Nên gửi bao nhiêu vào tài khoản ngân hàng?

1. Để sử dụng tài khoản thanh toán, vui lòng giữ ít nhất một tháng lương – tìm một tài khoản thanh toán không cần bảo trì và yêu cầu số dư tối thiểu. Hoặc tốt hơn nữa, bạn có thể tìm thấy các tài khoản trả nợ ATM từ các ngân hàng khác.

Một số tài khoản thanh toán khác cũng trả lãi. Đương nhiên, nó sẽ có lợi nếu bạn có số dư lớn. Tuy nhiên, sự quan tâm này không quan trọng. Tiền trong tài khoản kiểm tra của bạn nên được sử dụng để thanh toán hóa đơn hàng tháng. Đối với tiền thừa, tốt nhất là để nó tiết kiệm lãi suất cao. -Nhận xét các chi phí. Don Tiết rút quá nhiều tiền từ tài khoản kiểm tra của bạn, bởi vì nếu số tiền này dưới số dư tối thiểu, bạn có thể phải trả phí. Tóm lại, xin vui lòng đọc các quy tắc cẩn thận để tránh phát sinh chi phí không công bằng.

2. Trong tài khoản tiết kiệm, nên có mức lương từ 3 đến 6 tháng

luôn luôn cần thiết để tiết kiệm tiền và các trường hợp khẩn cấp. Ảnh: Tham khảo

Tài khoản tiết kiệm có tính thanh khoản cao. Bạn có thể rút tiền khi cần. Tuy nhiên, tài khoản này thường trả lãi nhiều hơn tài khoản thanh toán. Trước khi đưa ra quyết định, hãy so sánh lãi suất của các ngân hàng khác nhau.

Nó cũng cần tiết kiệm khẩn cấp. Bạn phải chuẩn bị một số chi phí nhất định, chẳng hạn như sửa chữa nhà, sửa chữa ô tô, chi phí y tế hoặc thất nghiệp. Gần một nửa dân số Hoa Kỳ không có khoản tiết kiệm khẩn cấp khoảng 400 đô la, điều này rất đáng lo ngại.

— Thậm chí tốt hơn, bạn nên dành 3-6 tháng tiền lương làm khoản tiết kiệm khẩn cấp. Trước khi trả hết nợ, bạn nên có ít nhất một tháng lương trong tài khoản tiết kiệm của mình. Sau khi trả hết nợ với lãi suất cao, hãy tiếp tục tích lũy tiền tiết kiệm khẩn cấp cho đến khi bạn nhận được mức lương 3-6 tháng.

3. Mở các khoản tiết kiệm và thanh toán tài khoản tiết kiệm ở các ngân hàng khác nhau

Một lợi ích khác của tài khoản tiết kiệm và tiết kiệm ở các ngân hàng riêng biệt tách biệt các tài khoản này. Nếu bạn có thể tìm thấy số dư tài khoản tiết kiệm của mình mỗi lần bạn đăng nhập vào tài khoản kiểm tra của mình, thì việc kiếm tiền sẽ khó khăn hơn.

Bạn cần thiết lập các tài khoản tiết kiệm khác nhau cho từng mục tiêu. Nhiều người có tài khoản tiết kiệm khẩn cấp và tài khoản tiết kiệm du lịch. Theo cách này, họ không cần sử dụng tiền từ quỹ khẩn cấp để đi du lịch. Họ tiết kiệm tiền cho hai mục tiêu mỗi tháng, và tất nhiên, không có cảm giác tội lỗi khi rút tiền từ tiền tiết kiệm đi du lịch cùng gia đình trong kỳ nghỉ.

Ngọc Anh (Người trong cuộc)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *