải gắn liền với đất để trở thành tài sản quý. Khái niệm này đã được củng cố trong nhiều thời kỳ bùng nổ thị trường bất động sản. Tin rằng giá đất sẽ tăng theo thời gian hoặc làm giá tốt hơn các loại tài sản khác khiến người Việt luôn ưu tiên sản phẩm này, thậm chí mua đất để chờ cơ hội tăng giá hoặc gửi tiết kiệm. Chủ đề

— Thứ hai: Khi các gia đình Việt Nam thường có vài thế hệ chung sống hoặc sống chung với nhau thì việc mua đất nền hay nhà phố cũng liên quan đến tiềm năng phát triển trong tương lai. Những gia đình này thích đất nền, nhà phố vì một khi kinh tế khá giả, họ có thể xây nhà mới khang trang hơn trên chính mảnh đất hoặc trên nền nhà cũ.

Thứ ba: Hầu hết các bước mua nhà phố, đất nền cho con cái bằng tiền mà bố mẹ không chấp nhận. Họ vẫn giữ thái độ bảo thủ đối với những ý tưởng cũ và bị cuốn hút bởi sự bẩn thỉu, ồn ào và mất an toàn của các tòa nhà ký túc xá cách đây nhiều thập kỷ hoặc khi họ còn trẻ. — Bất động sản đất nền, bao gồm đất nền và nhà phố, thường là mục tiêu tích lũy tài sản của nhiều người Việt Nam. Nhiếp ảnh: VũLê

Thứ 4: Mua nhà phố hoặc đất nền có thể khiến gia chủ cảm thấy mình là chủ nhân của một ngôi nhà thực sự có giá trị. Người Việt Nam muốn quyết định và hiện thực hóa ước mơ của mình bằng nhiều cách khác nhau: thiết kế và xây dựng theo ý thích của mình, bán, cho thuê và mở văn phòng kinh doanh tại nhà. Bất động sản là một bãi đất trống, và chủ sở hữu có thể lập kế hoạch đầu tư: xây nhà và ở hoặc tìm kiếm đối tác cho mô hình đầu tư này. Đô thị hóa đang phát triển nhanh chóng. Nhà phố, đất nền đô thị được coi là dòng sản phẩm khan hiếm thời gian qua. Dù không có công thức đổ tiền vào đất trong bao lâu, hoàn vốn trong bao lâu, tỷ suất sinh lời nhưng người Việt vẫn coi đây là kênh đầu tư dài hạn, an toàn. Tại các thành phố phát triển, nếu không muốn di chuyển ra ngoại ô trung tâm thành phố, người Việt Nam vẫn có thể tìm kiếm đất nền và nhà phố giá rẻ, có kết nối hạ tầng tốt. Đặc biệt tại TP.HCM, đất nền ở một số vùng ngoại ô vẫn còn rẻ nên thu hút nhiều đối tượng khách hàng. Vợ chồng trẻ mua đất xây nhà cấp 4, nhà đầu tư mua đất để hiện thực hóa tài sản và tích lũy lâu dài, hoặc mua nhà cho thuê để thu biến động cho đến khi giá đất tăng.

Thứ bảy: Mặc dù thị trường căn hộ ở Việt Nam đã có những bước phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua nhưng vẫn còn những hạn chế nhất định. Tranh chấp căn hộ riêng, bất đồng về cách thức quản lý và cung cấp dịch vụ trong tòa nhà, nhiều khoản phát sinh thêm … vẫn còn khắp nơi. Điều này khiến một số người Việt Nam cảm thấy không hài lòng và không an tâm khi giao tài sản của mình cho người khác giám sát. Họ tránh những rắc rối liên quan đến việc mua đất, ở nhà phố hoặc cho thuê thông qua hình thức tự quản lý, và xem đó là một kênh tích lũy tài sản truyền thống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *