7 phẩm chất có thể giúp bạn luôn được tuyển dụng

Trên phương tiện truyền thông xã hội chuyên nghiệp LinkedIn, Martin Sorrell, CEO và người sáng lập công ty quảng cáo nổi tiếng thế giới-WPP (Anh), nhận ra rằng các công việc khác nhau đòi hỏi các kỹ năng và phẩm chất khác nhau. Tuy nhiên, tuyển dụng những người tài năng nhất trong ngành có 7 phẩm chất sau đây.

1. Bộ não linh hoạt

Martin Sorrell luôn ưu tiên các ứng cử viên sử dụng tốt bộ não trái và phải. Ảnh: Di chuyển thông minh – Chúng ta sống trong một thế giới dựa trên dữ liệu, nhưng nếu tất cả những gì bạn có thể làm là đọc một bảng tính, bạn sẽ không đạt đến ngưỡng cao. Chuyên nghiệp nhất. Roger Martin của Trường Quản lý Rotman từng nói rằng thành công thương mại có nghĩa là bạn có khả năng “đánh giá cao chất lượng, không chỉ là số lượng”. Tưởng tượng là nhà lãnh đạo vĩ đại. Bốn phẩm chất này cũng quan trọng như sự hiểu biết về tài chính và tư duy logic. Từ dịch vụ quảng cáo, tiếp thị đến kỹ thuật và phát triển phần mềm, hầu như tất cả các ngành đều như thế này. Khả năng gây khó chịu – Thật khó chịu khi ai đó không đồng ý với bạn. Nhưng trên thực tế, tranh luận là một hình thức giao tiếp mang tính xây dựng, không phải là một cuộc đối thoại mà mọi người đều đồng ý mạnh mẽ. Nếu người lãnh đạo làm việc với cấp dưới của mình chỉ biết “có, có” cả ngày, thì anh ta sẽ chẳng nhận được gì. Những người tài năng là những người có thể đứng lên và bảo vệ quan điểm của họ, ngay cả khi những người khác không muốn nghe những gì họ đang nói.

3. Có tầm nhìn quốc tế

Đây dường như là một khuôn mẫu, nhưng bất cứ khi nào tôi được hỏi “Làm thế nào để phát triển sự nghiệp theo cách tốt nhất”, tôi trả lời: “Học tiếng Trung và tiếng Bồ Đào Nha” . Học ngôn ngữ của các quốc gia đang phát triển như Trung Quốc và Brazil sẽ mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh rất lớn trong môi trường làm việc toàn cầu.

Nhưng điều này là không đủ. Điều quan trọng nhất là tầm nhìn. Các ứng viên tài năng nhất là những người có học tập, tầm nhìn và tư duy quốc tế. Trong thế giới thay đổi nhanh chóng này, bạn không thể nghĩ tại địa phương.

4. Bắt kịp với những điều mới

Sự tò mò thúc đẩy mọi người nhìn thế giới bên kia “biên giới quốc gia”. Sự tò mò tương tự khiến những người tài năng “nghiện” những thứ mới. Nói chung, những người cấp tiến luôn bị thu hút bởi các công nghệ, cách suy nghĩ và xu hướng mới. Điều này không có nghĩa là họ rung động hoặc đánh giá thấp trước đây. Chỉ là họ sẽ không bao giờ hoàn toàn hài lòng với những gì họ có, không bao giờ ngừng học hỏi và luôn nỗ lực để phát triển doanh nghiệp của họ.

5. Khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng

Tôi đã nói rằng một ngày nào đó, có thể không thông minh lắm, quyết định sai lầm vào thứ Hai tốt hơn quyết định khôn ngoan, nhưng phải đợi đến thứ Sáu. Trên thực tế, nó nên được sửa đổi thành “Quyết định không hoàn hảo vào thứ Hai tốt hơn 100% so với quyết định hoàn hảo vào thứ Sáu”. Chiến lược là rất quan trọng, nhưng để nó ở đó không có ý nghĩa. Khi bạn tập trung vào chiến lược, những người khác đã bắt đầu làm việc.

6. Đừng nôn nóng

Đây không phải là một câu hỏi hài hước, mà là một câu hỏi về may mắn. Thật không tốt khi chuyển từ công ty này sang công ty khác mà không gắn bó với một tổ chức hoặc theo đuổi các mục tiêu. Tôi vẫn nhớ những gì cha tôi nói, ngay cả khi bạn có thể đã nghe nó. Nếu bạn muốn thành công, hãy tìm những gì bạn thích, gắn bó với nó và từ từ xây dựng danh tiếng của bạn.

7. Háo hức giành chiến thắng

Tại WPP, tôi đã tìm kiếm những người thực sự quan tâm đến chiến thắng và thành công. thua. Huấn luyện viên huyền thoại của câu lạc bộ Liverpool Shankly (Bill Shankly) có một câu nói: “Một số người nghĩ rằng bóng đá là vấn đề của sự sống và cái chết. Tôi phải nói với họ rằng thực tế nghiêm trọng hơn nhiều.” Do đó, bạn phải chuẩn bị tinh thần để luôn chiến thắng.

Thanh Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *