Cách tiết kiệm tiền trong thời kỳ khó khăn

Dưới đây là một số lời khuyên của các chuyên gia tài chính để giúp họ hình thành thói quen tiết kiệm tiền trong những tình huống khó khăn.

Chấp nhận thay đổi lối sống

Nhà tư vấn tài chính Lacey Langford (Lacey Langford) tự gọi mình là “Thủ quỹ quân đội” Bạn sẽ thấy rằng chi phí hàng tuần và hàng tháng đang giảm, hãy chuyển sang và giảm các bữa ăn , Hạn chế mua sắm. Mua sắm và du lịch. Ngoài ra, đừng nghĩ đó là một tình huống tạm thời mà là một sự thay đổi lối sống vĩnh viễn. “-Phân tích thói quen chi tiêu của bạn trong những thời điểm khó khăn để xác định khoản chi nào là quan trọng và khoản chi nào có thể bị loại bỏ. Ví dụ: bạn đã đánh giá lại nhu cầu trở thành thành viên thể dục và bạn có thể thấy rằng nó không còn cần thiết như trước nữa và bạn chi tiền cho nó . Đổi lại, bạn có thể tập thể dục tại nhà hoặc ngoài trời. Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên in sao kê ngân hàng để ghi lại các khoản chi tiêu lớn như xăng xe và các khoản tiền thuê nhà. Điều quan trọng nhất là màu sắc để làm nổi bật chi tiêu của bạn khi đi chơi Bạn muốn bao nhiêu hoặc muốn gì, sau đó so sánh xem bạn chi tiêu nhiều nhất và xem liệu có nên tiếp tục chi tiêu không. – – Bạn phải cân nhắc nhu cầu và nhu cầu để điều chỉnh ngân sách hợp lý, ví dụ: chi phí xăng dầu sẽ tăng trở lại khi cần thiết , Nhưng bạn có thể tiết kiệm tiền. Không còn hội viên phòng tập nào nữa bởi k.

Tiết kiệm đúng cách trong thời điểm khó khăn có thể thay đổi cuộc sống tương lai của bạn. Ảnh: stock photo.

Lập kế hoạch tiết kiệm — -Để hình thành thói quen tài chính tốt, bạn cần xác định mục tiêu của kế hoạch tiết kiệm. Nếu số tiền bạn tích lũy không có mục đích, thì bạn có thể tiêu nó dễ dàng hơn.

Xem xét những thứ bạn chưa tiết kiệm được, chẳng hạn như quỹ khẩn cấp Hoặc một khoản cho vay lớn. Tiết kiệm có nghĩa là và giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn. Đôi khi nhìn lướt qua khoản tiết kiệm của bạn trong thời điểm khó khăn sẽ thúc đẩy bạn tiết kiệm nhiều hơn trong tương lai.

Langford nói thêm: “Bạn phải nhớ Sống, tích lũy tiết kiệm, sử dụng, tận dụng tiền và thay đổi cuộc sống tài chính là phần thưởng lớn.

Để duy trì mục tiêu của họ, cô ấy khuyên mọi người nên viết chúng ra hoặc sử dụng các công cụ. Các công cụ trực tuyến có thể giúp bạn tiết kiệm tiền. Nó đơn giản như viết ra mục tiêu và đặt nó vào tủ lạnh. Một cách khác là đặt lời nhắc trên điện thoại của bạn. Langford nói rằng việc sử dụng hệ thống thông báo có thể khiến mọi việc trở nên khẩn cấp và giúp bạn thực hiện mục tiêu của mình.

Tránh thói quen “Tôi xứng đáng”.

Sau một vài tháng, hãy cố gắng tránh rơi vào thói quen “Tôi xứng đáng”. Điều đó rất đáng giá “, Langford cảnh báo. Nhiều người không làm những gì họ đã làm trước đây và nghĩ rằng họ nên được khen thưởng vì điều đó.

Cô giải thích thêm:” Điều này sẽ giải phóng bạn khỏi những khó khăn mà bạn gặp phải khi tiết kiệm. Điều quan trọng là thoát khỏi trạng thái tâm lý này và tập trung vào những mục tiêu mới. “

Chuyên gia này nói rằng tiêu tiền là tốt cho tất cả mọi người, đặc biệt là khi bạn làm việc chăm chỉ. Nhưng hãy cẩn thận với cách bạn tiêu tiền, cách bạn tiêu tiền. Điều quan trọng nhất là.” – -Để tránh chi tiêu trắng trợn, Langford khuyên bạn nên lập ngân sách cho quần, áo mới, ăn uống và các hoạt động khác. Cô ấy nói: “Thông qua tất cả những điều này, nó thực sự quan trọng. Điều quan trọng là phải giữ nó đơn giản và không lạm dụng bản thân.” Cô ấy nói rằng mọi người đều đang cố gắng hết sức mình.

Bảo Thy (từ GMA)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *